Tích hợp ví điện tử vào website là gì? Lợi ích đối với người bán?

Phát triển website thương mại điện tử mà bạn không tích hợp ví điện tử vào website hoặc cổng thanh toán trực tuyến vào trang web thì sẽ rất thiếu sót và ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong thời đại công nghệ số đang “lên ngôi” như hiện nay.

Thanh toán trực tuyến hay thanh toán online là một trong những chức năng bắt buộc phải có ở một website bán hàng/website thương mại điện tử. Bởi nó cho phép người mua hàng thanh toán ngay lập tức trên website bằng các loại thẻ (có hỗ trợ Internet Banking), thẻ visa, ví điện tử…

Đúng hơn thì tích hợp thanh toán trực tuyến trên website là tích hợp nền tảng kết nối tài khoản website của người bán với tài khoản thẻ hoặc ví của người mua trên internet nhằm giúp cho quá trình thanh toán diễn ra nhanh chóng, chính xác, đơn giản hơn.

Có thể nói rằng, bất kỳ một trang web bán hàng nào cũng nên đầu tư tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website hoặc tích hợp ví điện tử để thu về nhiều lợi ích lâu dài. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về tích hợp ví điện tử vào website.

Tích hợp ví điện tử vào website là gì?

Tích hợp ví điện tử vào website bán hàng cũng là một cách tích hợp thanh toán trực tuyến vào website của bạn. Khách hàng sẽ lựa chọn phương thức thanh toán bằng ví điện tử trên web để hoàn tất quy trình thanh toán.

Tích hợp ví điện tử vào website là gì? Lợi ích đói với người bán?1

Sau khi đăng ký xong các thủ tục cần thiết, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian sẽ hỗ trợ chủ website thực hiện các bước tích hợp và vận hành. Thường thì những đơn vị này cung cấp cả dịch vụ cổng thanh toán và ví điện tử vì chúng đều là phương thức thanh toán trực tuyến.

Bạn vào một website bán sách online có tích hợp thanh toán trực tuyến. Khi đã chọn được cuốn sách vừa ý, bạn sẽ tiến hành bước thanh toán ngay trên web. Bạn có thể tích chọn thanh toán qua ví điện tử, cổng thanh toán, thẻ ATM/thẻ quốc tế, chuyển khoản…. Nếu thanh toán qua ví, hệ thống sẽ thực hiện thanh toán bằng app ví. Sau khi hoàn tất, hệ thống lập tức gửi thông báo ngay trên màn hình thanh toán cho bạn.

Lưu ý: Muốn thanh toán bằng ví thì tài khoản ví của bạn phải có số dư hoặc tài khoản ví của bạn đã liên kết với ngân hàng. Nếu không còn số dư, bạn phải nạp tiền bằng cách liên kết trực tiếp với ngân hàng hoặc nạp qua thẻ ATM.

Vì sao người bán nên tích hợp ví điện tử vào trang web?

Hiện nay, số người sử dụng ví điện tử để mua sắm, thanh toán online ngày càng nhiều, nổi bật hất phải kể đến ví Momo, ví ZaloPay, ví Appota… cho nên người dùng có xu hướng ưa chuộng thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử.

Nếu tích hợp ví điện tử vào website thì doanh nghiệp – người bán sẽ dễ dàng tối ưu hóa doanh thu, nâng cao hiệu quả bán hàng, kiểm soát đơn hàng, ngăn chặn thất thoát, đơn giản hóa quy trình thanh toán…

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện giúp doanh nghiệp tăng trưởng vững chắc tương thích với ví điện tử thông qua kết nối thanh toán với các ứng dụng ví hàng đầu tại Việt Nam như ví Appota, VNPay, Momo, ShoppePay, Moca… cam kết nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.

Tích hợp ví điện tử vào website là gì? Lợi ích đói với người bán?2

Các bước đăng ký tích hợp:

– Bước 1: Đăng ký tài khoản trên website: https://partner.appotapay.com/register

– Bước 2: Nhân viên Appota đăng ký hợp đồng và hướng dẫn kết nối

– Bước 3: Kết nối thử nghiệm

– Bước 4: Triển khai dịch vụ

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ tại đây

Giờ đây việc tích hợp ví điện tử vào website bán hàng đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nhanh tay tích hợp vào trang web của bạn ngay thôi nào!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here