Hướng dẫn cách dùng QR Pay thanh toán ở các cửa hàng bán lẻ

Không chỉ phổ biến tại các siêu thị hay trung tâm mua sắm lớn mà QR Pay (QR code) đang dần dần trở thành người bạn đồng hành thân thiết của các chủ cửa hàng bán lẻ từ quán tạp hóa nhỏ cho đến shop thời trang, quán ăn ven đường….. Để giúp những người kinh doanh “mù công nghệ” có thể quen với cách dùng QR Pay thời 4.0, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết bên dưới đây.

Hiểu đơn giản thì QR Pay như là mã code (tổng hợp của nhiều ô vuông đen trắng xếp lộn xộn, được quét theo cả chiều dọc và chiều ngang) dùng để để quét và thanh toán trực tuyến một cách đơn giản và tiện lợi.

Người dùng chỉ cần giơ điện thoại lên và quét mã, ngay lập tức thanh toán được thực hiện chỉ trong tích tắc. Số tiền đến tay người bán, người mua cũng hoàn thành giao dịch và nhận hàng. Với cách thanh toán nhanh gọn nhẹ như này, ngay cả các hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng có thể ứng dụng.

Tại sao hộ kinh doanh nhỏ lẻ nên dùng mã QR Pay?

Hộ kinh doanh nhỏ lẻ là những người mở cơ sở buôn bán với quy mô nhỏ, thường chỉ là một hoặc hai, ba cơ sở. Ví dụ như cửa hàng tạp hóa, shop quần áo, tiệm bán cơm, quán nước, quán chè….

Công nghệ ngày càng phát triển, các ngân hàng đã tích hợp QR Pay vào app mobile banking của mình, thanh toán không sử dụng tiền mặt bùng nổ kể từ sau đại dịch Covid 19… đã góp phần làm thay đổi nhận thức cũng như hành vi mua sắm của giới trẻ. Họ trở nên yêu thích phương thức thanh qua chuyển khoản, quét QR code, ví điện tử… hơn là trả tiền mặt. Do vậy người bán bắt buộc phải tích hợp một trong số các hình thức thanh toán trên. Trong đó QR Pay được xem là hình thức tiện lợi nhất vì quét thanh toán qua app ngân hàng hoặc ví điện tử.

Hướng dẫn cách dùng QP Pay thanh toán ở các cửa hàng bán lẻ 1

Ngoài ra, QR Pay còn mang lại nhiều lợi ích cho người bán hàng, có thể kể đến như:

Tiết kiệm chi phí đầu tư: Thay vì phải đầu tư cho hoạt động thu ngân, chi phí lắp đặt các thiết bị đầu cuối như máy POS thì bạn chỉ cần đầu tư QR Pay.

Dễ dàng quản lý, đối soát nguồn tiền cũng như các khoản thu chi và lợi nhuận.

Giảm thiểu nhiều rủi ro: Giảm nguy cơ thất thoát tiền và rủi ro tiền giả, tiền rách, hư hỏng.

Mở rộng mạng lưới khách hàng: Tiếp cận hơn 10 triệu khách hàng đang sử dụng internet banking/ví điện tử, bắt kịp với xu hướng “thanh toán không tiền mặt”.

Hơn nữa thì cách dùng QP Pay để thanh toán hóa đơn cũng rất đơn giản, nhanh và tiết kiệm thời gian cho cả hai bên, không mất thời gian chờ đợi giống như chuyển khoản. Cũng không lo tiền “đi nhầm” địa chỉ người nhận, rồi người mua lại phản hồi với ngân hàng để lấy lại số tiền đã chuyển đi.

Hướng dẫn cách dùng QP Pay thanh toán ở các cửa hàng bán lẻ 2

Qua đây chúng ta có thể thấy rằng thanh toán QR Pay đặc biệt có lợi cho những người kinh doanh nhỏ lẻ với quy mô nhỏ, ít nhân lực so với hình thức chuyển khoản hay trả tiền mặt.

Mời bạn xem thêm: Người bán phải biết về phương thức trả tiền bằng mã QR Pay

QR Pay hoạt động như thế nào?

Chúng tôi sẽ lấy tiện ích QR Pay của AppotaPay làm ví dụ để bạn đọc dễ hiểu.

Bước 1: Khách hàng mở ứng dụng ngân hàng, ví điện tử của mình lên rồi scan QR code tĩnh bằng app ngân hàng hoặc ví Appota.

