Top 4 hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng tại Việt Nam

Công nghệ và internet phát triển kéo theo thanh toán trực tuyến bùng nổ. Vậy bạn đã biết những hình thức nào đang được người Việt ưa chuộng nhất? Hãy cùng đọc bài viết để tìm câu trả lời. 

Thanh toán trực tuyến là gì? 

Thanh toán trực tuyến được hiểu như một hình thức thanh toán của khách hàng với doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ thông qua mạng lưới internet và các hệ thống giá trị được lưu trữ trên nền tảng kĩ thuật số (digital). 

Top 4 hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng tại Việt Nam 1

Để có thể tham gia, khách hàng sẽ cần có tài khoản sử dụng dịch vụ thanh toán trung gian (tài khoản internet banking, ví điện tử,…) đồng thời liên kết các tài khoản này với tài khoản ngân hàng của mình hoặc sử dụng phương thức nạp tiền trực tiếp từ quầy nạp tiền vào tài khoản với các bên chấp nhận hình thức này. 

Lợi ích: 

Đối với khách hàng:

  • Tạo sự nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian 
  • Dễ dàng kiểm soát chi tiêu của bản thân 
  • Hạn chế được rủi ro khi sử dụng tiền mặt
  • Các giao dịch được bảo mật một cách tối đa

Top 4 hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng tại Việt Nam 2

Đối với doanh nghiệp:

  • Tạo cho khách hàng trải nghiệm tối ưu khi đa dạng hóa các kênh thanh toán
  • Doanh nghiệp dễ dàng đối soát tài chính 
  • Có thể thu tiền từ khách hàng một cách hệ thống và nhanh chóng

Những hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng

Internet Banking

Được cung cấp bởi ngân hàng, dịch vụ smart banking/internet banking hiện nay được người dân tin dùng vì độ tin cậy khá lớn. Dịch vụ này được xây dựng trên mô hình liên kết giữa ngân hàng, nhà cung cấp viễn thông, hệ thống tiêu dùng và người tiêu dùng, nhận được sự ưa chuộng của khách hàng. 

Top 4 hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng tại Việt Nam 3

Ví điện tử

Không còn xa lạ gì với người dùng, ví điện tử đang là ứng cử viên tiềm năng nhất cho ngôi vương của các hình thức thanh toán. Trong năm 2020, số lượng giao dịch thanh toán qua điện thoại di động đạt gần 918,8 triệu giao dịch với giá trị đạt gần 9,6 triệu tỷ đồng (tăng 123,9% về số lượng và 125,4% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019) – theo thống kê của Ngân hàng nhà nước Việt Nam. 

Top 4 hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng tại Việt Nam 4

Với tính năng có thể liên kết hoặc hợp tác với nhiều nhà cung cấp và ngân hàng khác nhau. Đồng thời cho phép nạp tiền hoặc rút về tài khoản ngân hàng và thanh toán khi mua sản phẩm, dịch vụ thay cho tiền mặt, ngoài ra hàng loạt các voucher giảm giá và chương trình khuyến mại cũng giúp Ví điện tử nhận được sự ưa chuộng từ phía người tiêu dùng

Cổng thanh toán

Cổng thanh toán là trung gian giữa ngân hàng, khách hàng và người kinh doanh. Với dịch vụ này, người mua sẽ thanh toán trực tiếp bằng thẻ ngân hàng của mình. Cổng thanh toán đảm bảo giao dịch diễn ra với độ trễ nhỏ nhất, đảm bảo bảo mật thông tin cho người mua hàng, đồng thời giúp người bán quản lí lịch sử giao dịch và thông tin người tiêu dùng.

Top 4 hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng tại Việt Nam 5

Debit Card và Credit Card

Debit Card (Thẻ ghi nợ) và Credit Card (Thẻ tín dụng) là hai hình thức thanh toán trực tuyến đặc trưng, đã tồn tại rất lâu và phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Hiện nay, ngân hàng chấp nhận thanh toán qua thẻ gồm có hai loại: thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ quốc tế bao gồm: Visa, MasterCard, Master Express…. và thẻ ghi nợ nội địa hay còn gọi là Debit Card. 

Top 4 hình thức thanh toán trực tuyến được tin dùng tại Việt Nam 6

Qua bài viết này, chúng ta biết được các hình thức thanh toán trực tuyến là gì và những hình thức nào đang là xu hướng hiện nay trên thị trường. Điều này rất quan trọng đối với các doanh nghiệp kinh doanh để chọn được cho mình hình thức hợp lý để nâng cao trải nghiệm người dùng với các đối tượng khách hàng của mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here