3 ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc 2023

Là quốc gia đi đầu và có tốc độ phát triển thanh toán điện tử nhanh nhất tại Châu Á, từ lâu các ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc đã trở thành công cụ không thể thiếu trong đời sống của người dân xứ sở kim chi. Bạn có biết đâu là app thanh toán được sử dụng nhiều nhất tại Hàn không? 

Số liệu thống kê được thực hiện bởi Platum, chuyên trang về startup tại Hàn. 

3 ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc 2023 1

Samsung Pay: Đạt gần 16 triệu người dùng

Đứng đầu hệ thống thanh toán tại thị trường Hàn Quốc hiện tại chúng ta không thể không nhắc đến Samsung Pay ra đời năm 2015. 

Năm 2016, người dùng Samsung Pay thậm chí đã vượt ngưỡng 10 triệu và dần trở thành phương thức thanh toán trực tuyến và ngoại tuyến phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Đến giữa năm 2022, đã đạt 15,7 triệu người dùng. 

3 ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc 2023 2

Đây là dịch vụ thanh toán cho điện thoại và ví điện tử sử dụng NFC (Giao tiếp trường gần) và MST (Truyền an toàn từ tính), cho phép người dùng thực hiện thanh toán ngoại tuyến qua điện thoại. Vì Samsung Pay được kết nối với nhiều ngân hàng Hàn Quốc nên bạn có thể thanh toán bằng Samsung Pay tại hầu hết các cửa hàng trực tuyến, ngoại trừ thẻ được phát hành tại các ngân hàng không được Samsung Pay hỗ trợ. Bạn cũng cần lưu ý rằng chỉ một số loại thẻ mới được hỗ trợ, ví dụ như thẻ Woori Bank VISA được hỗ trợ trong khi bạn không thể đăng ký Samsung Pay bằng Woori Bank Mastercard.

Toss: Sở hữu tới 13,6 triệu người dùng

Sau SamsungPay thì Toss đứng thứ 2 trong top các ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc hiện nay. Tính đến tháng 6/2022, Toss sở hữu 13,6 triệu người dùng. 

3 ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc 2023 3

Ưu điểm điểm lớn nhất của ứng dụng này là bạn có thể chuyển tiền nhanh chóng ngay cả khi không có chứng chỉ ngân hàng, thẻ bảo mật hoặc OTP. 

Ngoài ra, Toss cho phép: 

– Dễ dàng chuyển tiền

– Miễn phí phí chuyển tiền

– Có thể quản lý tiền bằng cách kết nối với các tài khoản ngân hàng khác.

Kakao Banking: Sở hữu 12 triệu người dùng

Ông lớn Kakao tiên phong ra nhập mảnh đất thanh toán trực tuyến và đứng top 3 tại xứ sở kim chi. Kakao Pay ra mắt vào năm 2014 cho phép người dùng thực hiện các giao dịch trực tuyến và thanh toán di động bằng NFC và mã QR.

3 ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc 2023 4

Sau Kakao Pay, Kakao mở rộng hoạt động sang các dịch vụ tài chính khác như thẻ ghi nợ với ngân hàng riêng (Kakao Bank) và dịch vụ đầu tư (Kakao Investment). Kakao cũng bổ sung nhiều tính năng như khả năng chuyển, gửi hóa đơn và hoàn tất các giao dịch trực tuyến trên điện thoại, với mục đích trở thành một “nền tảng tài chính tích hợp”.

Bên cạnh 3 ông lớn kể trên thì còn có KBstar Banking với 10,43 triệu; Shinhan Sol với 8,16 triệu; NH Smart Banking với 7,15 triệu; Facebook/ISP với 6,38 triệu và Shinhan Play với 6,03 triệu.

Sự khác biệt về sử dụng ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc cũng thể hiện rất rõ theo độ tuổi. Ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có xu hướng sử dụng app khác nhau theo thứ tự như sau: 

– 10 tuổi: Toss, Samsung Pay, Kakao Bank, Paybook/ISP, Kakao Pay và Woori WON Banking

– 20 tuổi: Toss, Samsung Pay, Kakao Bank, KB Star Banking, Shinhan

– 30 tuổi: Samsung Pay, Toss, Kakao Bank, KB Star Banking, Shinhan Sol, Facebook/ISP

3 ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc 2023 5– 40 tuổi: Samsung Pay, Kakao Bank, Toss, KB Star Banking, NH Smart Banking 

– Trên 50 tuổi: KB Star Banking, Toss, Shinhan Sol, Kakao Bank và NH Cock Bank.

Mong rằng qua bài viết Top các ứng dụng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất ở Hàn Quốc thì bạn đã biết một phần nào đó những app thanh toán đang làm mưa làm gió tại xứ kim chi. Nếu có sang Hàn thì bạn hãy nhớ đăng ký sử dụng nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here