Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay

Amazon không chỉ được biết đến với biệt danh “Ông trùm” trong ngành bán lẻ trực tuyến mà còn nổi tiếng với dịch vụ Amazon Pay. Cụ thể thì Amazon Pay là gì? Ưu nhược điểm và cách sử dụng như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết bên dưới đây nhé. 

Amazon Pay là gì?

Amazon Pay là một dịch vụ thanh toán trực tuyến của Amazon được ra mắt vào năm 2007, cho phép người dùng thanh toán các đơn hàng và dịch vụ trực tuyến thông qua tài khoản Amazon của họ. Thông qua việc kết nối tài khoản Amazon Pay với tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, người dùng có thể thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi trên các trang web và ứng dụng thương mại điện tử.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 1

Cho đến nay, Amazon Pay đã trở thành một trong số những phương thức thanh toán phổ biến trên nền tảng mua sắm trực tuyến của Amazon. 

Ưu & nhược điểm của Amazon Pay

Để trở thành phương thức thanh toán trực tuyến hàng đầu trên Amazon thì chắc chắn Amazon Pay phải mang trong mình nhiều ưu điểm nổi bật. 

Ưu điểm

Tiện lợi: Người dùng có thể sử dụng thông tin thanh toán đã lưu trữ trong tài khoản Amazon để thực hiện thanh toán trên các trang web và ứng dụng khác mà không cần nhập lại thông tin thanh toán cho mỗi lần giao dịch mới.

Bảo mật: Thông tin thanh toán của người dùng được mã hóa và lưu trữ an toàn trên máy chủ bảo mật của Amazon.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 2

Tin cậy: Amazon là một thương hiệu đáng tin cậy và phổ biến trên toàn cầu nên việc sử dụng Amazon Pay cũng giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng hơn.  

Tích hợp dễ dàng: Amazon Pay cung cấp các công cụ và tài liệu hướng dẫn để tích hợp dịch vụ vào trang web và ứng dụng của bạn. Hơn nữa việc tích hợp và triển khai cũng rất nhanh chóng và dễ dàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Với Amazon Pay, khách hàng không cần rời khỏi trang web của bạn để hoàn tất thanh toán. Điều này có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giảm tỷ lệ bỏ giỏ hàng

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Amazon Pay cũng có mặt hạn chế nhất định, nhất là đối với người kinh doanh. 

Giới hạn khách hàng: Chỉ hỗ trợ khách hàng có tài khoản Amazon nên sẽ rất khó để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

Phí giao dịch: Amazon Pay tính phí giao dịch dựa trên tỷ lệ phần trăm hoặc một khoản phí cố định cho mỗi giao dịch. Việc này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có số lượng giao dịch lớn.

Phụ thuộc vào Amazon: Vì là sản phẩm của Amazon nên nếu như Amazon thay đổi chính sách hoặc gặp sự cố thì có thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán của bạn. (Xem thêm: Vì sao sàn thương mại điện tử Amazon được gọi là “Ông hoàng”?)

Hạn chế tích hợp tùy chỉnh: Mặc dù Amazon Pay cung cấp các công cụ tích hợp dễ dàng, nhưng lại hạn chế trong việc tùy chỉnh giao diện thanh toán để phù hợp hoàn toàn với trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Các phương thức thanh toán của Amazon Pay

Dưới đây là một số phương thức thanh toán mà Amazon Pay hỗ trợ:

Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ: Người dùng có thể liên kết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của họ với tài khoản Amazon Pay để thực hiện thanh toán. Amazon Pay chấp nhận nhiều loại thẻ, bao gồm Visa, Mastercard, American Express và Discover. (Xem thêm: Thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ khác nhau như thế nào?)

Số dư trong tài khoản Amazon: Người dùng có thể sử dụng số dư trong tài khoản Amazon để thanh toán bằng Amazon Pay. Số dư này có thể được nạp vào tài khoản bằng cách mua các phiếu quà tặng Amazon hoặc thông qua các khoản nạp tiền khác.

Trình cấp phép thanh toán: Hỗ trợ trình cấp phép thanh toán (payment authorization) cho phép khách hàng trả tiền sau khi đặt hàng. Khi được áp dụng, số tiền sẽ được giữ lại trong tài khoản của khách hàng và không bị trừ cho đến khi giao dịch được xác nhận.

Trả góp: Một số ngân hàng và đối tác tài chính được liên kết với Amazon cung cấp tùy chọn trả góp thông qua Amazon Pay. Người dùng có thể chọn trả góp cho các giao dịch lớn và chia thành nhiều kỳ trả góp.

