Đố biết: Công dụng của thẻ Visa, thẻ Visa dùng để làm gì?

Vì mức độ phổ biến của mình nên thẻ Visa trở thành loại thẻ quá quen mắt với người dùng. Tuy nhiên, nếu ai đó hỏi bạn: Công dụng thẻ Visa là gì? thẻ Visa dùng để làm gì?.. chúng tôi chưa chắc bạn và rất nhiều người đã trả lời đúng. Do đó bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ, nhớ lâu về thẻ Visa.

Thẻ VISA là gì?

Thẻ VISA hay VISA card là loại thẻ thanh toán quốc tế do tổ chức Visa International Service Association (có trụ sở tại Mỹ) liên kết với các ngân hàng khác nhau phát hành.

Đố biết: Công dụng của thẻ Visa, thẻ Visa dùng để làm gì?1

Hiện nay, thẻ VISA đang có mặt trên 190 nước trên thế giới và được xem là một trong những loại thẻ phổ biến giúp người dùng thực hiện thanh toán trong nước và chuyển tiền ra nước ngoài mà không hề tốn quá nhiều chi phí.

Về bản chất thì thẻ MasterCard và thẻ Visa không khác nhau quá nhiều. Chỉ khác ở điểm: Thẻ MasterCard là thẻ thanh toán quốc tế thuộc công ty MasterCard Worldwide còn VISA thuộc tổ chức Visa International Service Association. Cả 2 tổ chức này đều có trụ sở tại Mỹ. Tùy vào mỗi quốc gia & khu vực sẽ có xu hướng ưa chuộng Visa hơn và ngược lại.

Chức năng và công dụng của thẻ VISA

Thẻ Visa dùng để làm gì? Cũng như các loại thẻ thanh toán quốc tế khác, mua sắm, thanh toán online trong & ngoài nước, thanh toán qua máy POS, rút tiền mặt, chuyển khoản, gửi tiết kiệm… Đây là chức năng và công dụng của thẻ Visa. Nếu như dùng thẻ Visa thanh toán nội địa thì bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn.

Các loại thẻ Visa phổ biến nhất hiện nay

Có 3 loại thẻ Visa thông dụng và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của người dùng, đó là thẻ VISA Debit, thẻ VISA Credit, thẻ VISA Prepaid.

VISA Debit – Thẻ ghi nợ quốc tế

VISA Debit là thẻ được liên kết với tài khoản ngân hàng. Theo đó, bạn có thể rút, thanh toán, chuyển khoản … tương ứng số tiền trong tài khoản ở mọi nơi chấp nhận thẻ VISA nhưng không được vượt quá số tiền trong tài khoản.

Đố biết: Công dụng của thẻ Visa, thẻ Visa dùng để làm gì? 2

VISA Credit – Thẻ tín dụng quốc tế

Cũng giống như thẻ VISA Debit, VISA Credit có thể thanh toán quốc tế . Nhưng khác biệt là bạn có thể thanh toán vượt mức tài khoản hiện có bằng cách “mượn tiền” của ngân hàng mà thẻ bạn đang liên kết và trả lại khi đến hạn. Nếu không trả đúng kỳ bạn, bạn sẽ bị tính lãi. Vì thế hãy hoàn tiền đúng thời hạn nhé.

Đố biết: Công dụng của thẻ Visa, thẻ Visa dùng để làm gì? 3

VISA Prepaid – Thẻ VISA trả trước

VISA Prepaid có cách thức sử dụng gần giống với VISA Debit, tức là bạn chỉ có thể sử dụng trong mức tài khoản hiện có. Vì thế, bạn cũng không cần phải kê khai thu nhập khi muốn tạo thẻ. Tuy nhiên, khác với các loại thẻ VISA trên, VISA Prepaid không liên kết với tài khoản ngân hàng bất kỳ ngân hàng nào.

Đố biết: Công dụng của thẻ Visa, thẻ Visa dùng để làm gì? 4

Bạn có thể dùng thẻ Visa để thanh toán qua máy POS, thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt tại máy ATM hoặc phòng giao dịch của ngân hàng… rất tiện lợi phải không nào? Qua bài viết trên đây thì bạn cũng đã hiểu rõ công dụng thẻ Visa rồi phải không? Nếu có thắc mắc gì, hãy để lại comment ở bên dưới nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here