Dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng, bạn đã hiểu rõ chưa?

Bạn là người dùng cá nhân hoặc là chủ của một doanh nghiệp, bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng. Vậy bạn đã thực sự hiểu về loại hình này? Nó có ưu và nhược điểm như thế nào? 

Dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng là gì? 

Dịch vụ thu hộ chi hộ là giải pháp kết nối giữa các nhà phát hành hóa đơn và hệ thống thu-chi hộ, dịch vụ cho phép một cá nhân hoặc đơn vị đại diện ủy quyền thực hiện giao dịch chi hoặc thu các khoản tiền theo hợp đồng. Ở đây, bên ủy quyền là các cá nhân đại diện doanh nghiệp, bên được ủy quyền thực hiện dịch vụ là các ngân hàng. 

Dễ hiểu hơn: ngân hàng sẽ là bên trung gian thu hộ các khoản tiền từ cá nhân (học phí, phí nhà ở, phí dịch vụ internet, phí điện nước…) giúp cho các doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro trong lưu trữ, vận chuyển, kiểm đếm tiền mặt, tiết kiệm thời gian và chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tiền. 

Dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng, bạn đã hiểu rõ chưa?1

Song song với đó, ngân hàng cũng có thể là bên trung gian chi hộ cho doanh nghiệp cho các cá nhân (lương hàng tháng, thưởng,…). Dịch vụ này cũng hỗ trợ doanh nghiệp giống như dịch vụ thu hộ về giảm thiểu rủi ro sai lệch, thất thoát, đơn giản về thủ tục và công sức, thời gian cũng như hạn chế kinh phí phát sinh đi kèm. 

Ưu điểm và nhược điểm của dịch vụ cung cấp bởi ngân hàng 

Ưu điểm

  • Giảm chi phí kinh doanh
  • An toàn về quản lý tài chính, giảm thiểu rủi ro trong việc lưu trữ, vận chuyển, kiểm đếm tiền mặt, đảm bảo độ chính xác và tính an toàn của số tiền phải thu
  • Quản lý ghi nhận thanh toán điện tử và đối soát trực tiếp, giảm thiểu thủ tục giấy tờ cho khách hàng
  • Giảm bớt thời gian và chi phí nhân sự để đi thu tiền từ nhiều địa điểm của Khách hàng
  • Giảm rủi ro tiền giả, tiền không có khả năng lưu thông nhờ vào nghiệp vụ của ngân hàng
  • Tiết kiệm chi phí giao dịch

Dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng, bạn đã hiểu rõ chưa? 2

Nhược điểm

  • Doanh nghiệp phải chuẩn bị thủ tục, giấy tờ khá phức tạp để kí hợp đồng thu hộ – chi hộ với ngân hàng
  • Chứng từ được cung cấp từ ngân hàng đôi khi không kịp thời để xử lí các tình huống phát sinh 
  • Tồn tại độ trễ nhất định khi sử dụng dịch vụ

Các đối tượng sử dụng dịch vụ thu hộ, chi hộ

Dịch vụ thu hộ, chi hộ thường phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các tổ chức có số lượng tiền mặt lớn phải thu từ nhiều địa điểm khác nhau, nhiều cá nhân khác nhau. 

Dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng, bạn đã hiểu rõ chưa?3

Ngoài ra, dịch vụ thu hộ, chi hộ còn phù hợp với các doanh nghiệp chưa có hệ thống quản lí nguồn tiền một cách đầy đủ và chuyên nghiệp. Với việc sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp có thể đơn giản hóa và dễ dàng kiểm soát thu chi tài chính, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn tiền. 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn đọc những thông tin về dịch vụ thu hộ chi hộ của ngân hàng và ưu nhược điểm của dịch vụ này. Hy vọng bạn đọc có được những thông tin hữu ích từ chúng tôi!

Mời bạn đọc xem thêm:

Dịch vụ thu hộ là gì? 3 dịch vụ thu & chi hộ phổ biến tại Việt Nam

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here