Làm thế nào để xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời cho khách hàng?

Trong thời đại tất cả mọi thứ đều được mua bán online, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với các doanh nghiệp khác? Làm thế nào để tối ưu trải nghiệm thanh toán cho khách hàng? Cùng đọc bài viết để tìm câu trả lời. 

Tại sao phải xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời cho khách hàng?

Chắc hẳn bạn đã nghe cụm từ tối ưu trải nghiệm của khách hàng rất nhiều lần, tối ưu trải nghiệm của khách hàng chính là công cụ hữu hiệu nhất để giữ chân khách hàng của bạn ngay từ lần đầu tiên xem hàng và mua hàng. 

Với các cửa hàng offline, trải nghiệm của khách hàng thường dựa trên các yếu tố: chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ, cách thức thanh toán, bày trí cửa hàng,…. Còn đối với các sản phẩm trên web online, trải nghiệm của khách hàng được quyết định chủ yếu bởi cách thức thanh toán khi mua hàng. 

Làm thế nào để xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời cho khách hàng? 1

Khi mua hàng trực tuyến, các yếu tố còn lại được khách hàng bỏ qua khá nhiều do tâm lí xem gián tiếp, nhưng cách thanh toán ngay tức thời sẽ để lại ấn tượng cho họ. Nếu bạn có 1 sản phẩm tốt nhưng khách hàng không thể thanh toán được đồng nghĩa với việc người mua của bạn sẽ sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh có phương thức thanh toán tiện lợi hơn. Đây cũng chính là lí do bạn cần xây dựng cho khách hàng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời để tạo lợi thế cạnh tranh cho mình trong thời buổi tất cả dịch vụ dịch chuyển dần sang trực tuyến và không tiếp xúc. 

Làm thế nào để xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời?

Theo Morten Larsen – Giám đốc phụ trách mảng thanh toán khu vực Châu Á của Booking.com – website đặt phòng khách sạn trực tuyến số 1 thế giới với hơn 1,5 triệu lượt đặt phòng mỗi ngày cho biết cách để xây dựng cho khách hàng của bạn một hệ thống thanh toán tiện lợi và nhanh chóng, phù hợp với từng đối tượng của công ty là mô hình 3 câu hỏi của khách hàng: Thanh toán cho cái gì? Thanh toán cho ai? Bao giờ thanh toán? 

Làm thế nào để xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời cho khách hàng? 2

Sự thành công của Booking trong việc áp dụng mô hình

Cụ thể hơn, trong trường hợp của Booking.com, họ là trung gian giữa người đi du lịch và các khách sạn, nhà nghỉ, homestay. Đối tượng khách hàng của họ rộng và trải dài khắp thế giới. Booking đã xác định 3 yếu tố trên như sau.

1- Khách hàng đặt phòng nghỉ qua booking.com muốn thanh toán cho dịch vụ phòng nghỉ một cách nhanh chóng và tiện lợi để có được mức giá tốt nhất cho căn phòng mình đang lựa chọn 

2 – Người đi du lịch mặc dù đang đặt phòng của khách sạn nơi họ đến nhưng đơn vị nhận thanh toán là Booking, chính vì thế họ cần có 1 hệ thống thanh toán đa dạng thoả mãn càng nhiều yêu cầu của khách hàng càng có lợi.

3 – Khách hàng có thể thanh toán trước ngày đặt phòng 2 ngày hoặc thanh toán ngay bây giờ qua các hình thức thanh toán trực tuyến để được hưởng ưu đãi cao hơn. 

Làm thế nào để xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời cho khách hàng? 3

Với mô hình trên, booking.com đã thành công trên khắp thế giới, họ giúp khách hàng tối ưu được trải nghiệm thanh toán của mình tối đa và làm khách hàng cảm thấy hài lòng, đây cũng là lợi thế cạnh tranh của họ giữa hàng triệu các đơn vị trung gian đặt phòng khác. 

Các yếu tố ảnh hưởng khác

Ngoài ra, còn một số yếu tố khác mà các doanh nghiệp nên quan tâm đến như: Thiết bị thanh toán chủ yếu của tập khách hàng là máy tính hay điện thoại, tập khách hàng của bạn đã sử dụng nhiều các hình thức thanh toán trực tuyến chưa? Hay có cân nhắc lựa chọn các dịch vụ thanh toán trung gian uy tín và hiệu quả không? Vì đây cũng là cách để bạn giúp doanh nghiệp của mình có thêm lợi thế về mảng thanh toán này. 

Làm thế nào để xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời cho khách hàng? 5

Bài viết đã cung cấp thông tin về cách xây dựng trải nghiệm thanh toán tuyệt vời cho khách hàng cá nhân. Hi vọng rằng thông tin trên hữu ích với bạn đọc. Theo dõi AppotaPay ngay hôm nay để nhận nhiều thông tin hơn về thị trường cũng như ngành tài chính trong nước và quốc tế. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here