MobiFone Money là gì? Cách sử dụng dịch vụ MobiFone Money

Đưa ra nhiều dịch vụ tiện ích với những cái tên na ná giống nhau có thể khiến nhiều người nhầm lẫn. Đó chính là MobiFone Money. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem MobiFone Money là gì và đặc điểm của loại hình này nhé. 

MobiFone Money là gì?

MobiFone Money là hệ sinh thái tài chính số của MobiFone nhằm cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trên nền tảng số: ví điện tử MobiFone Pay, tiền di động (Mobile Money), cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ chi hộ, dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử, các dịch vụ tài chính hợp tác với các ngân hàng và tổ chức tín dụng… một cách tiện lợi và nhanh chóng. 

MobiFone Money là gì? cách sử dụng dịch vụ MobiFone Money 1

Hệ sinh thái tài chính số này được MobiFone tích cực phát triển với kỳ vọng góp phần đưa dịch vụ thanh toán điện tử, tài chính số có thể tiếp cận đến 100% người dân, góp phần đẩy nhanh xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, hướng tới chuyển đổi số toàn diện mọi mặt của xã hội.

Tiền di động Mobifone Money là gì?

Tiền di động mobifone Mobile Money hay chính xác hơn là Mobile Money MobiFone là dịch vụ cho phép người dùng sử dụng tài khoản viễn thông để thực hiện các giao dịch về chuyển tiền, nạp/rút tiền trực tiếp tại hệ thống cửa hàng và các dịch vụ thanh toán: 

  • Thanh toán cho các cửa hàng
  • Thanh toán tiền điện, tiền nước hoặc các hóa đơn tiêu dùng khác
  • Chuyển tiền/nạp tiền và rút tiền trực tiếp tại trung tâm giao dịch MobiFone

Hướng dẫn cách đăng ký Mobifone Money (Mobile Money MobiFone)

Sau đây chúng ta hãy cùng thực hiện các bước đăng ký dịch vụ Mobile Money MobiFone để sử dụng nhé.

MobiFone Money là gì? cách sử dụng dịch vụ MobiFone Money 2

Bước 1: Vào App Store/CH Play và tải về ứng dụng MobiFone Money. Sau đó mở ứng dụng đó lên. 

Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn để đăng nhập > Nhấn chọn Đồng ý để tiến hành sử dụng số điện thoại này để đăng ký.

Bước 3: Nhập họ và tên > Nhấn Tiếp tục > Nhập mật khẩu 6 số. Sau đó, bạn Xác nhận lại mật khẩu > Nhập mã OTP được gửi về điện thoại để xác thực.

Bước 4: Khi bạn đăng ký thành công, thì bạn sẽ được đăng nhập và được đưa đến giao diện màn hình chính như bên dưới > Nhấn Xác thực ngay để tiến hành xác thực tài khoản của bạn. Nhấn chọn Tiến hành xác thực.

Bước 5: Chọn Loại giấy tờ xác thực, có 2 lựa chọn cho bạn là Chứng minh nhân dân/CCCD hoặc hộ chiếu > Nhấn Xác nhận. Bạn chụp đầy đủ các mặt của loại giấy tờ đó và nhấn Xác nhận là hoàn thành. Bạn chỉ cần đợi 24h để hệ thống kiểm tra và xác thực tài khoản của bạn. 

Lưu ý: Hình ảnh các loại giấy tờ xác thực phải trùng khớp với hình ảnh giấy tờ bạn đã đăng ký sim chính chủ MobiFone. 

Nếu bạn sử dụng Chứng minh nhân dân để làm sim chính chủ và bây giờ bạn dùng CCCD để đăng ký tài khoản sẽ không được chấp nhận. Bạn cần đến cửa hàng MobiFone để cập nhật lại thông tin giấy tờ.

Hướng dẫn cách sử dụng Mobifone Money

Chi tiết cách sử dụng tiền di động MobiFone Money như sau:

Liên kết Ví điện tử MobiFone Pay

Để có thể nạp tiền và sử dụng dịch vụ, thì bạn cần nguồn tiền từ Ví điện tử MobiFone Pay. Hãy kích hoạt ví điện tử này bằng cách liên kết thẻ ngân hàng theo hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng MobiFone Money, chọn Liên kết ngay ở mục Ví điện tử. Sau đó bạn chọn Xác nhận.

Bước 2: Chọn Thêm liên kết ngân hàng và thực hiện việc liên kết theo hướng dẫn của hệ thống 

Nạp tiền vào tài khoản MobiFone Money

MobiFone Money là gì? cách sử dụng dịch vụ MobiFone Money 3

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng MobiFone Money, sau đó chọn mục Nạp tiền. 

Bước 2: Lựa chọn số tiền cần nạp và nguồn tiền từ Ví điện tử MobiFone Pay, sau đó nhấn Tiếp tục 

Bước 3:Thực hiện xác nhận theo hệ thống để hoàn tất giao dịch.

Cách chuyển tiền từ tài khoản MobiFone Money

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng MobiFone Money, sau đó chọn mục Chuyển tiền. Sau đó, bạn nhập vào lời nhắn cho người nhận.

Bước 2: Lựa chọn số tiền cần chuyển và loại tài khoản nhận. Sau đó bạn chọn Tiếp tục và thực hiện xác nhận theo hệ thống để hoàn tất giao dịch.

Cách thanh toán tiền điện từ tài khoản MobiFone Money

MobiFone Money là gì? cách sử dụng dịch vụ MobiFone Money 4

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng MobiFone Money, sau đó chọn mục Điện lực. Sau đó, bạn chọn khu vực EVN tương ứng nơi bạn sử dụng điện.

Bước 2: Bạn nhập vào mã khách hàng sử dụng điện của mình. Sau đó, bạn chọn Tiếp tục và thực hiện xác nhận theo hệ thống để hoàn tất giao dịch.

Cách thanh toán tiền nước từ tài khoản MobiFone Money

Bước 1:Truy cập vào ứng dụng MobiFone Money, sau đó chọn mục Nước sạch. Sau đó, bạn chọn khu vực cung cấp nước tương ứng nơi bạn sử dụng.

Bước 2: Nhập mã khách hàng sử dụng nước của mình. Sau đó, bạn chọn Tiếp tục và thực hiện xác nhận theo hệ thống để hoàn tất giao dịch.

Cách mua gói Data từ tài khoản MobiFone Money

Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng MobiFone Money, sau đó chọn mục Mua gói Data. Sau đó, bạn chọn gói cước phù hợp và nhấn chọn vào.

Bước 2: Bạn nhấn chọn vào mục Đăng ký. Sau đó, bạn chọn Thanh toán và thực hiện xác nhận theo hệ thống để hoàn tất giao dịch.

Sau khi đọc xong bài viết trên đây thì bạn đã hiểu MobiFone Money là gì, tiền di động Mobile Money MobiFone cũng như cách sử dụng Mobifone Money để nạp tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… rồi đúng không nào? Chúc bạn có nhiều trải nghiệm thú vị cùng Mobifone.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here