Cổng thanh toán và thanh toán thẻ: Dịch vụ nào tiện lợi hơn?

Cổng thanh toán đang ngày càng trở nên quen thuộc, tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân giữa việc lựa chọn giữa thanh toán thẻ và cổng thanh toán. Hãy đọc bài viết để tìm câu trả lời.

Cổng thanh toán là gì?

Cổng thanh toán trực tuyến (Hay còn gọi là cổng thanh toán Online) là hệ thống kết nối giữa ngân hàng, người mua, người bán với mục tiêu là người bán có thể nhận được tiền ngay khi giao dịch trực tuyến hoàn tất. Người mua sẽ thanh toán cho người bán thông qua website E-Commerce bằng tài khoản online mà họ đã đăng ký sử dụng chứ không phải tiền mặt. 

Cổng thanh toán và thanh toán thẻ: Dịch vụ nào tiện lợi hơn? 1

Dịch vụ cho phép kết nối an toàn giữa tài khoản khách hàng sử dụng (thẻ, ví điện tử,…) với tài khoản website bán hàng, giúp người sử dụng dịch vụ có thể chuyển – nhận tiền một cách an toàn và nhanh chóng.

Thanh toán thẻ là gì?

Dịch vụ thanh toán thẻ là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mà dùng các loại thẻ thanh toán trên POS của ngân hàng đặt tại các Đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT) là các Doanh nghiệp, Hộ kinh doanh.

Chủ thẻ chỉ cần thực hiện 1 thao tác “quẹt” thẻ là mọi hóa đơn mua hàng hóa dịch vụ được thanh toán nhanh chóng. Các nhu cầu chi tiêu hàng ngày trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn. Thay vì phải đem theo tiền mặt thì bây giờ bạn chỉ cần “quẹt” thẻ là đã xử lý xong mọi giao dịch của mình.

Cổng thanh toán và thanh toán thẻ: Dịch vụ nào tiện lợi hơn? 2

So sánh cổng thanh toán và thanh toán bằng thẻ

Giữa cổng thanh toán và thanh toán thẻ, sử dụng cổng thanh toán mang lại nhiều lợi ích, vượt hơn so với thanh toán bằng thẻ. Cụ thể:

  • Nhanh hơn: Việc thanh toán bằng cổng sẽ nhanh hơn vì bạn chỉ cần nhập mã PIN được nhập trực tiếp vào cổng thanh toán.Không cần lấy thẻ, chờ nhân viên quẹt thẻ. Tương tự khi mua hàng trên mạng cũng vậy, bạn sẽ không phải lọ mọ đi nhập thông tin thẻ, điền các mục khác nhau về địa chỉ, thành phố, tên chủ thẻ, ngày hết hạn…
  • An toàn hơn: Tự bạn sẽ cầm điện thoại để thanh toán. Bạn không phải đưa thẻ cho nhân viên cà. Khi thanh toán online, bạn cũng không cần phải nhập mã thẻ hay CVV nên rất an tâm, loại bỏ nguy cơ để lộ thông tin hoặc bị đem bán.Cổng thanh toán và thanh toán thẻ: Dịch vụ nào tiện lợi hơn? 3
  • Đi đâu cũng có: xác suất bạn để ví ở nhà cũng khá cao. Hơn nữa, nhiều người cũng không thích mang theo ví, tiền mặt theo người khi đi ra ngoài. Với cổng thanh toán thì có thể coi như tiền lúc nào cũng sát bên bạn.
  • Với các đơn vị bán hàng: Bạn sẽ không cần phải đầu tư chi phí trang bị máy POS để quẹt thẻ, bạn cũng không cần lo đến khoản bảo quản, bảo trì. Các ngân hàng cũng sẽ dễ dàng triển khai hình thức thanh toán này tới nhiều tỉnh thành hơn, chi phí thấp hơn.

>>> Tựu chung lại, chúng ta có thể khẳng định rằng cổng thanh toán cung cấp được nhiều lợi ích và là dịch vụ tiện lợi hơn cho người tiêu dùng so với phương thức thanh toán bằng thẻ truyền thống, đặc biệt ở trong thời đại công nghệ 4.0, phương thức này ngày càng phát huy thế mạnh.

Những cổng thanh toán đáng tin cậy nhất

AppotaPay

Cổng thanh toán AppotaPay là dịch vụ cổng thanh toán được cung cấp bởi công ty AppotaPay thuộc Appota Group. Hiện, Appota đang sở hữu hệ sinh thái với hơn 55 triệu người dùng trên Internet.

Cổng thanh toán và thanh toán thẻ: Dịch vụ nào tiện lợi hơn? 4

AppotaPay giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quản lý doanh thu, hạn chế khoảng thời gian chờ khi thực hiện giao dịch, giúp các giao dịch được nhanh chóng, linh hoạt, liền mạch với nhau. AppotaPay cũng hỗ trợ đa dạng các kênh thanh toán gồm thẻ quốc tế, thẻ nội địa, internet banking,ví điện tử,…

Ngân lượng

Ngân lượng ra đời khá sớm, là một trong những công ty đi tiên phong trong việc áp dụng thanh toán điện tử tại Việt Nam, Ngân Lượng cho phép các cá nhân và doanh nghiệp gửi và nhận tiền thanh toán trên Internet ngay tức thì một cách an toàn, tiện lợi, phổ biến và được bảo vệ.

Cổng thanh toán và thanh toán thẻ: Dịch vụ nào tiện lợi hơn? 5

Với Ngân lượng người dùng có thể thanh toán online một cách dễ dàng mà không cần đến tiền mặt, Hiện nay, Ngân Lượng cũng cùng cấp các tính năng khác như như mobile payment, thanh toán nội dung số…

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đọc đã có thêm cho mình những kiến thức về cổng thanh toán và phương thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng cũng như sự tiện lợi khi thanh toán qua dịch vụ cổng. Hãy để lại bình luận để chia sẻ với AppotaPay bạn phù hợp với hình thức nào nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here