Cổng thanh toán Ngân Lượng và cách tích hợp thanh toán

Ắt hẳn bạn đã nghe đến cụm từ “cổng thanh toán Ngân Lượng” nhưng bạn chưa có cơ hội tìm hiểu kỹ Ngân lượng về các tiện ích chức năng cũng như cách tích hợp thanh toán trực tuyến vào website như thế nào. Đừng lo, hãy để chúng tôi giúp bạn biết mọi thứ từ A -Z về Ngân Lượng.

Có thể nói rằng Ngân Lượng là một trong số những cổng thanh toán trực tuyến Payment gateway uy tín, có thương hiệu nhất hiện nay cùng với MoMo, AppotaPay, VNPay…. nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng cũng như thúc đẩy xu hướng mua sắm không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam.

Cổng thanh toán Ngân Lượng là gì?

Ngân Lượng vừa là ví điện tử vừa là cổng thanh toán đóng vai trò trung gian các giao dịch thương mại giữa người mua và người bán.

Một số người thắc mắc rằng: Thanh toán qua cổng Ngân Lượng là gì? Hiểu đơn giản là người mua có thể thanh toán hóa đơn, mua sắm, thanh toán online…. trên các trang mua bán thương mại điện tử bằng nhiều hình thức thanh toán khác nhau.

Cổng thanh toán Ngân Lượng và cách tích hợp thanh toán 1

Ra đời từ năm 2009 đến nay, cổng thanh toán đa kênh thanh toán Ngân Lượng đã có 18.000 đối tác khách hàng & thanh toán trong đó VietTel, VTC, FPT, HC, Media Mart, Evn…. sử dụng như một công cụ thanh toán trực tuyến.

Ngân Lượng – Giải pháp toàn năng cho người bán

Ngân Lượng được đánh giá là giải pháp toàn năng cho người bán khi cung cấp các tiện ích: Nhận thanh toán trực tuyến, nhận thanh toán trả góp, thu hộ tiền mặt, chi hộ, liên kết thẻ Tokenization, thanh toán quẹt thẻ ngân hàng qua thiết bị Mpos tại quầy, tiện ích thanh toán Payment Link (dành riêng cho người bán hàng trên mạng xã hội), cổng thanh toán dành cho Dropship.

>>> Tìm hiểu thêm về hình thức Payment Link tại đây

Đặc biệt Ngân Lượng là cổng thanh toán có nhiều kênh thanh toán nhất Việt Nam, hỗ trợ tốt cho cả người mua và người bán.

Cổng thanh toán Ngân Lượng và cách tích hợp thanh toán 2

– Thẻ quốc tế: Các loại thẻ Visa, Master, JCB, Amex phát hành trên toàn cầu.

– Thẻ ATM nội địa: Ngân lượng liên kết với 28 ngân hàng nội địa trong nước, cho phép người dùng thanh toán bằng nhiều thẻ ATM khác nhau như Techcombank, Vietcombank, Sacombank, MB, MSB, BIDV, ACB, Agribank, TP Bank, Việt Á Bank, Bắc Á Bank, VP Bank, HD Bank, Vietin Bank, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), Bảo Việt Bank, Đông Á Bank….

– Internet Banking: Thanh toán trực tuyến với tài khoản Internent Banking của 14 ngân hàng nội địa: MB, ACB, VIB, MSB, BIDV, Vietin Bank, Sacombank, Eximbank, Vietcombank, Techcombank,  Đông Á Bank.

– Mã QR-Pay: Khách hàng có thể thanh toán bằng ứng dụng Mobile Banking của hơn 15 ngân hàng thông qua mã QR-Code.

– Ví điện tử: Khách hàng có thể thanh toán bằng số dư các Ví điện tử nội địa như ví Ngân Lượng, Vimo, ViettelPay.., & ví điện tử nước ngoài như Wechat Pay.

– Chuyển khoản: Khách hàng chuyển khoản qua Internet banking, ATM, quầy giao dịch Ngân hàng đến 28 tài khoản ngân hàng của Ngân Lượng.

– Tiền mặt tại quầy với mạng lưới 10.000 quầy giao dịch trên toàn quốc

>>> Điều này lý giải tại sao Ngân Lượng lại trở nên phổ biến top đầu tại Việt Nam như vậy.

Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng

Tiếp theo chúng ta hãy cùng xem cách tích hợp cổng thanh toán Ngân Lượng theo hình thức Checkout Tiêu chuẩn như thế nào nhé.

Checkout Tiêu chuẩn là hình thức merchant site redirect khách hàng sang Ngân Lượng chọn hình thức thanh toán. Các phương thức thanh toán:

– Thẻ quốc tế (VISA, Master, JCB, Amex)
– Thẻ ATM nội địa
– Internet Banking
– QR-Code Mobile Banking
– Ví điện tử trong và ngoài nước
– Chuyển khoản ngân hàng
– Tiền mặt tại quầy
– Thẻ trả trước

Cách tích hợp

Bước 1: Đăng ký tài khoản Ngân Lượng
Bước 2: Đăng ký Merchant site (tại menu Tích hợp thanh toán sau khi bạn đăng nhập vào tài khoản
Bước 3: Tích hợp đoạn code của Ngân Lượng vào website bán hàng nhằm tạo ra URL với các tham số trong hoá đơn bán hàng rồi chuyển sang trang thanh toán.

Cổng thanh toán Ngân Lượng và cách tích hợp thanh toán 3

Quy trình cung cấp dịch vụ 

Đọc đến đây thì chắc chắn bạn đọc đã biết thêm rất nhiều thông tin thú vị về cổng trung gian thanh toán Ngân Lượng – một trong số cổng thanh toán, ví điện tử hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Hãy trải nghiệm Ngân Lượng và sau đó cho chúng tôi nhận xét khách quan của bạn nhé.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Bạn đã biết 5 cổng thanh toán trực tuyến tốt nhất hiện nay?

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here