Tạo link thanh toán đơn hàng trên MXH bằng cách nào?

Nhiều người bán hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo… đang tìm kiếm giải pháp thanh toán nhanh chóng và tiện lợi thay vì COD hay chuyển khoản. Và họ tìm hiểu cách tạo link thanh toán đơn hàng trên MXH.

Với mục đích giúp người bán hiểu hơn về cách tạo đường link thanh toán đơn hàng, Blog News.appotapay xin được trình bày đơn giản trong bài viết này.

Vì sao người bán đi tìm đến hình thức tạo link thanh toán?

Thanh toán trực tuyến qua ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến không chỉ trở thành xu hướng chung của người Việt mà còn là xu hướng của thế giới vì nó mang lại lợi ích cho người mua và người bán.

Tạo link thanh toán đơn hàng trên MXH bằng cách nào? 1

Tuy nhiên hình thức thanh toán qua cổng thanh toán lại hướng đến đối tượng doanh nghiệp, người bán hàng có website. Vì vậy, đối với những người kinh doanh chưa có website và đang bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo…. thì đây là một trở ngại lớn.

Hơn nữa việc thanh toán qua chuyển khoản, COD, giao hàng trực tiếp cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như bùng đơn hàng, tỉ lệ chốt sale không cao, mất nhiều thời gian & nhân lực… Do vậy họ bắt buộc phải đi tìm hình thức thanh toán phù hợp và tối ưu nhất. Một trong số đó là tạo link thanh toán trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội.

Tạo link thanh toán có dễ không?

Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu về link thanh toán là gì. Link thanh toán là một đường link trong đó chứa thông tin đơn hàng bao gồm giá trị đơn hàng, cách thanh toán đơn hàng. Đường link này sẽ do người bán gửi cho người mua để thanh toán.

Thứ hai, việc tạo link không hề đơn giản vì nó không chỉ là là thông tin đơn hàng và còn là hướng dẫn thanh toán, ghi nhận số tiền, thực hiện thanh toán, thông báo thanh toán thành công… liên quan đến ngân hàng cùng các vấn đề an toàn bảo mật tài khoản.

Tạo link thanh toán đơn hàng trên MXH bằng cách nào? 2

Thứ ba, thông thường sẽ có một bên trung gian gọi là đơn vị cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán số chịu trách nhiệm tạo đường link gửi người bán và người bán sẽ gửi cho người mua.

Tóm lại, nếu bạn là một người kinh doanh nhỏ lẻ, chưa có website riêng và đang bán hàng trên các trang mạng xã hội thì bạn sẽ cần đến giải pháp thanh toán gọi là tiện ích Payment Link.

Tại sao bạn nên lựa chọn hình thức thanh toán này?

– Tạo link gửi cho khách hàng mọi lúc mọi nơi
– Không cần: Không cần website, không cần tích hợp, không cần biết code
– Thích hợp với những sản phẩm và dịch vụ không có giá cố định, thường xuyên biến động
– Không cần quản lý nhiều tài khoản, kết nối thanh toán hơn 30 ngân hàng, Visa, Master, ví điện tử…
– Thao tác đơn giản liền mạch cho cả người bán và khách hàng
– Tăng khả năng chốt Sale, giảm rủi ro thanh toán giả/trả hàng
– Nhận thông báo ngay lập tức khi giao dịch thành công

Tạo link thanh toán đơn hàng trên MXH bằng cách nào?

Như chúng tôi đã đề cập phía trên, việc tạo link thanh toán rất phức tạp mà không phải ai cũng làm được. Công đoạn này do đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán thực hiện.

Tạo link thanh toán đơn hàng trên MXH bằng cách nào? 3

Nếu bạn là người bán, sau khi ký hợp đồng làm đối tác của đơn vị cung cấp dịch vụ, bạn thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Nhập thông tin đơn hàng (giá tiền, thông tin đơn hàng mong muốn)

Bước 2: Tạo link thanh toán

Bấm vào Tạo link thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị link và mã QR code

Bước 3: Chia sẻ đường link cho khách hàng

Gửi đường link, mã QR code qua Facebook, Zalo, Instagram, SMS hay bất cứ nền tảng nào mà bạn muốn.

Còn người mua, họ sẽ thanh toán bằng cách nào? Rất đơn giản. Họ chỉ cần Click link -> Chọn hình thức thanh toán -> Thanh toán.

Payment Link – Bán hàng online tinh gọn trong 1 đường link

Payment Link là tiện ích tạo link thanh toán cho người bán hàng online/trên mạng xã hội của Cổng thanh toán trực tuyến AppotaPay với ưu điểm:

– Bảo vệ người bán khỏi rủi ro khi thanh toán COD
– Nhanh chóng & dễ dàng khởi tạo giao dịch
– Tiện lợi & an toàn cho khách hàng

Với Payment Link, người bán hàng không cần có website, không cần kỹ thuật đấu nối cổng thanh toán, không cần phải rà soát sao kê ngân hàng, tất cả đã được tinh gọn trong một đường link.

Tạo link thanh toán đơn hàng trên MXH bằng cách nào? 4

1 chạm thanh toán, 2 giây có tiền, giải quyết mọi ưu phiền khi kinh doanh online!

LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ miễn phí ngay hôm nay!

Kết luận: Hi vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã hiểu về cách tạo đường link thanh toán đơn hàng trực tuyến trên Mạng xã hội như thế nào. Chúc bạn tìm thấy giải pháp phù hợp với mình.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here