Hình thức thanh toán nào đang trở thành xu hướng của 2021?

Bạn có biết hình thức thanh toán nào đang trở thành xu hướng của năm 2021 và cả trong tương lai gần? Nếu chưa biết thì hãy tham khảo ngay bài viết của News.AppotaPay nhé.

Hình thức thanh toán là gì? 

Hình thức thanh toán là là dạng tài sản được dùng để thanh toán. Hiện nay hình thức thanh toán gồm hai dạng sau: thanh toán bằng tiền mặt và thanh toán không dùng tiền mặt (chuyển khoản, tín dụng, ghi séc,…)

Hình thức thanh toán nào đang trở thành xu hướng của 2021?  1

Cùng với sự phát triển của mạng internet, người dân khắp nơi trên thế giới đều ưa chuộng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt vì độ tiện lợi và nhanh chóng của nó. Đồng thời, xu hướng này ngày càng lan rộng do tác động của đại dịch COVID-19 khi mà tiền mặt không còn là lựa chọn tối ưu vì vấn đề sức khỏe

Thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu hướng 

Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến bao gồm: Internet banking, E-banking, ATM, thẻ tín dụng, séc, chuyển tiền điện tử, uỷ nhiệm chi, uỷ nhiệm thu, thanh toán online, Mastercard, Visa card,… Ở Việt Nam, những hình thức được ưa chuộng nhất gồm: 

Internet Banking

Được cung cấp bởi ngân hàng, dịch vụ smart banking/internet banking hiện nay được người dân tin dùng vì độ tin cậy khá lớn. Dịch vụ này được xây dựng trên mô hình liên kết giữa ngân hàng, nhà cung cấp viễn thông, hệ thống tiêu dùng và người tiêu dùng, nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. 

Hình thức thanh toán nào đang trở thành xu hướng của 2021? 2

Với tính năng có thể liên kết hoặc hợp tác với nhiều nhà cung cấp và ngân hàng khác nhau. Đồng thời cho phép nạp tiền hoặc rút về tài khoản ngân hàng và thanh toán khi mua sản phẩm, dịch vụ thay cho tiền mặt, ngoài ra hàng loạt các voucher giảm giá và chương trình khuyến mại cũng giúp Ví điện tử nhận được sự ưa chuộng từ phía người tiêu dùng

Cổng thanh toán

Cổng thanh toán là trung gian giữa ngân hàng, khách hàng và người kinh doanh. Với dịch vụ này, người mua sẽ thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng của mình. Cổng thanh toán đảm bảo giao dịch diễn ra với độ trễ nhỏ nhất, đảm bảo bảo mật thông tin cho người mua hàng, đồng thời giúp người bán quản lí lịch sử giao dịch và thông tin người tiêu dùng.

Hình thức thanh toán nào đang trở thành xu hướng của 2021? 3

Debit Card và Credit Card

Debit Card (Thẻ ghi nợ) và Credit Card (Thẻ tín dụng) là hai hình thức đặc trưng, đã tồn tại rất lâu và phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Hiện nay, ngân hàng chấp nhận thanh toán qua thẻ gồm có hai loại: thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế bao gồm: Visa, MasterCard, Master Express…. và thẻ ghi nợ nội địa hay còn gọi là Debit Card. 

Hình thức thanh toán nào đang trở thành xu hướng của 2021? 4

Bài viết trên đây đã giới thiệu cho bạn đọc về hình thức thanh toán nào đang là xu hướng, đang được người dùng ưa chuộng, hy vọng thông tin trên hữu ích với bạn đọc. Theo dõi AppotaPay ngay hôm nay để cập nhật những tin tức mới nhất về thị trường Fintech nhé. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here