Câu hỏi: Thẻ NAPAS có thanh toán quốc tế được không?

Bạn đang sử dụng thẻ Napas để thanh toán, mua sắm hàng ngày. Hôm nay bạn muốn thanh toán đơn hàng trên Amazon, nhưng bạn không biết thẻ NAPAS có thanh toán quốc tế được không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết này, mời bạn cùng theo dõi.

Thành lập năm 2004, NAPAS (National Payment Services) là đơn vị trung gian thanh toán được ngân hàng Nhà nước cấp phép vận hành hệ thống liên kết các ngân hàng với nhau. Napas sở hữu mạng lưới phủ sóng hơn 18.600 máy ATM, 261.000 máy POS, hơn 100 triệu thẻ của 48 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Sơ qua về thẻ NAPAS

Thẻ Napas là thẻ của các ngân hàng nằm trong khối liên minh Napas phát hành, trên thẻ in
logo Napas để thể hiện rằng người dùng có thể sử dụng thẻ tại bất kỳ máy ATM và POS nào có ký hiệu Napas. 

Câu hỏi: Thẻ NAPAS có thanh toán quốc tế được không?1

Thẻ có các chức năng tương tự như một chiếc thẻ ATM nội địa (hay còn gọi thẻ ghi nợ nội địa) như chuyển khoản, rút tiền, thanh toán hóa đơn nhanh chóng, tiện lợi. Và đương nhiên việc thanh toán bằng thẻ nội địa qua cổng Napas cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Cách nhận biết thẻ rất đơn giản, bạn hãy nhìn vào logo “NAPAS” có trên chiếc thẻ ATM. Tuy nhiên có vài trường hợp ngân hàng chưa in ký hiệu lên thẻ nên bạn có thể tìm hiểu xem ngân hàng đó có nằm trong danh sách liên kết với cổng NAPAS không nhé.

Câu hỏi: Thẻ NAPAS có thanh toán quốc tế được không?2

>>> Tìm hiểu thêm về cổng thanh toán NAPAS và cách tích hợp tại đây

Phân biệt thẻ NAPAS với thẻ ATM thường và thẻ Visa/Mastercard

Về cơ bản thì các loại này thẻ đều có chung chức năng than rút tiền, chuyển khoản &thanh toán hóa đơn. Nhưng giữa NAPAS với thẻ ATM thông thường và thẻ Visa/Mastercard vẫn có điểm khác biệt:

Với thẻ ATM thông thường: Người dùng có thể chuyển tiền và rút tiền ở mọi cây ATM và máy POS của tất cả ngân hàng đang tham gia vào mạng lưới của NAPAS. Hơn nữa, thẻ NAPAS được bảo mật cao hơn nhờ sử dụng công nghệ chip bảo mật cao và an toàn.

Câu hỏi: Thẻ NAPAS có thanh toán quốc tế được không?3

Nếu như thẻ thanh toán quốc tế Visa/Mastercard được sử dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu thì thẻ NAPAS chỉ có thể sử dụng để giao dịch trong phạm vi lãnh thổ.

Thẻ NAPAS có thanh toán quốc tế được không?

Như chúng tôi đã đề cập ở phía trên, thẻ NAPAS là sản phẩm của sự liên kết giữa các ngân hàng với NAPAS, sử dụng trong liên minh giữa các ngân hàng tại Việt Nam với nhau và chỉ sử dụng ở trong nước nên nếu bạn hỏi rằng thẻ Napas có thanh toán quốc tế được không thì chúng tôi xin khẳng định:

Thẻ thẻ không có chức năng thanh toán quốc tế nên không thể thanh toán quốc tế. Nhưng nếu bạn làm thẻ Napas tích hợp Visa/MasterCard thì thẻ đó mới có thể thanh toán trên toàn cầu. 

Câu hỏi: Thẻ NAPAS có thanh toán quốc tế được không?4

Ngày nay bạn đã có thể làm thẻ NAPAS online, không mất phí làm dịch vụ, thủ tục nhanh gọn và đơn giản. Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi “Thẻ Napas có thanh toán quốc tế được không?”. Để lại ý kiến của mình bên dưới bài viết để được chúng tôi hỗ trợ nhé!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here