Lưu ý: Thẻ quà tặng Amazon (Amazon Gift Cards) không thể được sử dụng làm phương thức thanh toán để đặt hàng thông qua Amazon Pay. Nó chỉ có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ đủ điều kiện trên Amazon và một số trang web liên quan khác theo quy định trong Điều khoản và điều kiện của Thẻ quà tặng Amazon.

Các phương thức thanh toán này được cung cấp linh hoạt để người dùng có thể lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp nhất. 

Phí sử dụng Amazon Pay bao nhiêu?

Amazon Pay không áp dụng phí sử dụng cơ bản cho người dùng, tiệc tạo tài khoản và sử dụng các tính năng cơ bản hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, một số phí có thể áp dụng trong các trường hợp cụ thể. Ví dụ, các người bán trên Amazon có thể chịu phí giao dịch và phí khác liên quan đến việc sử dụng Amazon Pay trong hoạt động kinh doanh của họ. Các phí này được quy định và thông báo rõ ràng cho người bán trước khi họ sử dụng dịch vụ.

Hướng dẫn cách mở tài khoản trên Amazon Pay

Nếu bạn đã có tài tài khoản Amazon thì bạn hãy sử dụng thông tin thanh toán và phương thức thanh toán được lưu trữ trong đó để thanh toán, tức là không cần phải đăng ký thêm thông tin hoặc tạo một tài khoản mới.

Còn nếu bạn chưa có tài khoản Amazon hoặc sử dụng Amazon Pay để đích kinh doanh thì hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thu thập thông tin

Lưu ý: Amazon Pay chỉ khả dụng cho người bán ở Hoa Kỳ. Nếu bạn đăng ký cá nhân, bạn phải từ 18 tuổi trở lên và là cư dân Hoa Kỳ lâu dài (không bao gồm người có thị thực) hoặc công dân Hoa Kỳ.

Nếu bạn đăng ký thay mặt cho một doanh nghiệp, bạn cần có quyền ủy quyền hợp pháp để ký kết các thỏa thuận thay mặt cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp đó cần được ủy quyền để hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ, có địa chỉ kinh doanh tại Hoa Kỳ, tài khoản ngân hàng có trụ sở tại Hoa Kỳ, thẻ tín dụng liên kết với địa chỉ tại Hoa Kỳ và số điện thoại tại Hoa Kỳ.

Nếu bạn đáp ứng các tiêu chuẩn trên, bạn đã sẵn sàng để đăng ký Amazon Pay. Trước khi bắt đầu quá trình đăng ký, hãy thu thập thông tin sau đây để chuẩn bị tài khoản của bạn:

– Số điện thoại Hoa Kỳ để dịch vụ đăng ký Amazon liên hệ với bạn.

– Thẻ tín dụng (do ngân hàng Hoa Kỳ phát hành).

– Tài khoản ngân hàng để giải ngân tại một ngân hàng Hoa Kỳ (bạn có thể thiết lập tài khoản này sau khi đăng ký).

– Số thuế doanh nghiệp, số nhận diện thuế (EIN) hoặc số an sinh xã hội cá nhân để phỏng vấn tài liệu thuế trực tuyến (bạn có thể thiết lập điều này sau khi đăng ký).

URL trang web mà bạn dự định sử dụng Amazon Pay trên.

Bước 2: Đăng ký

Sau khi thu thập đầy đủ thông tin, bạn cần làm theo các bước sau để đăng ký:

– Truy cập vào trang web https://pay.amazon.com/ và nhấp vào “Đăng ký kinh doanh” (“Register your business”).

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 3

– Hãy điền đầy đủ thông tin sau để tiếp tục quá trình: Chọn nền tảng thương mại điện tử của bạn, họ và tên, địa chỉ email và URL trang web doanh nghiệp.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 4

– Sau khi điền thông tin và nhấp vào “Tiếp tục” (“Continue”), bạn sẽ được chuyển đến trang đăng nhập, nơi bạn có thể sử dụng thông tin tài khoản Trung tâm người bán hiện tại của mình để bán hàng trên Amazon hoặc đăng ký tài khoản người bán Amazon Pay mới.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 5

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm theo vai trò người dùng mới. Nhấp vào “Tạo tài khoản Amazon của bạn” (“Create your Amazon account”), điền đầy đủ thông tin bao gồm tên, email, mật khẩu và sau đó nhấp vào “Tạo tài khoản” (“Create account”).

