Mách bạn cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại và máy tính

Muốn mua hàng trên Taobao thì bạn có thể thực hiện các thao tác trên mobile hoặc máy tính đơn giản. Nếu bạn chưa biết cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại và máy tính như thế nào thì hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới đây. 

Điều kiện mua hàng trên Taobao là gì?

Ra đời từ năm 2003, đến nay vừa tròn 20 tuổi đời. Taobao vẫn đang là một trong những trang bán hàng trực tuyến uy tín nhất tại Trung Quốc hiện nay và được nhiều người biết đến trong đó có người Việt. 

Mách bạn cách mua hàng trên taobao bằng điện thoại và máy tính 1

Bạn thoải thích mua sắm rất nhiều mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng, đồ điện tử… ở đây với giá tốt nhất. Tuy nhiên, vì Taobao chưa hỗ trợ tiếng Việt nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của bạn. Do đó hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi mua hàng trên đây nhé. 

Để mua được hàng trên Taobao thì bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

– Có tài khoản đăng nhập vào https://world.taobao.com/ hoặc app Taobao trên điện thoại.

– Biết tiếng Trung cơ bản để có thể tìm kiếm sản phẩm muốn mua.

– Có thẻ thanh toán nội địa của các ngân hàng Trung Quốc hoặc tài khoản Alipay.

– Có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc bởi Taobao chưa hỗ trợ giao hàng quốc tế.

– Biết cách vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam một cách an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng.

Hướng dẫn cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại và máy tính

Bài trước chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách tìm nguồn hàng trên Taobao đơn giản nhất. Bài hôm nay, chúng ta hãy cùng xem cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại và máy tính như thế nào. 

Cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại

Mua hàng trên Taobao bằng điện thoại tiện lợi, nhanh chóng ở bất kỳ đâu chỉ với chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng Internet. Nhưng, màn hình nhỏ, giao diện bé và trên điện thoại chưa có công cụ dịch sang tiếng Việt nên sẽ bất tiện với những ai không biết tiếng Trung.

Bước 1: Tải app Taobao về điện thoại

Tải app Taobao về điện thoại rất dễ dàng chỉ với vài thao tác đơn giản. Lên kho tải Appstore (hệ điều hành iOS) hoặc kho tải CH Play (hệ điều hành Android) gõ từ khóa “Taobao”. Ngay lập tức, app Taobao sẽ hiện ra, bạn nhấp vào biểu tượng tải về là được. Sau đó đăng nhập nếu đã có tài khoản, hoặc đăng ký tạo tài khoản.  

Mách bạn cách mua hàng trên taobao bằng điện thoại và máy tính 2

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm

Sau khi đăng nhập thành công vào Taobao, bạn hãy bắt đầu mua hàng trên Taobao bằng cách tìm kiếm sản phẩm đang cần mua. Hiện nay, việc tìm kiếm trên Taobao trở nên dễ dàng hơn với 2 cách là tìm bằng từ khóa và tìm bằng hình ảnh.

Mách bạn cách mua hàng trên taobao bằng điện thoại và máy tính 3

Nếu đã có sẵn ảnh của sản phẩm muốn mua, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng máy ảnh ở thanh tìm kiếm, chọn ảnh và chờ kết quả. Các cửa hàng bán sản phẩm đó hoặc các sản phẩm tương tự sẽ hiện ra cho bạn lựa chọn.

Cách thứ hai là tìm bằng từ khóa. Bạn phải viết từ khóa bằng tiếng Trung hoặc tên của cửa hàng, thương hiệu bán sản phẩm đó mà bạn đã biết. Đối với những ai không thành thạo tiếng Trung, có thể dùng google dịch từ khóa sau đó copy lại và dán vào thanh tìm kiếm trên Taobao.

Tuy nhiên, với cách này, bạn có thể sẽ tìm sai sản phẩm hoặc không tìm được sản phẩm theo đúng nhu cầu, sẽ tốn nhiều thời gian tìm kiếm.

Bước 3: Tham khảo nhà cung cấp uy tín và giá sản phẩm

Với hàng trăm ngàn cửa hàng khác nhau thì sản phẩm của bạn đang tìm kiếm sẽ có rất nhiều nhà cung cấp bán trên Taobao. Vì vậy, bạn có thể tìm được sản phẩm với nhiều mẫu mã đa dạng và các mức giá khác nhau từ rẻ đến cao. Điều quan trọng là bạn phải tìm hiểu để mua được sản phẩm chất lượng và chọn được cửa hàng uy tín khi mua hàng Taobao.

Để chọn được nhà cung cấp uy tín và sản phẩm chất lượng, hãy dựa vào đánh giá, bình luận của những khách hàng mua trước và lượt giao dịch của cửa hàng. Trên Taobao, các cửa hàng uy tín sẽ có các biểu tượng như Kim cương, Vương miện bạc, Vương miện vàng… Chỉ cần tham khảo thật kỹ những yếu tố này là bạn có thể tìm được nhà cung cấp uy tín trên Taobao.

Bước 4: Đặt hàng và thanh toán

Khi đã chọn được sản phẩm mà mình cần, hãy thêm vào giỏ hàng nếu bạn muốn tiếp tục mua tiếp. 

Khi đã chọn xong, tiến hành thanh toán đơn hàng bằng cách chuyển tiền cho nhà cung cấp qua tài khoản ngân hàng hoặc Alipay.

Bước 5: Nhận hàng tại Trung Quốc

Taobao chỉ ship nội địa nên bạn cần có địa chỉ nhận hàng tại Trung Quốc để đặt hàng. Hoặc bạn có thể nhờ người thân, bạn bè tại Trung Quốc nhận hộ.

Bước 6: Vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam

Để hàng đặt trên Taobao có thể về Việt Nam thì bạn có thể vận chuyển hàng bằng nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên, cách tối ưu nhất là bạn nên sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa. 

Cách mua hàng trên Taobao bằng máy tính

So với cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại thì mua hàng Taobao trên máy tính không khác gì nhiều. Các bước tìm kiếm, đặt hàng và thanh toán cũng giống như khi mua trên điện thoại. 

Một số điều cần lưu ý:

– Truy cập vào duyệt web và mua hàng trực tiếp trên trang https://world.taobao.com/

– Trên máy tính có hỗ trợ công cụ dịch trang sang tiếng Việt nên những thông tin về giá cả, sản phẩm, nhà cung cấp được hiển thị rõ ràng hơn và đầy đủ hơn. 

Mách bạn cách mua hàng trên taobao bằng điện thoại và máy tính 4

Có điều, một số thông tin của sản phẩm được in trong hình ảnh quảng cáo sản phẩm nên không thể dịch được toàn bộ ngay cả khi sử dụng công cụ dịch.

Phần kết: Trên đây chúng ta đã tìm hiểu cách mua hàng trên Taobao bằng điện thoại và máy tính đơn giản nhất rồi. Đừng quên trong quá trình đặt mua, hãy cẩn thận theo dõi thông tin của nhà cung cấp về ngày thành lập, số điểm đánh giá, phản hồi & đánh giá của người mua và số lượng đơn hàng giao dịch nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here