Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada có ưu điểm gì?

Lazada đã và đang trở thành một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Không chỉ là địa chỉ đáng tin cậy của người mua, sàn thương mại điện tử Lazada còn trở thành đối tác uy tín của các chủ gian hàng online. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về ưu điểm khi bán hàng trên Lazada nhé.

Thương mại điện tử thực sự bùng nổ trong năm 2021 đã tạo ra cú huých lớn thúc đẩy hình thức mua sắm trực tuyến phát triển. Đây cũng chính là lúc các sàn thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shoppe… phát huy được sức mạnh của mình. Trong đó Lazada được người tiêu dùng đánh giá cao bởi sự uy tín và chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ cùng chuỗi logistics hiện đại.

Sơ qua về lịch sử hình thành và phát triển của Lazada

Sàn thương mại điện tử Lazada là nơi để người mua và người bán giao dịch với nhau, đồng thời Lazada cũng là trung gian đảm bảo an toàn trong các giao dịch và sẽ thu về một khoản hoa hồng từ người bán sản phẩm.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada có ưu điểm gì?1

Lazada Group là một công ty thương mại điện tử của Alibaba và chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam năm 2012 chuyên hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử. Đến năm 2014, Lazada Group có mặt tại 6 thị trường ở Đông Nam Á là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Năm 2016, Lazada trở thành nền tảng chiến lược về thương mại điện tử với mạng lưới thanh toán và logistics lớn nhất trong khu vực: Lazada Express (hệ thống cơ sở hạ tầng logistics phức hợp); Lazada University (hỗ trợ nhà bán hàng và giới thiệu hệ thống gian hàng chính hãng)…. Đến tháng 9/2019, Lazada đã tuyên bố rằng đây là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á với hơn 50 triệu người dùng mỗi năm.

Theo thống kê từ năm 2013 đến năm 2021, số số lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa được bán ra tăng trung bình 150% mỗi năm; số thương hiệu và nhà bán hàng dùng tính năng livestream trên app Lazada tăng trung bình 205%/năm (từ 2019 đến 2021); số lượng nhân viên giao hàng được tuyển dụng tăng trung bình gần 160%/năm (từ 2016 đến 2021)…. Lazada cũng đang hướng tới mục tiêu phục vụ 300 triệu khách hàng ở khắp Đông Nam Á vào năm 2030.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada có ưu điểm gì?2

Một điều nho nhỏ mà có thể bạn chưa biết về mô hình thương mại điện tử của Lazada. Đó là Lazada áp dụng mô hình B2B, tức là Lazada hướng đến các doanh nghiệp/tổ chức, các nhà bán sỉ, các nhà bán lẻ (buôn bán với số lượng lớn).

Ưu điểm khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada

Không phải ngẫu nhiên mà Lazada lại được nhiều đối tác khách hàng tin tưởng lựa chọn. Đó là nhờ vào những ưu điểm như sau:

An toàn

Luôn đảm bảo số lượng, chất lượng giúp khách hàng yêu tâm mua sắm cùng với các mặt hàng đa dạng và nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada có ưu điểm gì? 3

Nếu bạn muốn mở gian hàng trên Lazada, bạn phải có đầy đủ các loại giấy phép kinh doanh. Đặc biệt trong Lazada Mall, các bước đăng ký rất khắt khe bởi ở đây là gian hàng chuyên bán sản phẩm chính hãng của những tên tuổi lớn.

Miễn phí đăng ký

Một trong những ưu điểm khi bán hàng online trên sàn thương mại điện tử Lazada đó là bạn không phải mất phí khi đăng ký và duy trì gian hàng. Lazada chỉ thu hoa hồng khi bạn bán được sản phẩm với các mức:

– Đối với các mặt hàng thời trang: 10%
– Đối với thiết bị điện tử: 5%
– Đối với các dòng sản phẩm khác: 8% 

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng

Sở dĩ Lazada được đánh giá cao về chất lượng support hơn hẳn so với Shoppe là bởi họ có hẳn một đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ mọi thắc mắc của khách hàng. Hơn nữa còn có các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm xây dựng niềm tin mua sắm cho khách hàng.

Hỗ trợ quảng cáo

Quảng cáo là yêu cầu bắt buộc đối với các sàn thương mại điện tử hiện nay. Và Lazada cũng không ngoại lệ. Nhưng Lazada sở hữu tiềm lực tài chính lớn nên thường xuyên triển khai những chương trình quảng cáo hấp dẫn, mời các KOL nổi tiếng làm đại sứ, tổ chức các chương trình âm nhạc, quảng cáo trên các nền tảng Facebook, Youtube…. Vì thế khách hàng sẽ biết đến sản phẩm của bạn mà bạn không cần phải bỏ ra chi phí. Mọi thứ cứ để Lazada lo.

Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Lazada có ưu điểm gì? 4

Có thể nói rằng sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam, luôn tiên phong đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ, logistics, hỗ trợ khách hàng & đối tác của mình. Lazada cũng đang trở thành điểm đến quen thuộc của các khách hàng cá nhân và các đối tác & nhà bán lẻ. Nếu bạn muốn kinh doanh trên Lazada thì hãy thử sức ngay nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here