Bước 2: Khách hàng tiến hành nhập số tiền cần thanh toán cho cửa hàng.

Bước 3: Thực hiện thanh toán bằng cách thanh toán qua tài khoản Partner trên AppotaPay ví Appota hoặc ATM, Visa, Master.

Bước 4: Thanh toán thành công. Hệ thống sẽ hiển thị giao dịch thành công trên trang Partner và gửi email thông báo cho Partner.

Cách dùng QP Pay thanh toán tại cửa hàng bán lẻ

Cụ thể ở đây là dành cho người bán, những người trực tiếp sử dụng QR Pay của các đơn vị cung cấp dịch vụ.

Hướng dẫn cách dùng QP Pay thanh toán ở các cửa hàng bán lẻ 3

Bước 1: Tải về ứng dụng hoặc đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ có hỗ trợ thanh toán điện tử có cung cấp QR Pay như AppotaPay, MoMo, VNPay…

Hoặc tiến hành đấu QR code với AppotaPay theo trình tự:

– Khách hàng cá nhân/doanh nghiệp đăng ký thông tin tại website AppotaPay
– Nhận liên hệ/phản hồi từ bộ phận CSKH/Sale của AppotaPay
– Khách hàng cung cấp các giấy tờ liên quan
+ Với cá nhân: cung cấp CMND, mã số thuế cá nhân, hợp đồng dịch vụ do AP cung cấp
+ Với pháp nhân: cung cấp giấy phép ĐKKD của công ty – hộ kinh doanh, hợp đồng dịch vụ
– Chờ duyệt hồ sơ trong vòng 24 giờ và nhận mã QR được in ấn khi đăng ký thành công

Bước 2: Nhập thông tin cá nhân/doanh nghiệp/tổ chức theo yêu cầu riêng của từng dịch vụ.

Bước 3: Chọn tạo thông tin người nhận bằng mã QR, chụp màn hình để lưu lại mã QR trên máy hoặc in ra để tiện cho khách hàng quét mã tại quầy thu ngân.

Bước 4: In mã code ra và dán tại quầy thanh toán. Nếu không có quầy thanh toán, bạn có thể dán mã QR trên tường hoặc ở một vị trí nào đó thông thoáng, đảm bảo ai cũng có thể nhìn thấy.

Vì người mua đều đã biết cách sử dụng QR Pay để thanh toán như thế nào rồi nên bạn không cần lo lắng quá. Nếu có người vẫn chưa biết, bạn hãy hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng thanh toán QR code theo các bước như sau:

Bước 1: Di chuyển tới mục thanh toán và chọn QR Pay

Bước 2: Tiến hành quét mã QR

Bước 3: Nhập số tiền cần thanh toán và xác minh giao dịch.

Giải pháp thanh toán QR Pay hiệu quả và tối ưu nhất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều giải pháp thanh toán nhưng QR Pay của cổng thanh toán trực tuyến AppotaPay được đánh giá là tiện ích thanh toán và quản lý kinh doanh thông minh dành cho các chủ cửa hàng nhỏ lẻ với các ưu điểm vượt trội:

– Tăng doanh thu bán hàng

– Đối soát, quản lý nguồn tiền dễ dàng

– Tiết kiệm thời gian giao dịch cho khách hàng

– Ngăn ngừa rủi ro tiền giả, thất thoát

Hướng dẫn cách dùng QP Pay thanh toán ở các cửa hàng bán lẻ 4

Hơn 10 triệu người đang sử dụng internetbanking/ví điện tử để thanh toán khi mua hàng, QR Pay là những gì bạn cần để mở rộng mạng lưới khách hàng, tối ưu trải nghiệm mua hàng, tăng thiện cảm với khách hàng mới và khách hàng thân thiết.

>>> Xem thêm: QR Pay: Dịch vụ thanh toán QR code mới nhất của AppotaPay

Nếu bạn cần biết thêm thông tin thì có thể LIÊN HỆ TƯ VẤN qua hotline 0907788363 hoặc ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG ngay hôm nay!

Phần kết: Trên đây chúng tôi đã hoàn thành bài viết hướng dẫn cách dùng QP Pay thanh toán tại các cửa hàng kinh doanh bán lẻ rồi. Rất nhanh chóng, đơn giản và tối ưu phải không nào? Bắt tay vào việc tối ưu doanh thu thôi!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here