Ví dụ về dịch vụ khách hàng trong logistics mang tính thực tế

Nếu bạn là chủ của một doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ logistics thì chắc hẳn bạn đã và sẽ gặp những vấn đề đau đầu và phải tìm cách giải quyết để có được lòng tin của khách hàng. Dưới đây là một vài ví dụ về dịch vụ khách hàng trong logistics thực tế và hữu ích mà bạn nên tham khảo. 

Ngày nay logistics trong và ngoài nước đóng vai trò không thể thiếu trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 

Hơn nữa logistics cũng là một ngành nghề kinh doanh, cũng có đối tượng khách hàng nên dịch vụ khách hàng trong ảnh hưởng lớn đến sự thành công của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Nhất là trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay.

Ví dụ về dịch vụ khách hàng trong logistics mang tính thực tế 1

Dịch vụ khách hàng trong ngành logistics được chia thành 3 giai đoạn quan trọng: Dịch vụ trước giao dịch, dịch vụ trong giao dịch và dịch vụ sau giao dịch. 

Mỗi giai đoạn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm khác nhau trong suốt hành trình trải nghiệm khách hàng tại đơn vị cung cấp dịch vụ. Do đó thấu hiểu khách hàng chính là chìa khóa thành công của bạn.

Một số ví dụ về dịch vụ khách hàng trong logistics sau đây sẽ giúp doanh nghiệp đỡ bỡ ngỡ và có hướng giải quyết vấn đề nhanh chóng, chuyên nghiệp. 

Thất lạc hàng hóa trong quá trình vận chuyển

Cách giải quyết: Doanh nghiệp ngay lập tức triển khai nhân sự đi tìm kiếm và cập nhật thông tin thường xuyên cho khách hàng về quá trình tìm kiếm. Sau khi tìm thấy và hoàn tất đơn hàng vận chuyển, quý công ty nên xem xét lại và cập nhật hệ thống theo dõi để tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Ví dụ về dịch vụ khách hàng trong logistics mang tính thực tế 2

Gặp khó khăn ở thủ tục hải quan

Hàng hóa bị giữ lại tại cửa khẩu hải quan nên thời gian giao hàng chậm hơn so với dự kiến, khách hàng liên tục “giục” yêu cầu xử lý nhanh chóng. 

Ví dụ về dịch vụ khách hàng trong logistics mang tính thực tế 3

Giải pháp: Chủ động trong việc giải quyết các vấn đề thủ tục hải quan bao gồm việc tư vấn và hỗ trợ giải quyết sự cố. Đồng thời cung cấp thông tin chi tiết về tình trạng hàng hóa và thời gian dự kiến giải quyết.

Hàng hóa bị hư hỏng Hỏng hóc trong quá trình vận chuyển

Cách giải quyết: Nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển chủ động liên hệ với khách hàng để xác nhận tình trạng hỏng hóc và nguyên nhân. Hoặc có thể chủ động bồi thường và cung cấp lựa chọn đền bù hoặc vận chuyển lại hàng hóa mới cho khách hàng.

Lịch trình vận chuyển bị thay đổi

Việc thay đổi lịch trình vận chuyển ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến kế hoạch của khách hàng.

Ví dụ về dịch vụ khách hàng trong logistics mang tính thực tế 4

Giải pháp: Ngay lập tức thông báo cho khách hàng về thay đổi lịch trình và cung cấp các phương án thay thế. Họ có thể đề xuất các dịch vụ ưu tiên hoặc chiến lược vận chuyển khác để giảm thiểu ảnh hưởng.

Yêu cầu đặc biệt từ khách hàng

Khách hàng có yêu cầu đặc biệt về vận chuyển hoặc quản lý đơn hàng thì lúc này đơn vị vận chuyển logistics cần tìm hiểu và xác nhận rõ yêu cầu của khách hàng, sau đó tư vấn về các phương án tối ưu. Nên linh động tùy chỉnh dịch vụ của mình để đáp ứng yêu cầu cụ thể của khách hàng.

Trên đây là những ví dụ thực tế nhất về dịch vụ khách hàng trong logistics. Đương nhiên là vẫn còn nhiều thách thức và áp lực khác trong quá trình kinh doanh vận chuyển đòi hỏi doanh nghiệp phải không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm & dịch vụ khách hàng của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here