Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử

Bạn mới bắt đầu tập tành học kinh doanh, buôn bán trên sàn thương mại điện tử? Bạn muốn bán được nhiều hàng, muốn khách hàng biết đến thương hiệu của mình nhiều hơn? Vậy thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua những kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử của các tiền bối đi trước rồi.

Thương mại điện tử đang chứng tỏ sức hút của mình trên thị trường tiêu dùng thế giới hiện nay, dường như nó đã và đang trở thành phương thức kinh doanh chủ yếu của đại đa số doanh nghiệp nói riêng và những người bán hàng nói chung.

Là một người mới kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…. nên bạn cần phải tích lũy và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm bán hàng thì mới có thể nâng cao doanh số như mục tiêu đã đặt ra. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho quý bạn đọc một vài kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử dễ hiểu, dễ tiếp thu nhất.

Tập trung vào chất lượng

Khách hàng luôn luôn quan tâm tới chất lượng sản phẩm hơn là giá cả, mẫu mã, kiểu dáng….. Sản phẩm có tốt thì khách hàng mới quay trở lại gian hàng của bạn. Vì thế hãy tập trung vào chất lượng và xây dựng lòng tin với người mua bằng cách tư vấn chân thành, nhiệt tình dù cho họ có thể không chọn sản phẩm của bạn.

Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử1

Bán giá trị của sản phẩm

Mặt khác bạn cũng nên đặt trọng tâm vào giá trị của sản phẩm để tạo ra sự khác biệt, kích thích sự hứng thú và trí tò mò của khách hàng thì mới có cơ hội cạnh tranh với các thương hiệu khác thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành, tư vấn, trải nghiệm trên website…

Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử 2

Tối ưu hóa sản phẩm

Muốn sản phẩm lên trang đầu top tìm kiếm, muốn người dùng có thể tìm thấy chúng một cách dễ dàng, muốn cạnh tranh với các đối thủ nặng ký hơn…. thì bạn nên dành thời gian để tối ưu hóa các sản phẩm của mình thay vì đầu tư vào những hoạt động không có tác dụng.

Linh hoạt các chương trình khuyến mãi

Nói gì thì nói, các chương trình tri ân và khuyến mại cũng sẽ thu hút trí tò tò, hứng thú muốn trải nghiệm của khách hàng. Nếu bạn áp dụng linh hoạt khuyến mại, giảm giá theo từng thời điểm khác nhau phù hợp với xu hướng cũng như tâm lý của khách hàng thì chắc chắn người mua sẽ chú ý đến sản phẩm, gian hàng của bạn.

Đầu tư vào hình ảnh

Rõ ràng hình ảnh là thứ hút thị giác của khách hàng đầu tiên, góp phần rất lớn vào việc thay đổi hành vi của họ. Do đó, một trong những kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử cực kỳ quan trọng của một doanh nhân đó chính là đầu tư vào hình ảnh. Chất lượng hình ảnh nên rõ ràng, không bị vỡ nét, có chứa thông tin sản phẩm cũng như thông tin của người bán……

Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử 3

Bạn có thể thuê một designer riêng hoặc sử dụng các công cụ thiết kế ảnh chuyên nghiệp. Không nên dùng ảnh vỡ, mờ, chứa logo của đối thủ….

Lựa chọn chiến lược giá khôn ngoan

Có hàng trăm thậm chí hàng nghìn đối thủ trên thị trường mà bạn phải đối phó. Vì vậy đưa ra mức giá cao hay thấp thì cũng đều là chiến lược không khôn ngoan. Hãy chọn mức giá tương đương với chất lượng của sản phẩm, không quá cao nhưng cũng không quá thấp.

Bán những sản phẩm “độc lạ” trên thị trường

Những sản phẩm, dịch vụ độc & lạ sẽ thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn các mặt hàng thông thường, điều này luôn đúng. Nếu bạn sở hữu mặt hàng độc lạ thì bạn sẽ trở nên đặc biệt và không cần cạnh tranh với quá nhiều các cửa hàng khác mà vẫn thu hút người mua.

Nâng cao trải nghiệm mua sắm

Thời đại công nghệ thông tin phát triển nhanh như vũ bão, thương mại điện tử thống lĩnh thị trường tiêu dùng, trải nghiệm mua sắm trên website đóng vai trò quan trọng thậm chí còn là yếu tố quyết định đến hành vi của người dùng. Do đó, hãy tìm cách nâng cao trải nghiệm của người mua bằng cách thiết kế website đẹp & tiện ích, tích hợp cổng thanh toán trực tuyến, ví điện tử, mã QR code…. vào trang web của bạn.

Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử 4

Mời bạn xem thêm: Các chức năng của website thương mại điện tử nhất định phải có

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử 5 Bật mí kinh nghiệm bán hàng trên sàn thương mại điện tử 6

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here