Payza là gì? Cách đăng ký tài khoản và xác minh Payza

Payza, cái tên còn tương đối xa lạ với đại đa số người dùng. Nhưng đối với những người thường xuyên giao dịch qua các trang web nước ngoài thì Payza lại tương đối quen thuộc. Vậy thì Payza là gì? Mời các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Payza là gì?

Payza là một trong những cổng thanh toán online giống như Paypal, Payoneer, 2CheckOut, Strip… sở hữu các tính năng tiện ích giúp người dùng có thể dễ dàng thực hiện giao nhận và chuyển tiền online một cách nhanh chóng, sau đó, tiền sẽ được tự động rút về tài khoản nội địa của bạn.

Payza là gì? Cách đăng ký tài khoản và xác minh Payza 1

Hiện tại chi phí rút tiền trong nước khá cao nên không thu hút được sự chú ý của nhiều người dùng. Đa phần những người sử dụng Payza đều bán đô la cho các đại lý trao đổi. Tỷ lệ mỗi đô la là 21.600 VNĐ.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Payza  

Nếu bạn muốn sử dụng Payza thì bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn bên dưới đây nhé. 

Bước 1: Truy cập vào trang chủ của Payza Để đăng ký tài khoản. Nhấn chọn Sign Up hoặc Sign Up for your free account. Chọn Personal (dành cho cá nhân) hoặc Business (dành cho doanh nghiệp).

Payza là gì? Cách đăng ký tài khoản và xác minh Payza 2

Bước 2: Chọn loại tài khoản muốn đăng ký và cập nhật đầy đủ tất cả các thông tin cá nhân của bạn như quốc gia, họ và tên, địa chỉ email.  Nhấn Get Started nếu bạn đã điền đầy đủ thông tin. Màn hình giao diện Payza sẽ hiển thị thông báo thành công khi các thông tin trên được duyệt.

Payza là gì? Cách đăng ký tài khoản và xác minh Payza 3

Bước 3: Điền email cá nhân của bạn. Payza sẽ gửi email xác nhận cho bạn, bạn hãy mở email ra và nhấn chọn link có trong email. Xác nhận email là bạn đã hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản trên Payza.

Payza là gì? Cách đăng ký tài khoản và xác minh Payza 4

Bước 4: Cập nhật và bổ sung hồ sơ của bạn. Bạn nhấn chọn Complete Profile Setup và cập nhật tất cả thông tin liên quan đến mình vào hồ sơ như số điện thoại, nghề nghiệp,…

Làm thế nào để xác minh tài khoản Payza Personal?

Nếu bạn sở hữu tài khoản Payza Personal thì không phải xác minh và có thể thực hiện mọi giao dịch. Nhưng nếu liên kết thẻ Visa với Payza thì bạn cần xác minh tài khoản để phục vụ thực hiện giao dịch. Sau khi đã xác minh tài khoản thành công, mức giao dịch tối đa của bạn mỗi tháng là 1000$.

Cách xác minh tài khoản Payza như sau:

Chụp mặt trước và mặt sau của thẻ Visa và:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Payza, nhấn chọn Credit Cards. Nhập tên và thông tin trên thẻ, sau đó nhấn chọn Next. Kiểm tra lại tất cả các thông tin cá nhân, đánh dấu theo các điều khoản quy định và nhấn Submit.

Payza là gì? Cách đăng ký tài khoản và xác minh Payza 5

Bước 2: Xác nhận qua thẻ tín dụng. Hãy nhấn chọn Validate Credit Card, download mặt trước thẻ Visa của bạn lên (lưu ý trước khi tải ảnh lên nên cho dãy số phía trên của thẻ và chỉ để 4 số cuối hiển thị). 

Bạn sẽ nhận được thông báo xác minh là những file hoặc tập tin. Hãy chờ đợi để Payza đối chiếu thông tin và xác nhận (chỉ mất khoảng một ngày làm việc là các thông tin được Payza xác nhận thành công). Payza sẽ gửi email xác nhận nếu các thông tin đã được xác minh thành công. Validated xuất hiện, bạn hãy kiểm tra lại tài khoản của mình. Như vậy, bạn đã có thể trải nghiệm tất cả các tính năng mới trên ví thanh toán điện tử này rồi đấy.

Hướng dẫn cách sử dụng Payza đơn giản nhất

Đối với người mới bắt đầu sử dụng ví Payza thì chắc chắn đây sẽ là những thông tin rất hữu ích đấy. 

Nhận tiền: Địa chỉ nhận tiền của bạn là email cá nhân (tương tự như ví Paypal hoặc tài khoản ngân hàng). Bạn hãy gửi email đăng ký Payza nếu muốn nhận tiền từ một người nào đó.

Rút, nạp và gửi tiền: Giao diện của Payza được thiết kế vô cùng gần gũi, thân thiện với người sử dụng. Chính vì vậy, khi bạn muốn nạp, rút hoặc gửi tiền bạn chỉ cần chọn những biểu tượng liên quan tại mục Menu. Cuối cùng tiến hành thực hiện giao diện bình thường.

Lưu ý: Nếu ứng dụng bắt buộc bạn phải thêm tài khoản ngân hàng lên hệ thống trước khi thực hiện giao dịch rút tiền. Thì bạn hãy nhấn vào mục Wallet tiếp theo chọn Bank Accounts. Cuối cùng hãy thực hiện theo tất cả các chỉ dẫn mà ứng dụng đưa ra trên màn hình giao diện.

Phần kết: Hy vọng qua bài viết trên đây thì bạn đã hiểu Payza là gì, cách đăng ký tài khoản, cách xác minh cũng như cách sử dụng Payza. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm hữu ích cùng Payza. 

Note: Payza đã phải ngừng hoạt động vào tháng 3 năm 2018 do các tranh chấp bất hợp pháp.

Nguồn bài, tham khảo thêm từ: Reviewinvest

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here