Người bán cần đọc: Cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả

Nguồn hàng và chất lượng sản phẩm đều ổn nhưng doanh số vẫn dậm chân tại chỗ mặc dù đã thử nhiều cách khác nhau? Nếu bạn đang mắc kẹt trong bài toán “cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả nhất” thì hãy tham khảo ngay những mẹo nhỏ bên dưới đây nhé.

Tăng doanh số bán hàng online không chỉ là mục tiêu của một cá nhân kinh doanh online nhỏ lẻ mà còn là đích đến của rất nhiều công ty và doanh nghiệp. Tuy nhiên trong bối cảnh thị trường ngày càng trở nên tấp nập, thị phần dần dần bị thu hẹp thì người bán cần phải tìm ra đối sách tăng doanh số hiệu quả & bền vững.

Tối ưu hóa mô hình kinh doanh

Mức doanh thu hiện tại chưa làm bạn hài lòng, chưa xứng với những gì bạn đã bỏ ra? Vậy thì trước tiên bạn nên đầu tư thời gian nghiên cứu, xem xét tất cả các bước trong mô hình kinh hiện tại của mình để tối ưu và hoàn thiện. Có thể nó đang gặp vấn đề ở đâu đó.

Người bán cần đọc: Cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả 1

Ví dụ, đơn hàng của bạn quá nhiều, bạn không đủ sức để kiểm tra ngay lập tức khiến đơn hàng bị bỏ lỡ, vận chuyển không đúng thời gian, khách hàng phản ánh… Lúc này bạn nên sử dụng cách công cụ chatbot, có sẵn kịch bản trả lời, chốt đơn và gửi thông tin về hệ thống. Nhờ vậy sẽ không bị sót đơn hàng mà lại tiết kiệm sức người.

Hoặc bạn không thể kiểm soát nguồn tiền thanh toán đơn hàng trên website? Quá trình xử lý, thông báo giao dịch chậm chạp, có khi còn bị mất thông tin thanh toán? Phương án tối ưu nhất là tích hợp cổng thanh toán cho website bán hàng. Đơn vị trung gian thanh toán sẽ giúp bạn xử lý thanh toán  nhanh gọn trong tích tắc nhưng vẫn đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Đây còn là cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp bền vững nhất.

Xem ngay: Tích hợp cổng thanh toán mới nhất 2023 có dễ hay không?

Còn nếu như doanh nghiệp của bạn chưa hoàn thiện hệ thống bán hàng online thì hãy bắt đầu xây dựng thôi. Tham khảo một số kênh chính như:

  • Sàn thương mại điện tử trong nước: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo
  • Sàn thương mại điện tử quốc tế: Ebay, Amazon.
  • Kênh Social: Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube…
  • Hệ thống website bán hàng

Tối ưu hóa quảng cáo trên mạng xã hội

Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok đều là các kênh quảng cáo bán hàng online tiềm năng cho các doanh nghiệp. Chạy quảng cáo và tối ưu các chiến dịch quảng cáo trên đây để thu về nhiều đơn hàng hơn, nhờ vậy có thể tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Người bán cần đọc: Cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả 2

Gợi ý một số cách tối ưu quảng cáo hiệu quả:

– Tối ưu hình ảnh bằng những hình ảnh độc lạ, đặc biệt nhằm kích thích thị giác người xem.
– Nội dung phải thu hút, hữu ích, mới lạ
– Tạo quảng cáo theo trào lưu (trend) để tiến gần tới người xem.

Ứng dụng gamification Marketing

Gamification marketing là ứng dụng một cách thực tế những cơ chế của game (trò chơi điện tử) vào hoạt động marketing. Nếu ứng dụng Gamification đúng cách sẽ góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.

Khi áp dụng Gamification vào chiến dịch marketing của mình, các trò chơi đó chỉ nên có độ khó vừa phải để tạo sức lôi cuốn, thử thách cho khách hàng tham gia. Một chiến dịch Gamification marketing tốt có thể tạo ấn tượng mạnh với khách hàng và được chia sẻ rộng rãi hơn, khiến độ nhận diện thương hiệu tăng lên, trực tiếp đẩy doanh số tăng theo. Vì vậy đừng bỏ qua cách tăng doanh số bán hàng online bằng Gamification nhé.

SEO website – Cách tăng doanh số bán hàng online lâu dài

Bên cạnh việc tối ưu hóa quảng cáo, mô hình kinh doanh hay Gamification thì bạn có thể thực hiện SEO (tối ưu kết quả tìm kiếm) giúp website bán hàng của bạn hiển thị trên top đầu trang tìm kiếm , tiếp cận nhiều khách hàng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tốt hơn…

Người bán cần đọc: Cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả 3

Tuy nhiên SEO không phải là cách bán hàng “ăn xổi” như chạy quảng cáo Google hay Facebook mà hoạt động này cần một khoảng thời gian nhất định. Đổi lại hiệu quả của nó mang lại sẽ lâu dài & bền vững.

Email Marketing để bán hàng

Khi đã thu thập được 1 lượng data khách hàng, bạn có thể bắt đầu thực hiện các chiến dịch giới thiệu sản phẩm của mình bằng cách gửi thư tới địa chỉ email của khách hàng, đó là Email Marketing.

Đây là một yếu tố cũng khá quan trọng để thúc đẩy doanh thu của bạn và giữ chân khách hàng trung thành. Ngoài ra kênh email marketing còn giúp ưu chi phí quảng cáo, thống kê chi tiết chiến dịch, hướng đúng tới khách hàng mục tiêu và phổ biến rộng rãi thương hiệu.

Bán thêm sản phẩm phụ đi kèm

Nếu công ty, cửa hàng của bạn đã có được các sản phẩm bán chạy, có chỗ đứng trên thị trường rồi thì đã tới lúc tiến hành phát triển thêm các sản phẩm mới hoặc sản phẩm phụ liên quan.

Người bán cần đọc: Cách tăng doanh số bán hàng online hiệu quả 4

Rất nhiều khách hàng muốn mua nhiều sản phẩm liên quan tới nhau tại cùng một chỗ để tiết kiệm thời gian. Do vậy hãy chú ý tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và bán thêm những sản phẩm liên quan để tăng doanh số tốt hơn nữa.

Ngoài các cách tăng doanh số bán hàng online kể trên, bạn cũng nên đầu tư vào đội ngũ nhân viên bán hàng, chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khách hàng, trải nghiệm mua sắm online… Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here