Tại sao hiện nay các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thu hộ?

Dịch vụ thu hộ mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tại sao họ nên lựa chọn loại dịch vụ của các bên trung gian? Tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

Dịch vụ thu hộ là dịch vụ kết nối thanh toán giữa 3 đối tượng: Công ty, trung gian thanh toán và khách hàng. Khách hàng thanh toán các hóa đơn (hóa đơn điện nước, tiền học phí, tiền điện thoại,tiền vé máy bay, tiền lệ phí hồ sơ các loại,…) thông qua hệ thống thu hộ. 

Hiểu đơn giản, các đơn vị trung gian thanh toán sẽ giúp các công ty thu các khoản từ khách hàng theo hệ thống nhất định để đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng, giúp khách hàng được đơn giản hóa thủ tục thanh toán và có trải nghiệm tốt hơn. 

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại: 

Dịch vụ thu hộ là gì? 3 dịch vụ thu & chi hộ phổ biến tại Việt Nam

Dch vụ thu hộ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Dịch vụ này giúp doanh nghiệp tối ưu quản lí doanh thu, tạo điều kiện cho các chủ doanh nghiệp giảm bớt nỗi lo về quản lý tiền mặt, về sự minh bạch khi thu số lượng lớn các khoản từ nhiều cá nhân, đồng thời tạo nhiều ưu thế về thời gian cũng như hình ảnh của doanh nghiệp. 

Tại sao hiện nay các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thu hộ?1

  • An toàn về quản lý tài chính, giảm thiểu rủi ro trong việc lưu trữ, vận chuyển, kiểm đếm tiền mặt, đảm bảo độ chính xác và tính an toàn của số tiền phải thu.
  • Quản lý ghi nhận và đối soát trực tiếp, giảm thiểu thủ tục giấy tờ cho khách hàng
  • Giảm bớt thời gian và chi phí nhân sự để thu tiền từ từng đối tượng cá nhân nhỏ lẻ
  • Tạo ưu thế về việc thu hồi nhanh cho doanh nghiệp

Chính vì những ưu điểm đã nêu trên, doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp chưa có hệ thống quản lí tài chính chuyên nghiệp, hệ thống nên sử dụng dịch vụ của các bên trung gian.

Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ thu hộ

Hóa đơn 

Căn cứ theo quy định tại Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC thì người bán lập hoá đơn khi bán hàng hoá, dịch vụ. Bao gồm trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mãi, quảng cáo, hàng mẫu và hàng hoá dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho NLĐ. Trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất.

Tại sao hiện nay các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thu hộ? 2

Đồng thời, theo công văn 2519/CT-TTHT và Công văn 8899/CT-TTHT thì trong trường hợp thu hộ DN phải lập hoá đơn GTGT, khi trả tiền thu hộ cho bên nhờ thu thì DN lập phiếu chi.

Thuế GTGT với các khoản thu hộ

Theo Điểm d Khoản 7 Điều 5 Thông tư 219/2013/TT-BTC: Các khoản thu hộ không liên quan đến việc bán hàng hoá, dịch vụ của cơ sở kinh doanh. Chính vì thế, doanh nghiệp không cần phải kê khai và nộp thuế GTGT cho các khoản thu hộ của công ty mình. 

Tại sao hiện nay các doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thu hộ? 3

Bài viết trên đây đã cung cấp thông tin về dịch vụ thu hộ và những điểm cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ này, đồng thời đưa ra lí do giải thích tại sao doanh nghiệp nên sử dụng. Mong rằng bạn đọc đã có cho mình những kiến thức hữu ích. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here