Thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền từ các đơn vị thu hộ trung gian

Bạn là chủ doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ thu hộ nhưng còn đang băn khoăn về thời điểm và cách nhận tiền từ đơn vị thu hộ trung gian? Cùng AppotaPay tìm hiểu ngay.

Những doanh nghiệp nào nên sử dụng dịch vụ thu hộ?

Là một chủ doanh nghiệp đang kinh doanh chuỗi cửa hàng, quản lý tài chính là luôn là một trong những khó khăn nổi cộm nhất. Nguy cơ thất thoát tài sản khi tích quá nhiều tiền mặt ở các cửa hàng, chi nhánh; dòng tiền bị ngắt quãng do các cửa hàng/chi nhánh ở cách xa nhau ảnh hưởng đến việc thanh toán tiền hàng, khấu trừ công nợ; không gửi được tiền vào ngân hàng vào cuối ngày hay cuối tuần do ngân hàng đóng cửa… là những khó khăn chung mà hầu hết các chủ doanh nghiệp quản lý chuỗi cửa hàng đều gặp phải.

Thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền từ các đơn vị thu hộ trung gian 1Chính vì những lí do trên, nhiều đơn vị đã cung cấp giải pháp cho các chủ doanh nghiệp kinh doanh chuỗi hay hệ thống cửa hàng giúp quản lý dòng tiền trong ngày một cách chi tiết, an toàn và nhanh chóng nhất. Thay vì phải đi đến từng cửa hàng/chi nhánh để lấy tiền, tổng kết doanh thu của từng ngày thì với dịch vụ thu hộ các chủ doanh nghiệp có thể chủ động giao dịch mọi lúc mọi nơi vô cùng an toàn, tiện lợi lại giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Không chỉ những doanh nghiệp có nhiều cửa hàng có thể áp dụng, những doanh nghiệp có đặc điểm phải thu tiền từ số lượng lớn khách hàng lẻ cũng nên sử dụng dịch vụ thu hộ. 

Lợi ích của dịch vụ thu hộ trung gian

Với những lợi ích vượt trội dưới đây, dịch vụ thu hộ tiền cửa hàng chắc chắn sẽ là “chìa khóa vàng” giúp các chủ doanh nghiệp quản lý hệ thống cửa hàng của mình và công việc kinh doanh ngày càng phát triển mạnh mẽ:

Thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền từ các đơn vị thu hộ trung gian 2

An toàn: Với dịch vụ thu hộ tiền giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được nguồn nhân lực hoặc công sức phải di chuyển giữa các cửa hàng/chi nhánh/ địa điểm thu tiền, loại bỏ rủi ro về an toàn khi trữ tiền mặt tại cửa hàng mà vẫn đảm bảo việc tổng kết doanh thu vào cuối ngày hoặc cuối kì, cuối tháng. 

– Tiện ích: Giao dịch tại các cửa hàng, các địa điểm thường kết thúc vào cuối ngày hay ngày nghỉ, lễ tết đó cũng là thời điểm các ngân hàng đóng cửa khiến việc gửi tiền mặt vào tài khoản trở thành “bất khả thi”. Nhưng với dịch vụ này, khách hàng có thể chuyển khoản tiện lợi vào tài khoản của công ty thu hộ một cách dễ dàng. 

Thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền thu hộ từ các đơn vị trung gian

Thông tư của ngân hàng nhà nước

Theo thông tư 39/2014/TT-NHNN, Hướng dẫn dịch vụ trung gian thanh toán có quy định: Quy định và thông báo các điều khoản và điều kiện về việc sử dụng dịch vụ qua các kênh thích hợp (trang thông tin điện tử của tổ chức cung ứng dịch vụ, tờ rơi và mẫu hợp đồng/mẫu đăng ký sử dụng dịch vụ…). Tổ chức cung ứng dịch vụ và/hoặc phối hợp với ngân hàng phải thỏa thuận với khách hàng các vấn đề sau đây trước khi sử dụng dịch vụ:

– Các hình thức thanh toán;

– Các loại phí và lệ phí;

– Mẫu bảng kê chi tiết giao dịch, thông báo số dư cung cấp cho khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ;

Thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền từ các đơn vị thu hộ trung gian 3

– Thủ tục trình báo về việc tổn thất, mất mát khi sử dụng dịch vụ, quy trình khiếu nại bao gồm địa điểm, thời gian và cách thức xử lý khiếu nại;

– Chính sách hoàn trả tiền bao gồm điều kiện, thủ tục, thời gian và chi phí hoàn trả;

– Quyền và trách nhiệm của khách hàng;

– Nghĩa vụ của khách hàng trong các trường hợp xảy ra sự cố, tổn thất, mất mát và các giao dịch lừa đảo;

– Địa chỉ, số điện thoại liên hệ của tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán;

Chính vì thế, thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền thu hộ từ các đơn vị trung gian sẽ được quy định bởi doanh nghiệp và đơn vị trung gian khi 2 bên kí hợp đồng dịch vụ

Một số cách nhận tiền từ dịch vụ thu hộ trung gian

Hiện nay trên thị trường, hầu hết các doanh nghiệp nhận tiền từ đơn vị trung gian qua phương thức chuyển khoản để dễ dàng thống kê, kiểm soát lịch sử giao dịch, đồng thời tránh sự mất mát và sai sót khi kiểm đếm tiền mặt. Ngoài ra, một vài bên cung cấp dịch vụ vẫn có thể thanh toán cho chủ doanh nghiệp bằng hình thức tiền mặt khi chủ doanh nghiệp yêu cầu. 

Thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền từ các đơn vị thu hộ trung gian 4

Trên đây là một vài thông tin về thời điểm và cách doanh nghiệp nhận tiền từ các đơn vị thu hộ trung gian. Hi vọng rằng chúng hữu ích với bạn đọc. Theo dõi AppotaPay ngay hôm nay để nhận được nhiều thông tin hữu ích hơn về các dịch vụ thanh toán trung gian. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here