Tap To Phone là gì? Dịch vụ Tap To Phone của các ngân hàng

Tap To Phone là một hình thức thanh toán tiện lợi được ưa chuộng sử dụng trong ngành bán lẻ. Bạn đã biết Tap To Phone là gì, lợi ích và dịch vụ Tap To Phone của các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay hay chưa? Đọc ngay bài viết này để có câu trả lời nhé. 

Tap To Phone là gì?

Tap To Phone là hình thức thanh toán không tiếp xúc bằng cách người mua dùng điện thoại di động hoặc thẻ ngân hàng chạm vào máy POS NFC hoặc thiết bị di động có đăng ký sử dụng tính năng Tap to phone của người bán để thanh toán hóa đơn một cách nhanh chóng, dễ dàng. 

Tap To Phone là gì và dịch vụ Tap To Phone của các ngân hàng 1

Trên thế giới, công nghệ thanh toán bằng hình thức Tap To Phone đã được sử dụng rộng rãi. Nhất là tại thị trường Trung Quốc, công nghệ này phổ biến và gần như thay thế các hình thức thanh toán truyền thống.

Tap To Phone mới chỉ được triển khai và áp dụng cho các dòng điện thoại NFC hệ điều hành Androind và chấp nhận thanh toán đối với các thẻ có tính năng Contactless. Một số dòng điện thoại có thể sử dụng tính năng này: Galaxy A3, Galaxy A5, Galaxy A7, Oppo fin5, Oppo find 7, Oppo N1, Xiaomi 2A, Xiaomi 5, Huawei Honor 6, Huawei Honor 8,…

Lợi ích khi thanh toán bằng Tap To Phone

Tap To Phone giúp cả người bán và người mua tiết kiệm thời gian, tiện lợi hơn khi có thể thanh toán được mọi lúc, mọi nơi, tính chính xác cao và bảo mật nghiêm ngặt. 

Hơn nữa với hình thức thanh toán Tap To Phone, các đơn vị vận chuyển cũng có thể sử dụng để nhận thanh toán hóa đơn từ khách hàng ngay sau khi giao hàng, shipper có thể sử dụng điện thoại để quẹt thẻ thanh toán cho khách hàng, nhà hàng có thể thực hiện thanh toán tại bàn chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại.

Tap To Phone là gì và dịch vụ Tap To Phone của các ngân hàng 2

Giải pháp này đặc biệt phù hợp cho các doanh nghiệp siêu nhỏ có tính di động như quán ăn, cửa hàng tạp hóa, tiểu thương chợ truyền thống, shipper giao hàng… 

Điểm qua Tap to Phone của các ngân hàng

Tính cho tới thời điểm này, tại Việt Nam chưa có nhiều ngân hàng triển khai Tap to Phone. 

Tap to Phone Sacombank

Tap To Phone là gì và dịch vụ Tap To Phone của các ngân hàng 3

Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt Tap to Phone năm 2020, đã hỗ trợ đắc lực cho khách hàng khi cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một máy POS để thanh toán thẻ không tiếp xúc. Nhờ đó, các doanh nghiệp có mạng lưới kênh phân phối rộng, doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có thể triển khai phương thức chấp nhận thanh toán này tại điểm bán mà không tốn nhiều chi phí.

Đăng ký ngay tại: https://card.sacombank.com.vn

Tap to Phone Vietcombank

VCB Tap to Phone bao gồm đầy đủ tính năng như máy cà thẻ thông thường, chấp nhận thanh toán thẻ Visa không tiếp xúc và các giải pháp thanh toán chạm khác như Google Pay, SamsungPay, Apple Pay… Ngoài ra, VCB Tap to Phone còn cung cấp tiện ích quản lý trực tuyến các giao dịch và doanh thu của người bán hàng, giúp tối ưu hóa nguồn lực và gia tăng tính kịp thời trong kinh doanh.

Để đăng ký trở thành đơn vị chấp nhận thẻ của Vietcombank, khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến ngay tại: https://merchant.vietcombank.com.vn. 

Tap To Phone MBBank

Tap to phone là giải pháp thanh toán dành cho các merchant (nhà bán hàng), trong đó APP SoftPOS được cài đặt trên điện thoại thông minh giúp điện thoại có tính năng như 1 POS contactless truyền thống và nhiều tính năng ưu việt hơn nữa.

Tap to Phone VPBank

VPBank ra mắt giải pháp Tap2Phone (T2P) dành cho hộ kinh doanh/doanh nghiệp với tiêu chí an toàn, tiện lợi, hiệu quả. 

T2P luôn thích ứng với các xu hướng thanh toán mới cùng thói quen tiêu dùng hiện đại với nhiều tính năng/chính sách được cải tiến và cập nhật theo thời gian, đảm bảo lợi cho người bán, tiện cho người mua.

Xem thêm: https://www.vpbank.com.vn/doanh-nghiep-vua-va-nho/giai-phap-thanh-toan/t2p

Thông qua bài viết trên bạn đọc đã hiểu hơn về hình thức thanh toán Tap To Phone tại Việt Nam hiện nay như thế nào. Nếu người bán (merchant) có thể triển khai hình thức thanh toán này thì sẽ rất có lợi cho hoạt động kinh doanh.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here