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 6

Mã xác minh sẽ được gửi đến email của bạn. Nhập mã và nhấp vào “Tạo tài khoản Amazon của bạn” để hoàn tất quá trình tạo tài khoản Amazon.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 7

Tiếp theo, Amazon sẽ chuyển hướng bạn đến trang đăng ký Merchant. Bạn có thể sử dụng trang đăng ký bên trái để điều hướng qua các giai đoạn đăng ký khác nhau và theo dõi tiến trình đăng ký ở đầu trang.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 8

Trong phần “Thông tin doanh nghiệp”, hãy điền đầy đủ thông tin yêu cầu, bao gồm tên trên Amazon, URL trang web, danh mục doanh nghiệp, doanh số hàng năm, địa chỉ doanh nghiệp và số điện thoại.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 9

Trước khi hoàn tất quá trình, hãy đọc “Điều khoản và điều kiện” (“Terms and Conditions”). Nhấp vào các liên kết bên dưới trước khi nhấp vào “Xác nhận” (“Confirm”).

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 10

Thông tin doanh nghiệp sẽ được lưu lại và bạn có thể tiến hành bước tiếp theo bằng cách nhấp vào “Thông tin thuế” (“Tax info”). Tại đây, hãy chọn phân loại doanh nghiệp của bạn.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 11 Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 12 Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 13 Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 14

Nhập “Tên pháp lý” giống như tên trong tài liệu thuế của bạn. Đối với mục đích thuế, chọn “Có” nếu bạn là người Mỹ và nhập thông tin thuế của bạn.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 15 Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 16

Sau khi hoàn tất, nhấp vào “Xác nhận thông tin thuế” để lưu thông tin thuế của bạn.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 17

Tiếp đó, sẽ có thông báo yêu cầu bạn xác nhận thông tin. Chọn “Có, xác nhận thông tin thuế” để lưu thông tin bạn vừa điền.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 18

Nếu bạn không phải người Mỹ, hãy chọn “Không” và bỏ qua cuộc phỏng vấn thuế (bạn có thể tiếp tục sau trong Trung tâm người bán).

Sau khi hoàn tất thông tin thuế, bạn đã hoàn thành 50% quá trình.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 19

Tiếp theo là “Thông tin thanh toán”, hãy nhập thông tin thẻ tín dụng của bạn hoặc cung cấp sau đó trong Trung tâm người bán và nhấp vào “Xác nhận thông tin thanh toán”.

Nếu chọn cung cấp sau, việc giải ngân số tiền sẽ bị trì hoãn cho đến khi bạn thêm một thẻ tín dụng hợp lệ.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 20

Bây giờ bạn đã sẵn sàng tích hợp với Amazon Pay. Để tích hợp, nhấp vào nút “Tích hợp với Amazon Pay”.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 21

Tại phần “Tên miền”, nhập URL trang web mà bạn muốn sử dụng Amazon Pay và nhập URL chính sách quyền riêng tư tương ứng tại phần “Chính sách quyền riêng tư”. Cuối cùng, nhấp vào “Tiếp theo”.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 22

Tài khoản Amazon Pay của bạn đã sẵn sàng. Để sử dụng Amazon Pay làm phương thức thanh toán, bạn cần kết nối cửa hàng của mình với Amazon Pay. Nhấp vào “Chuyển đến trung tâm tích hợp” để xem tài liệu và hướng dẫn về cách kết nối Amazon Pay với cửa hàng của bạn.

Amazon Pay là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Amazon Pay 23

Để truy cập và quản lý tài khoản Amazon của bạn, bạn có thể đăng nhập vào trang web https://sellercentral.amazon.com/. Hãy cập nhật thông tin thẻ tín dụng nếu bạn chọn cung cấp thông tin thanh toán sau tại tài khoản bán hàng của mình.

Khi sử dụng Amazon Pay, bạn nên chú ý đến việc xác thực hai yếu tố, thường xuyên kiểm tra lịch sử giao dịch, cập nhật phần mềm và bảo mật, sử dụng kết nối an toàn, đọc và hiểu chính sách và điều khoản, cẩn trọng với các liên kết và email giả mạo…. 

Amazon Pay đang dần góp phần rất lớn vào sự phát triển của thương mại điện tử và thanh toán trực tuyến toàn cầu, mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng cho các doanh nghiệp, đồng thời giúp người dùng mua sắm và thanh toán tiện lợi hơn. 

Tham khảo thêm từ: Genlogin

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here