Hướng dẫn cách chuyển tiền từ sim sang ngân hàng của các nhà mạng

Chuyển tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác, từ ngân hàng sang ví điện tử hay nạp từ tài khoản ngân hàng vào tài khoản điện thoại đã không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, cách chuyển tiền từ sim sang ngân hàng của các nhà mạng thì lại tương đối mới nên có người sẽ không tin. 

Thực chất của hình thức rút/ chuyển tiền từ tài khoản sim điện thoại về tài khoản ngân hàng không phải là chuyển số dư có trên sim điện thoại qua tài khoản ngân hàng. Tức là đổi thẻ cào điện thoại sang tài khoản ngân hàng chứ không phải chuyển từ tài khoản sim điện thoại sang tài khoản ngân hàng.

Bạn có thể nhờ qua người trung gian để chuyển nhưng cách này khá tốn thời gian chờ đợi và có thể gặp nhiều rủi ro, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vì thế bạn có thể dùng một trong số các cách bên dưới đây nhé. 

Cách rút tiền từ sim điện thoại Viettel về ngân hàng 

Viettel là nhà mạng có nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam nên nhu cầu cách chuyển tiền từ sim sang ngân hàng không hề ít. Ở đây chúng ta sẽ dùng app Viettel Money để thực hiện. 

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Viettel Money về điện thoại và tạo tài khoản bằng số điện thoại bạn muốn chuyển tiền sang ngân hàng.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản ngay tại mục trang chủ của app Viettel Money

Bước 3: Truy cập tiếp vào phần chuyển tiền và thực hiện giao dịch chuyển tiền từ sim qua số tài khoản ngân hàng.

Hướng dẫn cách chuyển tiền từ sim sang ngân hàng của các nhà mạng 1

Bước 4: Điền các thông tin của tài khoản người nhận nếu chuyển cho người khác, nhập thông tin của bạn nếu chuyển cho chính mình.

Bước 5: Nhập số tiền cần chuyển

Lưu ý: Số tiền được chuyển tối đa bằng với số tiền bạn hiện có trong sim điện thoại. Với cách này khách hàng cũng sẽ thực hiện giao dịch như chuyển khoản ngân hàng thông thường, bạn có thể ghi cả nội dung chuyển tiền.

Bước 6: Tương tự như chuyển khoản trên ứng dụng ngân hàng. 

Bạn kiểm tra lại thông tin giao dịch rồi nhập mã OTP và hoàn tất giao dịch chuyển tiền.

Sau khi tiền đã chuyển về tài khoản ngân hàng của bạn thì bạn chỉ cần ra cây ATM hoặc chi nhánh ngân hàng để rút tiền hoặc tiến hành các giao dịch online khác đều được. 

Xem thêm:

Viettel Money và hướng dẫn cách sử dụng đơn giản từ A đến Z

Cách rút tiền từ sim điện thoại qua ứng dụng VNPT Pay

VNPT Pay là ví điện tử thanh toán online – một sản phẩm của tập đoàn VNPT hỗ trợ người dùng trong việc thanh toán các hóa đơn online nhanh chóng, tiện lợi. 

Hướng dẫn cách chuyển tiền từ sim sang ngân hàng của các nhà mạng 2

Giống như mạng Viettel, nếu bạn dùng mạng Vinaphone thì cũng có thể rút tiền về bằng app VNPT Pay. 

Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng VNPT Pay về điện thoại sau đó đăng nhập bằng số điện thoại Vinaphone chính chủ.

Bước 2: Trên màn hình ứng dụng sẽ xuất hiện ô rút tiền, nhấn vào đó để tiến hành giao dịch rút tiền từ tài khoản điện thoại về tài khoản ngân hàng.

Bước 3: Nhập số tiền mà mình cần rút về tài khoản ngân hàng.

Lưu ý, tài khoản ngân hàng này phải được liên kết với ví điện tử, nếu chưa liên kết thì bạn cần thực hiện các bước để liên kết với nhau.

Như vậy là chúng ta đã có thể chuyển tiền từ sim sang ngân hàng một cách dễ dàng, tiện lợi mà không mất quá nhiều công sức. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chuyển tiền khi cần thiết.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here