API thanh toán trực tuyến là gì? Cổng thanh toán API phổ biến nhất

Cổng thanh toán thì ai cũng nghe qua nhưng API thanh toán trực tuyến là gì thì lại không có nhiều người biết đến cụ thể nó là như thế nào trong hệ thống thanh toán. Chính vì vậy, bài viết này sẽ giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề trên đồng thời đưa ra những cổng thanh toán API phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.

Thanh toán trực tuyến qua cổng thanh toán ngày càng trở nên phát triển hơn vì nó được các chủ sở hữu website tích hợp vào web nhiều hơn nhằm mang tới sự tiện lợi cho người mua. Nhưng bạn có biết để có thể kết nối giữa website với cổng thanh toán, hoặc kết nối với các ngân hàng thì cần phải có một yếu tố vô cùng quan trọng hay không?

API và API trong thanh toán trực tuyến là gì?

API viết tắt của Application Programming Interface hiểu nôm na là giao dịch lập trình ứng dụng, là phương thức, giao thức kết nối với các thư viện và ứng dụng khác. API cung cấp khả năng truy xuất đến một tập các hàm hay dùng, từ đó có thể trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng với nhau.

API được ứng dụng vào cổng thanh toán và ngân hàng.

API trong cổng thanh toán trực tuyến được xem như là một cổng giao tiếp để kết nối website với bên dịch vụ thanh toán bao gồm cổng thanh toán, ví điện tử, ngân hàng….

API thanh toán trực tuyến là gì? Cổng thanh toán API phổ biến nhất 1

Trong khi đó API ngân hàng là bộ mã nguồn cho phép người dùng có thể sử dụng các tính năng được tích hợp sẵn của ngân hàng như nhận tiền, chuyển tiền, thanh toán, kiểm tra số dư tài khoản, truy xuất lịch sử giao dịch… Hiện nay, Techcombank, Vietcombank, Vietinbank, VPbank, ACB, MBBank, TPBank…… là những ngân hàng đã tích hợp công nghệ này.

Tóm lại thì API thanh toán trực tuyến nhằm mục đích là hỗ trợ kết nối với bên thanh toán, thực hiện thanh toán một cách nhanh gọn, tiện lợi, hiện đại, an toàn và hỗ trợ đa thiết bị.

Cổng thanh toán trực tuyến API phổ biến nhất tại Việt Nam

Tiếp theo chúng ta hãy cùng xem đâu là những cổng thanh toán ứng dụng công nghệ API được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

AppotaPay

API thanh toán trực tuyến là gì? Cổng thanh toán API phổ biến nhất 2

Ứng dụng API thanh toán trực tuyến, cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, an toàn bảo mật, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất với ưu điểm:

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Momo

Không thể không nhắc đến ông trùm thanh toán Momo đặc biệt là ví điện tử Momo. Ứng dụng cho phép người mua hoàn tất đơn hàng và thanh toán bằng tài khoản cá nhân. Chính vì thế khi thiết kế website bán hàng, bạn nên tích hợp Momo vào website để quản lý tài chính và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng.

API thanh toán trực tuyến là gì? Cổng thanh toán API phổ biến nhất 3

Paypal

Cổng thanh toán trực tuyến PayPal đã không còn quá xa lạ với người dùng tại Việt Nam, là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người kinh doanh. Đặc biệt PayPal cung cấp bộ API mới cho việc thanh toán tiền, được gọi là Adaptive Payments API, rõ ràng, tiện lợi và độc lập nền tảng hơn.

API thanh toán trực tuyến là gì? Cổng thanh toán API phổ biến nhất 4

Napas

Thẻ Napas (National Payment Services) có các chức năng thanh toán như một thẻ ATM nội địa đã cách liên kết với hơn 50 ngân hàng (các ngân hàng sẽ liên kết với Napas tạo ra hệ thống thẻ Napas) để mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng ngay cả khi thanh toán trái ngân hàng. Do đó tích hợp thẻ Napas vào website rất có lợi cho người bán.

API thanh toán trực tuyến là gì? Cổng thanh toán API phổ biến nhất 5

Kết luận:

API đóng vai trò quan trọng trong thanh toán trực tuyến, đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp đang sở hữu website nếu muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa doanh thu để tăng trưởng tốt hơn nữa.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here