Cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa có ưu nhược điểm gì?

Cùng với thanh toán trực tuyến, thanh toán quốc tế bùng nổ tại Việt Nam trong những năm gần đây. Người ta có thể đặt mua bất kỳ món hàng nào trên toàn thế giới chỉ với thẻ Visa, MasterCard hay American Express… Trong số đó, thẻ Visa (VISA Credit) được biết đến rộng rãi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa có ưu nhược điểm gì nhé.

Thẻ VISA (VISA Card) là loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành bởi Visa International Service Association (Mỹ) vào năm 1976. Họ không trực tiếp phát hành thẻ mà sẽ kết nối với ngân hàng để mở thẻ cho người dùng.

Cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa có ưu nhược điểm gì?1

Xem ngay: Đố biết: Công dụng của thẻ Visa, thẻ Visa dùng để làm gì?

Tính cho đến thời điểm hiện tại thì VISA & MasterCard là 2 thương hiệu phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

Cách thanh toán bằng thẻ VISA khi mua hàng online trên các trang thương mại hoặc website bán hàng quốc tế rất đơn giản. Bạn bấm thanh toán và lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ VISA. Tiếp theo hãy nhập các thông tin được yêu cầu trên hệ thống như: số CVV ( Card Verification Value – mã bảo mật thanh toán được in ở mặt sau của thẻ), số thẻ, ngày hết hạn, số tiền cần thanh toán…

Hoặc là bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa tại đây

Ưu điểm của thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa

Trong bối cảnh xu hướng không sử dụng tiền mặt lên ngôi như hiện nay thì thẻ Visa thanh toán quốc tế có rất nhiều ưu điểm và lợi ích rõ rệt.

Đối với người dùng cá nhân: 

– Quy trình thanh toán trực tuyến trở nên đơn giản hơn, các thao tác điền thông tin cũng khoa học và chính xác hơn.

– Thanh toán nhanh chóng ngay lập tức chỉ trong một thời gian ngắn chưa đến 1 phút. Bên cạnh đó thông tin thẻ của bạn được bảo mật tuyệt đối mà không bị rò rỉ ra bên ngoài.

Cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa có ưu nhược điểm gì?2

– Cho phép bạn thanh toán, chuyển khoản, mua hàng ở cả nội địa và quốc tế. Đây là điểm khác biệt hoàn toàn so với thẻ ATM nội địa mà chúng ta vẫn thường dùng. Điều này có nghĩa là bạn có thể mua sắm ở bất kỳ nơi nào bạn muốn (nhưng điểmthanh toán đó phải chấp nhận thẻ Visa).

– Thanh toán tiện lợi ngay tại nhà mà không phải đến tận nơi mua hàng. Vì thế bạn sẽ “nhàn nhã” hơn rất nhiều và chắc chắn sẽ tiết kiệm được chi phí di chuyển đáng kể.

Đối với người bán:

Để khách hàng có thể áp dụng cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa hiện đại thì doanh nghiệp, người bán phải tích hợp cổng thanh toán vào website của mình. Sau khi tích hợp, cổng thanh toán trực tuyến sẽ hỗ trợ các hình thức thanh toán khác nhau bao gồm: Thẻ quốc tế (VISA Card, MasterCard, JBC…), thẻ ATM, chuyển khoản, ví điện tử… cho khách hàng lựa chọn thanh toán.

Nhờ có thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa mà người mua có thể thanh toán nhanh hơn, gia tăng trải nghiệm mua hàng của họ trên website. Và doanh nghiệp sẽ tăng trưởng doanh thu, mở rộng cơ hội tiếp cận với thị trường quốc tế.

Hạn chế của cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa cũng tồn tại một số điểm hạn chế như sau:

– Người mua phải chuẩn bị thẻ Visa trả trước hoặc thẻ tín dụng và đảm bảo thẻ đó vẫn có thể sử dụng bình thường.

– Nhập thông tin chính xác trước khi bấm hoàn thành. Nếu điền sai, bạn sẽ phải điền lại từ đầu. Và nhớ rằng không được tiết lộ thông tin giao dịch với người khác.

– Đối với người bán: Nên chọn lựa cổng thanh toán quốc tế thực sự uy tín và chuyên nghiệp, tránh tình trạng tiền mất tật mang.

Cổng thanh tóa quốc tế uy tín cho mọi doanh nghiệp 

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế (VISA, Mastercard, American Express, JCB, Discover…)

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Cách thanh toán quốc tế bằng thẻ Visa có ưu nhược điểm gì?3

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here