[Case study] Quyết định thay đổi đúng đắn, doanh thu của FlyLady tăng trưởng vượt bậc

Với tiền đề là một doanh nghiệp nhỏ xuất phát từ bán lẻ online, FlyLady đã thay đổi như thế nào để phát triển doanh thu tăng gấp đôi so với cùng kì trước đó? 

Vấn đề của FlyLady

Vài năm trước đây Marley Cilley đã thành lập một email group để hỗ trợ trực tuyến đến từng khách hàng. Trong một thời gian ngắn, số lượng khách hàng tham gia nhóm thư điện tử này lên đến 60,000. Đến thời điểm này, Marley quyết định đưa các sản phẩm của mình chào bán trên mạng qua website: www.flylady.com

[Case study] Quyết định thay đổi đúng đắn, doanh thu của FlyLady tăng trưởng vượt bậc 1

Ban đầu, FlyLady sử dụng một tài khoản để chấp nhận thanh toán điện tử. Vấn đề phát sinh là phí xử lý khá cao, 4,9% giá trị giao dịch. Tổng phí chiếm một khoản khá lớn trong doanh thu bán hàng khiến FlyLady thực sự băn khoăn. Mặc dù chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng là hoạt động khá phổ biến vào lúc đó đối với các cửa hàng thương mại điện tử. Tuy nhiên, đối với một cửa hàng nhỏ như FlyLady, mức phí của dịch vụ xử lý thanh toán điện tử trên có thể làm ranh giới giữa lãi và lỗ đối với FlyLady như hẹp lại. Bên cạnh đó, chi phí đảm bảo an toàn cho cửa hàng thương mại điện tử B2C càng làm cho ranh giới này nhỏ hơn. 

Chính vì thế, FlyLady cần tìm cho mình một giải pháp hiệu quả để tối ưu hoá lợi nhuận thu về và đồng thời tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng. 

Giải pháp được FlyLady áp dụng

FlyLady đã nhận được tư vấn từ chính khách hàng của mình cho vấn đề này: sử dụng dịch vụ cổng thanh toán của PayPal.

[Case study] Quyết định thay đổi đúng đắn, doanh thu của FlyLady tăng trưởng vượt bậc 2

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, PayPal là dịch vụ dễ sử dụng và tích hợp với website thương mại điện tử. Người bán chỉ cần lập một tài khoản với PayPal, truy cập vào tài khoản này, sử dụng PayPal Merchant Account để tạo một công cụ thanh toán (thực chất là một trang HTML với mẫu form để khách hàng điền thông tin thanh toán), sau đó copy toàn bộ trang web này lên website thương mại điện tử của mình. Tất cả thời gian chỉ mất vài phút. PayPal thu phí đối với dịch vụ này là 30 cent phí cố định và 1,9% đến 2,9% trị giá giao dịch.

Kết quả thu được 

Sau khi quyết định lựa chọn dịch vụ của PayPal, FlyLady đã tạo ra công cụ thanh toán “Buy Now” trong vòng một giờ. Quá trình thực hiện đơn hàng của FlyLady dựa trên báo cáo của PayPal. Mỗi ngày, nhân viên của FlyLady truy cập vào tài khoản của mình trên PayPal và download file quản lý các giao dịch. Nội dung file được xử lý và chuyển thành các đơn hàng và hồ sơ để giao hàng, những hồ sơ này được chuyển cho bộ phận phân phối hàng để thực hiện.

[Case study] Quyết định thay đổi đúng đắn, doanh thu của FlyLady tăng trưởng vượt bậc 3

Cũng giống như các website thương mại điện tử khác, FlyLady đặc biệt quan tâm đến phòng tránh rủi ro trong thanh toán. Tuy nhiên, các thông tin này hoàn toàn được thu nhận và xử lý trên website của PayPal. Trên thực tế, FlyLady không bao giờ nhận được các thông tin này. Ngày nay, doanh thu của FlyLady đạt 5 triệu USD/năm. Đồng thời, PayPal giảm phí cho FlyLady từ 2,9% xuống còn 1,9% giúp hoạt động thương mại điện tử của FlyLady ngày càng hiệu quả hơn.

Bài học kinh nghiệm

1 – Đa số các giao dịch thương mại điện tử được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Đối với người bán, phí dịch vụ xử lý thanh toán điện tử vẫn khá cao. Chi phí giao dịch, cộng với rủi ro hoàn lại tiền do gian lận thẻ tín dụng, chi phí quản lý và duy trì các website thương mại điện tử an toàn, chi phí bảo mật các thông tin thanh toán của khách hàng khiến tỷ suất lợi nhuận ngày càng thấp đi. 

2 – Các trang web bán lẻ có thể áp dụng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến khác nhau như thanh toán bằng thẻ thanh toán (thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ vay nợ), thẻ thông minh hay ví điện tử với mục đích tối ưu hoá doanh thu của mình.

[Case study] Quyết định thay đổi đúng đắn, doanh thu của FlyLady tăng trưởng vượt bậc 4

3 – Thẻ thanh toán, một loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất trong thanh toán điện tử hiện nay, thực chất là tập hợp các thông tin của chủ thẻ và mã số sử dụng thẻ. Để sử dụng thẻ thanh toán trong thanh toán điện tử, doanh nghiệp cần có tài khoản merchant account mở tại các ngân hàng hay tổ chức tài chính hoặc cơ quan có cung cấp dịch vụ này. Vì vậy, nếu không thực sự rõ ràng về quy trình thanh toán và cách thức thanh toán, hãy lựa chọn một dịch vụ trung gian uy tín để đồng hành lâu dài.

Trên đây là Case study về FlyLady và cách doanh nghiệp này thay đổi để phát triển, hi vọng rằng thông tin trên hữu ích với bạn đọc. Theo dõi AppotaPay ngay hôm nay để thu được nhiều tin tức hữu ích cũng như thông tin để phát triển doanh thu ngày càng cao. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here