Credit Card là gì? Hiện nay có bao nhiêu loại thẻ Credit?

Một loại thẻ mà bạn đã từng nghe đến nhưng chưa có cơ hội sử dụng hoặc bạn chưa thực sự hiểu rõ về loại thẻ này? Hãy để chúng tôi giới thiệu chi tiết về thẻ Credit Card là gì và các loại thẻ tín dụng Credit Card cho bạn cùng biết nhé.

Tìm hiểu về thẻ Credit Card là gì

Credit Card hay còn gọi là thẻ tín dụng do ngân hàng phát hành, cho phép người sở hữu có thể thanh toán trước mà không cần có tiền sẵn. Hiểu đơn giản thì thẻ Credit Card là loại thẻ cho phép bạn chi tiêu trước, thanh toán sau (thanh toán cho ngân hàng vào cuối mỗi kỳ).

Credit Card là gì? Hiện nay có bao nhiêu loại thẻ Credit?1

Với loại thẻ này, bạn được thoải mái chi tiêu & mua sắm nhưng chỉ được nằm trong hạn mức tín dụng cho phép. Hạn mức cao hay thấp còn tùy thuộc vào điều kiện chủ thẻ, mức thu nhập, hồ sơ mở thẻ.

Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì? Những lưu ý khi mở thẻ tín dụng

Thẻ Credit Card của mỗi ngân hàng có thiết kế và màu sắc khác nhau. Trên thẻ sẽ có các thông tin như: Tên chủ thẻ, tên tổ chức phát hành thẻ, số thẻ tín dụng, số CVV, thời gian hiệu lực của thẻ..

Đến đây thì bạn đọc đã hiểu Credit Card là gì đúng không nào? Chúng ta chuyển sang phần tiếp theo nhé.

Hiện nay có bao nhiêu loại thẻ Credit Card?

Dựa trên phạm vi sử dung, hiện nay có 2 loại Credit Card phổ biến được sử dụng nhiều nhất đó là:

Thẻ tín dụng nội địa: Là loại thẻ được các ngân hàng trong nước phát hành, chỉ được sử dụng trong phạm vi lạnh thổ Việt Nạm, không có hiệu lực ở nước ngoài.

Thẻ tín dụng quốc tế: Thẻ tín dụng quốc tế là dòng thẻ đã liên kết với các tổ chức chuyên phát hành dịch vụ thẻ ngân hàng như là JCB, Visa/MasterCard, American Expres… có thể thanh toán trên toàn thế giới.

Credit Card là gì? Hiện nay có bao nhiêu loại thẻ Credit?2

Phân loại theo nhu cầu của chủ thẻ thì thẻ tín dụng có thể được phân thành: thẻ tín dụng tích điểm, thẻ dùng để hoàn tiền, thẻ tín dụng rút tiền, thẻ đặc quyền, thẻ tín dụng dùng khi du lịch.

Sử dụng thẻ tín dụng Credit Card có lợi như nào?

Thanh toán tiện lợi 

Bạn có thể dùng thẻ tín dụng cho mọi hoạt động mua sắm thanh toán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng hoặc đóng tiền điện nước, thanh toán tiền mạng… trực tuyến.

An toàn và bảo mật 

Hiện nay, tất cả các loại thẻ quốc tếđều ứng dụng công nghệ bảo mật EMV giúp bảo vệ thông tin của khách hàng. Khi bị mất thẻ tín dụng, bạn hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ khóa chức năng thanh toán qua thẻ.

Nhiều ưu đãi

Để khuyến khích người dùng sử dụng thẻ credit, các ngân hàng áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn như giảm giá hóa đơn, chiết khấu cao khi thanh toán, trả góp 0% qua thẻ tín dụng…

Credit Card là gì? Hiện nay có bao nhiêu loại thẻ Credit?3

Hỗ trợ tài chính tối ưu

Khi hiểu Credit Card thẻ tín dụng là gì rồi thi bạn có thể dùng thẻ này để chi tiêu trước, sau đó hoàn tiền lại cho ngân hàng vào cuối kỳ mà không bị tính lãi.

Quản lý chi tiêu hiệu quả

Nhờ vào việc chủ động theo dõi các chi tiêu trong mỗi kỳ mà bạn dễ dàng nắm được các khoản đã sử dụng như thế nào, từ đó tiến hành điều chỉnh và quản lý hiệu quả hơn.

Một vài lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng Credit Card

Trong quá trình sử dụng thẻ Credit Card, bạn cần chú ý một số điều như sau:

– Quản lý chi tiêu tốt, đừng để bản thân rơi vào tình trạng tiêu xài quá mức.

– Hạn chế rút tiền mặt bởi vì khi rút tiền từ thẻ tín dụng sẽ bị tính phí cao.

– Thanh toán dư nợ đúng hạn trong 45-55 ngày thì bạn không cần trả lãi suất cũng như phí phạt.

– Bảo mật thẻ và các thông tin trên thẻ, tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho bất kỳ ai.

Credit Card là gì? Hiện nay có bao nhiêu loại thẻ Credit?4

Phần kết:

Thẻ Credit Card ngày càng được sử dụng rộng rãi bởi nhu cầu mua sắm và thanh toán của mọi người ngày càng tăng cao. Nếu bạn muốn dùng, hãy tham khảo thật kỹ các thông tin về chức năng của thẻ, thủ tục đăng ký, ngân hàng mở thẻ… trước đã nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here