Ví điện tử Google Wallet là gì? Cách sử dụng như thế nào?

Chính thức chào sân thị trường Việt Nam vào ngày 15/11/2022, ví điện tử Google Wallet mang tới cho người dùng những trải nghiệm thanh toán mớ và hỗ trợ lưu trữ thông tin các sản phẩm, dịch vụ số. 

Nếu Google Wallet ra mắt từ cuối năm 2022 thì Apple Pay đến tận tháng 8/2023 mới gửi lời chào người Việt. 

Google Wallet là gì?

Google Wallet là ứng dụng cho phép người dùng thanh toán không chạm, không tiếp xúc, không cần mang theo thẻ vật lý, cũng như hỗ trợ lưu trữ thông tin các sản phẩm và dịch vụ số. Ứng dụng này được áp dụng đầu tiên cho điện thoại Android và Wear OS của Google.

Ví điện tử Google Wallet là gì? Cách sử dụng như thế nào?1

Chủ thẻ thanh toán Visa của các ngân hàng như ACB, Sacombank, Shinhan Bank, TP Bank, Techcombank (áp dụng cho thẻ tín dụng), Vietcombank, VPBank, MBBank có thể thêm thẻ của mình vào Google Wallet và thanh toán bằng điện thoại Android hoặc thiết bị Wear OS. 

Đặc biệt, đại diện Google tại Việt Nam cho biết “Google Wallet không phải ví điện tử như khái niệm mọi người vẫn hiểu bởi app không thực hiện các giao dịch, người dùng cũng không phải nạp tiền vào tài khoản. Google Wallet cũng không cần kết nối Internet để hoạt động. Đây đơn giản chỉ như một chiếc hộp chứa các loại thẻ dưới dạng app”.

Ứng dụng Google Pay hiện đã chuyển thành ứng dụng Google Wallet. Sự thay đổi này nhằm đơn giản hoá cách bạn lưu trữ cũng như sử dụng thẻ và vé.

Ưu điểm của Google Wallet

Google Wallet rất dễ sử dụng vì bạn không cần chuyển tiền vào ứng dụng mà chỉ cần thêm thẻ thanh toán vào Google Wallet là bạn có thể chạm để thanh toán an toàn tại các cửa hàng và mua sắm trực tuyến.

Ngoài việc lưu trữ và truy cập thẻ thanh toán, người dùng có thể thêm vào vé máy bay của AirAsia. Khi lưu vé máy bay trong ví này, người dùng sẽ được thông báo về những thay đổi về thời gian khởi hành cũng như cổng ra máy bay. Hơn nữa, còn  có thể chạm và thanh toán một cách an toàn và bảo mật bằng ví này trong các chuyến du lịch nước ngoài mà không cần thẻ vật lý.

Ví điện tử Google Wallet là gì? Cách sử dụng như thế nào?2

Google Wallet hỗ trợ ngân hàng nào 2023? 

Google Pay (Google Wallet) hiện tại đang hỗ trợ 9 Ngân hàng & các tổ chức tài chính có phát hành thẻ gồm: ACB, MB Bank, Sacombank, Shinhan Bank, Techcombank, TPBank, Vietcombank, VPBank.

Sự khác biệt giữa Google Pay và Google Wallet

Ứng dụng Google Pay hiện đã chuyển thành ứng dụng Google Wallet. Sự thay đổi này nhằm đơn giản hoá cách bạn lưu trữ cũng như sử dụng thẻ và vé.

Nếu như Google Wallet là một ví điện tử an toàn và riêng tư, giúp bạn có thể sử dụng nhanh phương thức thanh toán, thẻ, vé, chìa khóa hoặc các loại giấy tờ tùy thân lưu trên ví thì Google Pay là ứng dụng giúp bạn dễ dàng thanh toán khi mua hàng trực tuyến, trong ứng dụng và khi bạn thanh toán không tiếp xúc ở những nơi chấp nhận Google Pay.

Cách sử dụng Google Wallet trên điện thoại Android

Để sử dụng ví Google Wallet trong thanh toán thì bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào cửa hàng ứng dụng CH Play trên điện thoại, tìm và tải về ứng dụng Google Wallet > Mở ứng dụng đã tải về.

Bước 2: Nhấn chọn Thêm vào ví > Nhấn chọn Thẻ thanh toán.

Bước 3: Nhập một số thông tin thẻ ngân hàng của bạn như: Số thẻ, Hiệu lực đến, CVV, Tên chủ thẻ > Đợi một chút để hệ thống ngân hàng xác nhận thông tin thẻ của bạn trên ứng dụng Google Wallet.

Bước 4: Đọc điều khoản và nhấn Đồng ý > Nhấn Gửi tin nhắn văn bản để Ngân hàng xác nhận danh tính của bạn.

Bước 5: Nhập mã OTP hệ thống gửi về điện thoại của bạn > Nhấn Tiếp tục > Nhấn chọn Đặt làm thẻ mặc định.

Bước 6: Sau đó bạn sẽ nhận được thông báo thiết lập thành công. Và từ giờ bạn có thể sử dụng thẻ trên ứng dụng này để dễ dàng thanh toán không chạm ở bất kỳ đâu rồi. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra và sử dụng thẻ quà tặng của mình (nếu có).

Ví điện tử Google Wallet là gì? Cách sử dụng như thế nào?3

Như vậy là chúng ta đã vừa tìm hiểu về ví điện tử Google Wallet, một sản phẩm không thể thiếu của người dùng smartphone hệ điều hành Android. Đừng ngại trải nghiệm dịch vụ thanh toán an toàn và bảo mật này nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here