Hướng dẫn cách tạo page bán hàng trên Instagram mới nhất

Không ai có thể phủ nhận rằng Instagram cũng là một kênh bán hàng online hiệu quả. Nhưng điều kiện tiên quyết trước tiên là bạn phải đảm bảo Instagram trông thật chuyên nghiệp. Bắt đầu ngay bằng cách tạo page bán hàng trên Instagram thôi nào. 

Fanpage trên Instagram là gì?

Trang fanpage trên Instagram bán hàng trên Instagram cũng tương tự như fanpage Facebook, là nơi dành cho các cá nhân và các doanh nghiệp muốn bán hàng hoặc xây dựng & phát triển thương hiệu. Ngày nay Instagram đã trở thành một công cụ quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm.

Xây dựng thương hiệu 

Tạo một trang fanpage trên Instagram bằng cách chia sẻ các bài đăng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ là một trong số những cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Bởi vì nó không chỉ giúp tạo ra mối liên kết bền chắc với khách hàng mà còn gia tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. 

Hướng dẫn cách tạo page bán hàng trên Instagram mới nhất 1

Tăng tương tác với khách hàng

Bằng cách trả lời các bình luận, tin nhắn trực tiếp và theo dõi phản hồi của khách hàng, bạn có thể hiểu khách hàng của mình đang mong muốn điều gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đồng thời fanpage trên Instagram còn giúp bạn nắm bắt được xu hướng mới nhất, theo dõi các hoạt động của đối thủ cạnh tranh để đưa ra các chiến lược marketing hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng mới

Đương nhiên, sở hữu một fanpage cũng giúp bạn tiếp cận với khách hàng mới dễ dàng hơn. Để thu hút sự chú ý của khách hàng mới và tăng số lượng người theo dõi fanpage của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ tiếp thị của Instagram như các hashtag phù hợp với nội dung. 

Quảng cáo hiệu quả

Instagram cung cấp các công cụ tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua quảng cáo trên Instagram và Instagram Stories. Hãy tận dụng những công cụ này để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng nhé.

Phân tích hiệu quả

Instagram cung cấp cho người bán các công cụ phân tích để giúp họ đánh giá hiệu quả fanpage như phân tích các chỉ số, theo dõi số lượng người theo dõi, tương tác… Từ đó đưa ra những chiến lược quản lý & tiếp thị thông minh nhất. 

Hướng dẫn các bước tạo page bán hàng trên Instagram

Để tạo kênh bán hàng trên Instagram thì trước tiên bạn cần tạo page chuẩn chỉnh trước đã. Các bước như sau:

Bước 1: Tạo tài khoản instagram

Nếu chưa có tài khoản Instagram, bạn hãy tải xuống ứng dụng Instagram từ App Store hoặc Google Play và đăng ký.

Hướng dẫn cách tạo page bán hàng trên Instagram mới nhất 2

Sau khi đăng ký, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của mình.

Bước 2: Chọn loại Fanpage

Có 2 loại fanpage trên Instagram mà chúng ta cần biết đó là page cá nhân và page doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc xây dựng thương hiệu, chọn loại Doanh nghiệp. Nó sẽ cho phép bạn sử dụng các công cụ tiếp thị và phân tích của Instagram để quản lý và tăng doanh số.

Hướng dẫn cách tạo page bán hàng trên Instagram mới nhất 3

Bước 3: Tạo Fanpage

Đăng nhập vào tài khoản Instagram, nhấp vào biểu tượng hồ sơ ở góc trên bên phải màn hình và chọn “Tạo fanpage mới”. 

Tiếp theo, bạn hoàn thiện các thông tin bao gồm tên fanpage, ảnh đại diện và mô tả. Nếu bạn đang tạo fanpage doanh nghiệp thì có thể thêm thông tin liên hệ và địa chỉ của doanh nghiệp.

Bước 4: Tùy chỉnh

Sau khi tạo fanpage trên Instagram, hãy tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu, sản phẩm của bạn. 

Hướng dẫn cách tạo page bán hàng trên Instagram mới nhất 4

Tiếp tục thay đổi ảnh đại diện và bìa fanpage, thêm đường dẫn đến trang web của bạn và chỉnh sửa ở phần mô tả.

Bước 5: Đăng bài và tương tác 

Cách lập trang bán hàng trên Instagram đơn giản phải không nào? Nhưng bạn đừng vội mừng vì còn một bước nữa, chính là đăng bài và tương tác (trả lời bình luận và tin nhắn với người theo dõi của mình. Hãy đảm bảo chia sẻ các bài đăng liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sử dụng các hashtag để thu hút người đọc.

Chúng tôi đảm bảo, sau khi đọc xong bài viết hướng dẫn cách tạo page bán hàng trên Instagram này thì bạn đã hiểu và có thể thực hành được ngay. Bắt tay xây dựng page của riêng mình thôi! Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here