So sánh Samsung Pay và Apple Pay, có điểm gì khác biệt?

Apple Pay mới chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 8/2023. Điều mà nhiều người dùng Samsung và iPhone quan tâm ở đây là giữa Samsung Pay với Apple Pay có gì khác biệt? Nên chọn mua dòng điện thoại nào tiện lợi nhất? Để biết câu trả lời, hãy cùng so sánh Samsung Pay và Apple Pay với chúng tôi nhé. 

Samsung Pay và Apple Pay là gì?

Samsung Pay là một dịch vụ thanh toán tiện lợi và an toàn bằng thiết bị di động độc quyền của điện thoại Samsung, có khả năng lưu trữ các thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ thành viên giúp người dùng thực hiện các giao dịch mua sắm hoặc thanh toán nhanh chóng tại các cửa hàng.

So sánh Samsung Pay và Apple Pay, có điểm gì khác biệt?1

Điểm đặc biệt của Samsung Pay chính là việc sử dụng hai công nghệ chính: MST (Magnetic Secure Transmission) giao thức dùng từ tính để trao đổi dữ liệu, mô phỏng lại cách mà thẻ từ quẹt vào máy cà thẻ và NFC (Near Field Communication) – công nghệ giúp người dùng thực hiện giao dịch bằng cách chạm hoặc đặt thiết bị gần máy đọc thẻ. Chính vì thế Samsung Pay ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng.

Trong khi đó, Apple Pay là một hình thức thanh toán cho phép bạn thanh toán bằng thiết bị iPhone hoặc Apple Watch đơn giản, tiện lợi và hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật và riêng tư. Đây là ưu điểm nổi bật hơn so với việc sử dụng thẻ vật lý hay tiền mặt. 

So sánh Samsung Pay và Apple Pay, có điểm gì khác biệt?2

Apple Pay cung cấp cách thanh toán đơn giản thông qua NFC (Near Field Communication) giúp giảm nguy cơ tiết lộ thông tin thẻ ngân hàng và thông tin cá nhân của khách hàng.

Có thể nói rằng, cả Samsung Pay và Apple Pay đều là những dịch vụ thanh toán online hiện đại và bảo mật hàng đầu hiện nay tại Việt Nam bên cạnh các cổng thanh toán trực tuyến và ví điện tử khác. 

So sánh Samsung Pay và Apple Pay, có gì khác nhau?

Để biết rõ điểm khác biệt giữa 2 dịch vụ thanh toán này, chúng ta sẽ dựa vào các tiêu chí như: ngân hàng hỗ trợ, cách thanh toán, công nghệ bảo mật, hỗ trợ các loại thẻ ngân hàng…

Tiêu chí Samsung Pay Apple Pay
Thời điểm ra mắt tại Việt Nam 9/2017 8/8/2023
Ngân hàng hỗ trợ HSBC, Vietinbank, Vietcombank, BIDV, Agribank, Sacombank, Shinhan Vietnam Bank, Techcombank, ABBank, SeABank, Woori Bank, TPBank, SCB, MSB, HD Bank, PVcom Bank, EximBank, SaigonBank, ACB, IVB, Lotte Finance. MB Bank, Techcombank, ACB, Vietcombank, VPBank, Sacombank
Thiết bị hỗ trợ Từ Galaxy Note 5, Galaxy S6,… đến Galaxy Z Fold5, Galaxy Z Flip5 Từ iPhone 6 đến iPhone 14 Pro Max- Chạy iOS 12.5.7 trở lên
Hỗ trợ các loại thẻ, ngân hàng Napas, Visa, MasterCard Visa, MasterCard
Công nghệ và bảo mật NFC (giao tiếp không dây tầm ngắn) và MST (truyền dữ liệu an toàn qua từ tính) NFC (giao tiếp không dây tầm ngắn)
Cách thanh toán Vuốt từ dưới lên từ màn hình chính, nhập mã PIN hoặc vân tay để xác thực trước khi quẹt thẻ. Bấm 2 lần nút sườn trên iPhone hoặc Apple Watch, chạm thiết bị vào máy POS và xác nhận giao dịch thông qua Touch ID, Face ID hoặc mã PIN.
Tốc độ thanh toán Nhanh Nhanh

 

Phần kết: Nhìn chung thì Samsung Pay vào thị trường Việt Nam lâu, hỗ trợ nhiều ngân hàng và nhiều loại thẻ, tốc độ thanh toán nhanh nhưng chỉ người dùng Samsung mới có thể sử dụng. Ngược lại, Apple Pay mới chân ướt chân ráo và chưa thực sự hỗ trợ nhiều ngân hàng như Samsung Pay. Tựu chung lại thì đây là 2 dịch vụ thanh toán nổi bật của 2 dòng điện thoại nổi tiếng hiện nay nên bạn đọc hãy cân nhắc để trải nghiệm hình thức thanh toán không sử dụng tiền mặt nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here