Ưu điểm của POS cầm tay (máy cà thẻ không dây) đối với ngành bán lẻ

Máy POS cầm tay hay còn gọi là máy cà thẻ không dây là thiết bị thanh toán phổ biến tại các cửa hàng bán lẻ hiện nay vì tính tiện lợi và an toàn. Nhất là đối với cửa hàng bán lẻ, máy POS cầm tay mang tới nhiều lợi ích. 

Máy POS cầm tay (máy cà thẻ không dây) là gì?

Máy cà thẻ không dây hay máy POS cầm tay là thiết bị có chức năng chính là để thanh toán thẻ ghi nợ tại các điểm bán hàng (POS – point of sale).

POS cầm tay (máy cà thẻ không dây) ngành bán lẻ có ưu điểm gì? 1

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ mà những chiếc máy POS thông minh (SmartPOS) ra đời đã hỗ trợ đắc lực cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa tư nhân bằng nhiều tính năng hơn như: đa dạng hình thức thanh toán (quẹt thẻ từ, gắn thẻ chip, chạm thanh toán với thẻ contactless, quét mã QR), thanh toán hóa đơn một lần và trả góp qua thẻ tín dụng,… 

Máy POS cà thẻ không dây có những ưu điểm gì?

Đối với các chủ doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị, tạp hóa… máy POS không những hỗ trợ thanh toán nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, đảm bảo giao dịch chính xác mà còn giúp tiết kiệm chi phí, quản lý thanh toán, tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chốt sale…

Hỗ trợ thanh toán nhiều loại thẻ khác nhau

Nếu như dòng máy cà thẻ không dây truyền thống chỉ có khả năng chấp nhận thẻ từ hoặc thẻ chip thì máy SmartPOS hiện đại có thêm tính năng thanh toán bằng một cú chạm nhẹ với thẻ contactless và tạo mã QR động cho phép khách hàng thanh toán bằng ứng dụng Mobile Banking.

Bên cạnh đó, máy SmartPOS còn có ưu thế vượt trội hơn khi chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng cho các giao dịch mua sắm thông thường và trả góp lãi suất 0%. 

Nâng cao trải nghiệm thanh toán cho khách hàng

Cửa hàng chấp nhận nhiều hình thức thanh toán tạo điều kiện cho việc mua sắm của khách hàng trở nên đơn giản và tiện lợi hơn. Không cần phải mang theo tiền mặt, chỉ với chiếc thẻ hay điện thoại đã có thể mua được món đồ họ mong muốn. Bởi vậy khách hàng sẽ dần yêu thích sự tiện lợi này và thường xuyên lui tới mua sắm nhiều hơn. 

POS cầm tay (máy cà thẻ không dây) ngành bán lẻ có ưu điểm gì? 2

Ngoài ra, máy POS cầm tay có tính di động cao cho phép nhân viên bán hàng mang tới tận nơi khách hàng đang đứng hoặc ngồi để thực hiện thanh toán giao dịch. Như vậy, khách hàng không cần xếp hàng chờ đợi tới lượt thanh toán. Đây sẽ là điểm cộng dành cho đơn vị kinh doanh bán lẻ. 

Tích hợp nhiều chức năng

Sử dụng máy POS thanh toán là một giải pháp để tối ưu chi phí, đặc biệt trong giai đoạn suy thoái kinh tế hiện nay. Bởi vì, chiếc máy có thể đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực đảm nhiệm nhiều công việc, thay thế một số vị trí trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp.

Ví dụ:

  • Vị trí thu ngân: Trước đây cửa hàng cần nhiều nhân viên thu ngân thì nay đã có thể giảm bớt. Bởi vì thời gian thực hiện thanh toán qua máy POS chỉ tốn 1 – 2 phút. Ngoài ra với tính năng kết toán tự động, cửa hàng không cần một nhân viên thực hiện việc kiểm đếm, tính toán sổ sách và báo cáo cho quản lý mỗi ngày. 
  • Vị trí kiểm kho: Máy POS dùng phần mềm quản lý bán hàng kết nối với nhiều thiết bị khác như máy POS tính tiền (cash register), máy quét mã vạch, máy in hóa đơn và hệ thống quản lý tổng của doanh nghiệp. Khi truy cập vào hệ thống, người quản lý sẽ biết được số lượng mặt hàng đã bán và số lượng hàng tồn kho. Căn cứ vào đó đưa ra giải pháp quản lý hiệu quả, đảm bảo doanh thu lợi nhuận. 

Ngoài ra, máy POS tích hợp in hóa đơn nhiệt nên các cửa hàng không bắt buộc phải đầu tư mua máy in hóa đơn rời, tiết kiệm chi phí, thực hiện thanh toán và in hóa đơn tận nơi.

Hỗ trợ quản lý thanh toán và bán hàng từ xa

Máy POS sử dụng phần mềm POS và hệ thống POS giúp cập nhật thông tin thanh toán của tất cả các giao dịch thực hiện bằng thẻ hoặc mã QR nên hỗ trợ chủ cửa hàng có thể quản lý từ xa. 

Bên cạnh đó, với tính năng kết toán tự động ngay trên máy SmartPOS, người quản lý dễ dàng nắm được tình hình kinh doanh trong ngày, trong tuần để kịp thời đưa ra phương án kinh doanh chiến lược.

POS cầm tay (máy cà thẻ không dây) ngành bán lẻ có ưu điểm gì? 3

Với những tính năng thông minh của máy POS, người quản lý có thể nắm được tình hình kinh doanh và kiểm soát được tất cả các giao dịch không dùng tiền mặt ngay cả khi không cần tới cửa hàng thường xuyên.

Tăng tỷ lệ chốt sale

Dòng máy POS thông minh – SmartPOS tích hợp giải pháp thanh toán trả góp bằng thẻ tín dụng. Với các siêu thị, cửa hàng sử dụng máy SmartPOS cho phép trả góp 0% nên giúp thu hút khách hàng, tăng khả năng chốt sale. 

Qua đây chúng ta có thể thấy rõ một điều rằng máy POS cầm tay hay máy cà thẻ không dây là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp và chủ cửa hàng ngành bán lẻ giúp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân được nhiều khách hàng thân thiết hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here