mPOS là gì? Thanh toán bằng mPOS có an toàn hay không?

Tại bất kỳ cửa hàng, siêu thị, trung tâm mua sắm nào bạn cũng đều bắt gặp thiết bị thanh toán có tên gọi là mPOS. Vậy thì máy mPOS là gì? có gì khác so với máy POS truyền thống? thanh toán bằng mPOS có an toàn hay không?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết này nhé. 

mPOS là gì?

mPOS (Mobile Point of Sale) là giải pháp thanh toán hiện đại cho phép thực hiện thanh toán các loại thẻ tín dụng quốc tế và các loại thẻ ATM nội địa trên nền tảng thông minh. 

mPOS là gì? Thanh toán bằng mPOS có an toàn hay không? 1

Máy mPOS thường được kết nối với các thiết bị như smartphone hoặc máy tính bảng, giúp người dùng có thể thanh toán mọi lúc mọi nơi.

Cấu tạo của máy mPOS gồm:

– Thiết bị đọc thẻ

– Màn hình hiển thị

– Bàn phím hoặc màn hình cảm ứng

– Pin

– Kết nối không dây

máy mPOS là một công cụ thanh toán tiện lợi và linh hoạt, được sử dụng trong nhiều ngành hàng và loại hình kinh doanh khác nhau như trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn; cửa hàng bán lẻ; dịch vụ giao hàng….

Các tính năng của mPOS 

Là một trong những giải pháp thanh toán hiện đại nhất trên thị trường, mPOS có khả năng thanh toán đa phương thức: 

– Thanh toán thẻ ATM nội địa (ATM, Napas) và thẻ quốc tế Visa/Master/JCB/Amex…

– Thanh toán QR Code: chấp nhận thanh toán bằng ứng dụng Mobile Banking của 31 ngân hàng trong nước; của các ví điện tử hàng đầu như: Momo, Vimo, VinID, SmartPay…

– Giải pháp trả góp 0% lãi suất: mPOS hợp tác với hơn 26 ngân hàng phát hành thẻ tín dụng lớn nhất Việt Nam, cho phép chủ thẻ mua sắm trả góp 0% lãi suất tại các cửa hàng sử dụng giải pháp thanh toán mPOS.

mPOS so với máy POS phiên bản cũ có gì ưu điểm gì?

So với chiếc máy POS truyền thống thì máy mPOS có ưu điểm như sau: 

– Tiết kiệm chi phí hơn vì có thể tận dụng điện thoại thông minh của đơn vị chấp nhận thẻ.

– Ứng dụng công nghệ cao, thiết kế nhỏ gọn nên có thể mang theo bất cứ nơi đâu, sử dụng thuận tiện. 

– Giao diện thân thiện với người sử dụng.

mPOS là gì? Thanh toán bằng mPOS có an toàn hay không?2

– Đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI-DSS nên cả doanh nghiệp và khách hàng hoàn toàn yên tâm khi thanh toán thẻ qua mPOS.

– Khi sử dụng mPOS, đơn vị chấp nhận thẻ có thể yêu cầu nhận tiền về tài khoản ngay sau khi giao dịch mà không phải chờ 1 đến 2 ngày như một số đơn vị khác.=

Thanh toán bằng mPOS có an toàn?

Đây cũng là điều mà bất cứ khách hàng cũng như chủ doanh nghiệp nào cũng băn khoăn khi thanh toán bằng máy mPOS. Nhưng bạn có thể yên tâm vì mPOS thường sử dụng nhiều tiêu chuẩn bảo mật để đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán. Cụ thể là:

– PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard): Đây là tiêu chuẩn bảo mật quan trọng được áp dụng cho các doanh nghiệp xử lý thông tin thanh toán. Máy mPOS được yêu cầu tuân thủ các tiêu chuẩn này để đảm bảo an toàn cho thông tin thanh toán của khách hàng.

mpos-la-gi-thanh-toan-bang-mpos-co-an-toan-hay-khong3

– PA-DSS (Payment Application Data Security Standard): Đây là tiêu chuẩn bảo mật dành cho các ứng dụng thanh toán, bao gồm cả các máy mPOS. Tiêu chuẩn này yêu cầu các ứng dụng thanh toán phải đáp ứng các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt, bao gồm việc mã hóa dữ liệu, ngăn chặn các lỗ hổng bảo mật, và kiểm tra định kỳ để đảm bảo tính bảo mật.

– SSL/TLS (Secure Sockets Layer/Transport Layer Security): Đây là tiêu chuẩn bảo mật cho việc kết nối mạng, giúp đảm bảo thông tin được truyền tải an toàn và không bị đánh cắp. Các máy mPOS thường sử dụng SSL/TLS để bảo vệ dữ liệu thanh toán trên đường truyền.

Hơn nữa, các giao dịch trên máy quẹt thẻ mPOS được mã hóa dữ liệu ngay sau khi giao dịch diễn ra, giúp đảm bảo thông tin của khách hàng được bảo mật và không bị rò rỉ. 

Ngoài ra, máy mPOS được giám sát bảo mật định kỳ để đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán. Vì thế, người dùng có thể yên tâm khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua mPOS.

Biểu phí quẹt thẻ mPOS bao nhiêu?

Tùy vào từng quy mô kinh doanh và dòng thẻ khi sử dụng mà chủ cửa hàng sẽ chịu các mức phí khác nhau. Về cơ bản các mức phí trên đều không quá 3% giá trị mỗi giao dịch.

Bên cạnh đó, khách hàng khi sử dụng máy quẹt thẻ mini mPOS không phải chịu thêm bất kỳ khoản phí sử dụng nào cũng như không bị áp đặt doanh số mỗi tháng như các máy POS cà thẻ của ngân hàng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here