Tạo mã QR Pay thanh toán tại cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?

Đứng trên phương diện của người bán hàng, bạn muốn ứng dụng hình thức thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người mua. Do đó tạo mã QR Pay để thanh toán tại quầy bán lẻ, quán cà phê, quán ăn nhỏ… là việc nên làm.

Hiểu trọn vẹn về QR Pay và tạo mã QR Pay

Ứng dụng QR code trong thanh toán đang rất được ưa chuộng đặc biệt là ở các cửa hàng bán lẻ hay các quán cà phê. Bởi vì QR code mang lại nhiều lợi ích cho người bán, có thể kể đến như: Nâng cao chất lượng dịch vụ, thanh toán nhanh hơn và dễ dàng hơn, tăng năng suất làm việc của nhân viên, hạn chế thất thoát & rủi ro, tăng doanh thu, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng….

Tạo mã QR Pay thanh toán tại cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?1

Có 2 cách thanh toán bằng mã QR code mà chúng ta thường thấy đó là: Khách hàng quét mã QR Code của cửa hàng hoặc cửa hàng quét mã QR Code của khách hàng.

  • Khách hàng quét mã QR code của cửa hàng: Cửa hàng tạo một mã code cho mình để khách hàng quét và thanh toán. Mã code này ược in dán trực tiếp lên quầy thanh toán hoặc lồng vào đế mica đặt tại quầy.
  • Cửa hàng quét mã QR code của khách hàng: Nhân viên thu ngân quét mã code trên ứng dụng thanh toán của khách hàng để thanh toán. Hệ thống sẽ tự động trừ tiền của khách hàng và chuyển sang tài khoản của cửa hàng.

Đa số các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê…. đều áp dụng cả 2 phương thức này để đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Cách trả tiền bằng quét mã QR trong vài giây tích tắc

Tạo mã QR Pay thanh toán tại cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?2

Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn – những người đang làm chủ quán ăn, quán cà phê, nhà hàng… cách tạo mã QR Pay tại cửa hàng.

Hướng dẫn cách tạo mã QR thanh toán cho cửa hàng

Bắt đầu tạo mã QR Pay trên tài khoản Mobile Banking của ngân hàng và tạo QR Pay trên ứng dụng ví điện tử nhé.

Tạo mã thanh toán QR Pay trên Mobile Banking

Trước khi tạo mã, bạn cần có tài khoản E-banking của ngân hàng Teckcombank, Vietcomnank, BIDV, VIB, Agribank….. dưới dạng cá nhân hoặc doanh nghiệp. Sau đó thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng Mobile Banking

Bước 2: Ấn vào mục tính năng QR code hoặc ô “Dịch vụ QR Pay” nằm ở bên trái màn hình

Bước 3: Nhấn vào mục “Tạo mã QR”. Điền các thông tin bổ sung tạo QR code nếu có, còn không thì không cần điền. Sau đó nhấn “Tạo mã QR”.

Bước 4: Mã QR code của bạn đã hiển thị. Bạn có thể gửi mã này cho người khác để chuyển khoản nội bộ, liên ngân hàng NAPAS 24/7.

Bước 5: Chọn “Lưu vào thư viện ảnh” để tải ảnh QR Code về điện thoại và in ra giấy. Bạn có thể dán mã code gần quầy thanh toán hoặc bất kỳ nơi đâu để tiện cho việc thanh toán.

Như vậy là bạn đã tạo mã thanh toán QR Pay trên app ngân hàng rồi. Rất đơn giản phải không nào?

Tạo mã QR Pay trên ví điện tử

Bạn cũng có thể tạo mã QR code trên ví điện tử bằng cách điền thông tin vào form đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được cấp 1 tài khoản để tạo QR Code cho cửa hàng. Tiếp đó là đăng nhập lấy mã tại QR của tôi và ấn Lưu mã QR code để tải về.

Tạo mã QR Pay thanh toán tại cửa hàng bán lẻ bằng cách nào? 3

Tuy nhiên trong số 2 cách tạo mã QR Pay thanh toán trên thì tạo mã thanh toán QR Pay trên Mobile Banking dễ dàng hơn và tiện lợi cho khách hàng hơn vì số người dùng ví điện tử ít hơn là dùng tài khoản ngân hàng online.

QR Pay – Giải pháp tối ưu nhất dành cho người bán 

QR Pay là giải pháp thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh cho các chủ cửa hàng và hệ thống bán hàng của doanh nghiệp với những ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

Tạo mã QR Pay thanh toán tại cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?4

Cụ thể chúng tôi sẽ lấy ví dụ về cách đấu QR code dành cho các chủ cửa hàng khi đăng ký qua AppotaPay:

🔹 Bước 1: Khách hàng cá nhân/doanh nghiệp đăng ký thông tin tại website AppotaPay

🔹 Bước 2: Nhận liên hệ/phản hồi từ bộ phận CSKH/Sale của AppotaPay

🔹 Bước 3: Khách hàng cung cấp các giấy tờ liên quan

  • Với cá nhân: cung cấp CMND, mã số thuế cá nhân, hợp đồng dịch vụ do AP cung cấp
  • Với pháp nhân: cung cấp giấy phép ĐKKD của công ty – hộ kinh doanh, hợp đồng dịch vụ

🔹 Bước 4: Chờ duyệt hồ sơ trong vòng 24 giờ và nhận mã QR được in ấn khi đăng ký thành công

Tạo mã QR Pay thanh toán tại cửa hàng bán lẻ bằng cách nào?5

QRPay – Siêu tốc & miễn phí, an toàn tuyệt đối, cân đối doanh thu thông minh – trợ thủ đắc lực của các chủ cửa hàng trong thời đại số!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ ngay hôm nay!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here