Thẻ NAPAS là gì? Nhiều điều thú vị về thẻ NAPAS

Bạn sẽ thấy trên các thẻ của Teckcombank, BIDV, ACB, Agribank… đều có logo NAPAS, đó chính là thẻ NAPAS. Cụ thể thì thẻ Napas là gì? có gì khác so với thẻ ATM thông thường, thẻ Visa/Mastercard? Dùng thẻ NAPAS có ưu điểm như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết bên dưới đây.

Sơ qua về NAPAS

NAPAS là tên viết tắt của National Payment Services – Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam, được thành lập vào năm 2004. Napas hiện đang là đơn vị trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam với 18.600 máy ATM, 261.000 máy POS, trên 100 triệu thẻ của 48 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế.

Thẻ NAPAS là gì? Nhiều điều thú vị về thẻ NAPAS 1

NAPAS không chỉ giúp tạo môi trường trung gian thuận lợi để các ngân hàng cung cấp dịch vụ đa dạng mà còn cung cấp dịch vụ cổng thanh toán điện tử kết nối với các đơn vị cung cấp dịch vụ công, các doanh nghiệp lớn thuộc lĩnh vực hãng hàng không, viễn thông, khách sạn, du lịch… cùng nhiều dịch vụ thanh toán điện tử khác.

NAPAS cung cấp 5 dịch vụ:

– Dịch vụ chuyển mạch thẻ
– Dịch vụ chuyển tiền nhanh
– Dịch vụ cổng thanh toán
– Dịch vụ nạp tiền
– Dịch vụ thanh toán hóa đơn

Thẻ Napas là gì?

Thẻ Napas là thẻ gì? Đây là sản phẩm liên kết giữa các ngân hàng với NAPAS (NAPAS không trực tiếp phát hành thẻ) có chức năng tương tự thẻ ATM nội địa (thẻ ghi nợ nội địa) dùng để chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn, quẹt POS, rút tiền mặt tại cây ATM…

Thẻ NAPAS là gì? Nhiều điều thú vị về thẻ NAPAS 2

Hoặc hiểu theo cách khác thì thẻ Napas là thẻ nội địa của các ngân hàng thuộc hệ thống Napas phát hành và thực hiện đầy đủ chức năng của một chiếc thẻ nội địa thông thường.

Danh sách các ngân hàng thuộc hệ thống Napas và bạn có thể nhìn thấy logo của Napas trên thẻ ngân hàng của mình: Agribank, BIDV, Vietinbank, ACB, SeABank, Sacombank, Saigonbank, ABBank, MHB, Habubank, Oceanbank, Westernbank, PG Bank, VRB, TRUSTBank, Nam A Bank, CCF, GPBank, Dai A Bank, Vietcombank, Techcombank, SCB, Navibank, Tien Phong Bank, Southern Bank, VietA Bank, VIBank, VP Bank, EIB, MSB, HD Bank, IVB, SHB, VID Public, Nasbank, OCB, SCVN, HLBVN, LVB, DongABank.

Thẻ NAPAS là gì? Nhiều điều thú vị về thẻ NAPAS 3

So với thẻ thông thường, thẻ Napas có tính bảo mật cao do được trang bị chip bảo mật công nghệ cao theo tiêu chuẩn EMV, các thông tin trên thẻ được mã hóa ở mức độ cao khó có thể làm giả mạo nhằm bảo vệ người sử dụng.

Phân biệt thẻ Napas với thẻ Visa/Mastercard

Cả Visa và Mastercard đều là 2 loại thẻ phổ biến do 2 tổ chức khác nhau phát hành và được sử dụng thanh toán trên phạm vi toàn cầu. Trong khi đó thẻ Napas chỉ có thể sử dụng để giao dịch trong nước mà thôi, nên mới gọi là thẻ thanh toán nội địa.

Thẻ NAPAS là gì? Nhiều điều thú vị về thẻ NAPAS 4

Thẻ Napas có phải là thẻ tín dụng không? Đương nhiên thẻ Napas cũng không phải là loại thẻ tín dụng mà nó chỉ là sản phẩm liên kết giữa các ngân hàng với NAPAS có chức năng tương tự thẻ ATM nội địa/thẻ ghi nợ nội địa.

Những lợi ích khi sử dụng thẻ Napas

Khi sử dụng thẻ Napas, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ các ngân hàng và có cơ hội nhận thêm ưu đãi riêng của hệ thống: giảm giá, hoàn tiền, tích điểm… khi mua sắm tại các trung tâm thương mại.

Có thể liệt kê một số lợi ích nổi bật của thẻ Napas như sau:

– Chuyển & rút tiền ở tất cả các cây ATM hoặc máy POS có ký hiệu NAPAS.
– Sử dụng mọi lúc mọi nơi nhờ vào mạng lưới kết nối phủ sóng hơn 17.000 ATM cùng 220.000 POS của 50 ngân hàng trên toàn quốc.
– Được hỗ trợ các khoản phí phát sinh khi thực hiện giao dịch.
– Chuyển tiền nhanh chóng đối với các ngân hàng liên kết với NAPAS.
– Tính bảo mật cao, an toàn do được trang bị chip bảo mật công nghệ tốt nhất
–  NAPAS đang có mặt trên các sàn thương mại điện tử sẽ giúp bạn dễ dàng thanh toán, tiện lợi và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Phần kết: Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ thẻ Napas là gì, lợi ích và đặc điểm của loại thẻ này. Độc giả đừng quên đón chờ nhiều bài viết liên quan trên Blog của chúng tôi nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here