Nhu cầu sử dụng các ứng dụng tài chính tại Việt Nam hiện nay

Dịch COVID-19 đã và đang thay đổi nhu cầu cũng như thói quen của người dân về mọi mặt. Vậy nhu cầu sử dụng các ứng dụng tài chính tại Việt Nam đang như thế nào? Theo dõi bài viết ngay để tìm câu trả lời. 

Tổng quan về ứng dụng tài chính tại Việt Nam

Theo số liệu từ App Annie, khảo sát tại Việt Nam 1/2020 – 6/2021 trên 1000 ứng dụng thuộc top ứng dụng tài chính có lượng download lớn nhất cả hai hệ điều hành Android và iOS cho biết tổng số lượt cài đặt trong khoảng thời gian này đạt mức 150 triệu lượt, mức tăng cực lớn so với cùng kì năm ngoái với tổng lượt cài đặt tích luỹ qua thời gian ở mức 273 triệu. Có thể thấy rằng trong thời kì từ khi thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, người dân đặc biệt dành sự quan tâm tới các ứng dụng tài chính. 

Nhu cầu sử dụng các ứng dụng tài chính tại Việt Nam hiện nay 1

Đồng thời số liệu cũng chỉ rõ tổng số người dùng hoạt động trong thời kì này là 65 triệu với tổng số giờ hoạt động là 448 triệu giờ, chứng minh cơn sốt to lớn của các ứng dụng tài chính như ứng dụng Ngân hàng, ứng dụng Dịch vụ tài chính, ứng dụng Cho vay, ứng dụng Đầu tư,…

Nhu cầu sử dụng các ứng dụng tài chính theo từng nhóm 

Từ số liệu có thể thấy, giao dịch qua ứng dụng của các ngân hàng truyền thống vẫn đang chiếm ưu thế khi Ngân hàng điện tử vẫn chưa phổ biến tại Việt Nam. Nhìn vào 1000 ứng dụng với lượng download lớn nhất, các ứng dụng Đầu tư và Cho vay đang chiếm đa số với 67% tổng lượng down load. Ngoài ra, số lượng app Ngân hàng truyền thống và Dịch vụ tài chính lần lượt kế tiếp với mức 16,1% và 15,5%.

Tỉ lệ cài đặt và số người dùng hoạt động

Tỉ lệ cài đặt theo hệ điều hành cũng phản ảnh một số thói quen của người tiêu dùng. Trên iOS có tỉ lệ cài đặt thấp hơn so với Android khá nhiều (37% và 63%). Người dùng iOS có xu hướng cài đặt các app tín dụng thấp hơn một phần nguyên do nằm ở các ứng dụng tài chính chưa thực sự tối ưu hoá trên hệ điều hành này. 

Các ứng dụng của Ngân hàng truyền thống, Dịch vụ tài chính và Đầu tư đang có xu hướng ra tăng rõ rệt trong vòng 1 năm trở lại đây. Xu hướng này cho thấy thói quen sử dụng các ứng dụng này ngày càng phổ biến, đặc biệt là các ứng dụng của Ngân hàng truyền thống và Dịch vụ tài chính như thanh toán điện tử, do tính tiện dụng và tiết kiệm thời gian của chúng đối với người dân. 

Cùng xu hướng với lượt cài đặt, số người dùng hoạt động trên các ứng dụng tài chính ngày càng tăng với tốc độ mạnh mẽ xuyên suốt năm 2020 đến hết quý 2/2021.Xu hướng này có thể tiếp tục tăng lên do ngày càng nhiều người quen thuộc và ưa chuộng các ứng dụng này, đặc biệt là các ứng dụng Ngân hàng truyềnthống, Dịch vụ tài chính và Đầu tư.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về nhu cầu sử dụng các ứng dụng tài chính tại Việt Nam, hi vọng rằng từ những số liệu trên, bạn đọc sẽ có cho mình cái nhìn tổng quan nhất về mảng thị trường này. Theo dõi AppotaPay để cập nhật nhiều thông tin hơn nữa ngay hôm nay. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here