Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay

Thương mại điện tử và công nghệ số bùng nổ tác động mạnh mẽ đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Do đó, nếu bạn là đứng đầu một công ty hoặc doanh nghiệp, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về công nghệ thương mại điện tử mới nhất đang thống lĩnh & chi phối thị trường hiện nay để ứng dụng một cách hiệu quả.

Trong phạm vi của bài viết, chúng tôi xin đề cập đến một số cái tên nổi bật như Big Data, AI, VR, Chatbots, Mobile Commerce…..

Big Data

Hầu hết ai trong chúng ta cũng đã từng nghe đến cụm từ Big data (Dữ liệu lớn) một lần. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết công nghệ này hỗ trợ doanh nghiệp như thế nào.

Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay 1

Big data tiến hành phân tích thông tin & dữ liệu khách hàng, cùng đưa ra những thông tin chính xác về nhu cầu cũng như hành vi mua hàng của người dùng. Căn cứ vào đây, doanh nghiệp sẽ đưa ra chiến lược, mục tiêu, giải pháp phù hợp nhằm tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Hơn nữa khi sử dụng Big data, toàn bộ dữ liệu được đồng bộ trong cùng một hệ thống để xử lý nên các hoạt động thanh toán, quản lý, vận chuyển được tối ưu về mọi mặt.

AI

Tương tự như Big Data, VR, AR hay nhiều công nghệ thương mại điện tử khác, Trí tuệ nhân tạo AI giúp doanh nghiệp dự đoán xu hướng mua sắm mới dựa trên sản phẩm người mua đã từng lựa chọn. Từ đây công ty, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược Marketing hiệu quả.

Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay 2

Ở một góc độ khác, AI hướng đến tối ưu hóa trải nghiệm sản phẩm, nó được tích hợp vào hệ thống nhằm hỗ trợ quá trình tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, sáng tạo và hiệu quả với các tính năng như: Tìm kiếm bằng hình ảnh, trợ lý ảo tực tuyến thông minh hay tìm kiếm chân thực hơn với nhiều lựa chọn thương hiệu, chất liệu, hình dáng, kích thước.

VR và AR

Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay 3

AR (thực tế ảo) và VR (thực tế tăng cường) hứa hẹn sẽ là một trong số những công nghệ chiếm ưu thế trong thương mại điện tử ở tương lai gần. Nhờ vào các tính năng như hiển thị, dùng thử, thiết lập bản đồ 3D sẽ giúp khách hàng có thể hình dung và tiếp cận sản phẩm tốt hơn bây giờ. Họ sẽ được nhìn sản phẩm kỹ hơn cùng những trải nghiệm chân thực nhất để đưa ra quyết định có nên mua hàng hay không.

Tìm kiếm bằng giọng nói

Sử dụng giọng nói để tìm kiếm sản phẩm đồng thời trò chuyện trực tiếp với người bán để đưa ra yêu cầu là đặc điểm nổi bật của công nghệ thương mại điện tử bằng giọng nói. Các doanh nghiệp có thể ứng dụng Alexa hay Siri cho phép khách hàng tương tác và nhận đề xuất tìm kiếm & mua hàng từ chính khách hàng của mình.

Chatbots

Không còn quá xa lạ với chính doanh nghiệp và khách hàng, Chatbots chắc chắn sẽ trở thành người đồng hành thân thiết không thể thiếu đối với các website thương mại điện tử.

Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay 4

Chatbots đóng vai trò như một nhân viên bán hàng ngay trên website, hỗ trợ trả lời khách hàng liên tục 24/7 mà không bị hạn chế. Nhờ vậy sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí thuê nhân sự cũng như nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Social Commerce

Mạng xã hội nở rộ và phát triển với tốc độ chóng mặt. Bởi vậy nên không có lí gì mà con người không tận dụng các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, Tik Tok… để tạo ra nhiều điểm chạm, tiếp cận khách hàng dễ hơn và bán hàng dễ hơn. Người ta gọi đó là Social Commerce. Ứng dụng công nghệ Social Commerce trong thương mại điện tử được xem là mảnh đất đầy tiềm năng dành cho người bán.

Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay 5

Mobile Commerce

Mobile Commerce hay còn gọi là mua sắm bằng các thiết bị di động đang trở thành xu hướng công nghệ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thương mại điện tử. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng Internet, khách hàng có thể mua hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ nơi nào một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt là giới trẻ, gen Z – những người ưa thích trải nghiệm sự mới mẻ và hiện đại.

Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay 6

Thanh toán điện tử

Cùng với mua sắm online, thanh toán điện tử thông qua ví điện tử hay cổng thanh toán trực tuyến đang dần chiếm ưu thế trên thị trường bởi tính tiện ích, đơn giản, tiết kiệm và hợp với trend “thanh toán không sử dụng tiền mặt” tại Việt Nam hiện nay.

Do vậy, khi xây dựng website bán hàng, bạn nên tích hợp cổng thanh toán vào website để tối ưu doanh thu, nâng cao hiệu suất và trải nghiệm thanh toán của người mua.

AppotaPay là đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ kết nối thanh toán số như cổng thanh toán, ví điện tử và dịch vụ thu hộ chi hộ. Với phương châm đơn giản, tiết kiệm, an toàn & thuận tiện với hi vọng mang đến cho Quý doanh nghiệp dịch vụ thanh toán tốt nhất.

Bắt trend các công nghệ thương mại điện tử mới nhất hiện nay 7

Trong đó cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế
– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động
– Xử lý 350.000 giao dịch/phút
– Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát
– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Phần kết:

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu những công nghệ thương mại điện tử mới và hiệu quả đang chi phối trên thị trường. Hi vọng bạn đọc có thể tìm thấy phương thức phù hợp nhất với mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here