Cách lựa chọn thiết bị POS phù hợp cho từng mô hình kinh doanh

Với từng mô hình kinh doanh khác nhau sẽ sử dụng các thiết bị trong hệ thống POS khác nhau, nhất là tại các điểm bán lẻ. Sau đây chúng ta cùng xem xét các mô hình kinh doanh thời trang, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng… sẽ cần những thiết bị nào nhé. 

Điểm chung của tất cả mô hình là cần trang bị máy POS quẹt thẻ/mã QR vì máy POS ngày nay nhiều tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt của khách hàng, đồng thời hỗ trợ merchant quản lý hiệu quả.

Mô hình nhà hàng, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống

Nhà hàng, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống nên trang bị hệ thống POS, đặc biệt là máy POS cầm tay để khách hàng có thể thanh toán tận bàn, không phải xếp hàng chờ đợi tại quầy thu ngân. 

Cách lựa chọn thiết bị POS phù hợp cho từng mô hình kinh doanh 1

Để đầu tư một hệ thống POS gồm 4 thiết bị cho cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thì merchant cần tiêu tốn khoảng 9.400.000 – 13.400.000 đồng. 

Mô hình các shop, cửa hàng thời trang

Các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm thường có giá trị cao nên khách hàng ít khi mang tiền mặt đi mua sắm. Do đó, việc trang bị máy thanh toán POS mang tới cho khách hàng lựa chọn mua sắm đơn giản. Chỉ với một chiếc thẻ hoặc điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng ngân hàng/ví điện tử là đã có thể mua và thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. 

Cách lựa chọn thiết bị POS phù hợp cho từng mô hình kinh doanh 2

Như vậy, một cửa hàng thời trang cần đầu tư khoảng 13.100.000 – 14.200.000 đồng cho một hệ thống POS gồm 5 thiết bị.

Cửa hàng tiện lợi, siêu thị

Các điểm bán lẻ với số lượng hàng hóa lớn, giao dịch nhiều, phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng. Vì vậy việc “số hóa” các giao dịch sẽ giúp merchant dễ kiểm đếm, tính toán doanh thu, tiếp cận hiệu quả với nhóm khách hàng dùng thẻ tín dụng hay không có thói quen mang theo tiền mặt. 

Hệ thống POS quản lý toàn bộ quy trình bán hàng tại điểm bán từ thanh toán, cập nhật tình hình kinh doanh đến quản lý kho hàng, cung cấp thông tin về hành vi mua hàng của người dùng ở khu vực bán đó. 

Cách lựa chọn thiết bị POS phù hợp cho từng mô hình kinh doanh 3 Cách lựa chọn thiết bị POS phù hợp cho từng mô hình kinh doanh 4

Với một hệ thống POS bao gồm 5 thiết bị cho các cửa hàng tiện lợi, siêu thị, merchant sẽ cần đầu tư khoảng 13.800.000 – 17.500.000 đồng.

Cửa hàng bán lẻ (mọi quy mô)

Các cửa hàng bán lẻ mọi quy mô nên trang bị hệ thống POS đầy đủ để quản lý hiệu quả số lượng hàng hóa, tránh sai sót về giá tiền của các sản phẩm gây thất thoát doanh thu cho cửa hàng.

Cách lựa chọn thiết bị POS phù hợp cho từng mô hình kinh doanh 5

 

Theo đó, merchant cần đầu tư khoảng 12.800.000 – 16.000.000 đồng để có được một hệ thống POS bao gồm 5 thiết bị. Vì đặc thù của ngành là cần kiểm soát hàng hóa, giao dịch nhiều lần với số lượng lớn sản phẩm trong ngày, nên merchant cần đầu tư nhiều thiết bị để tối ưu hóa quá trình thanh toán. 

Dịch vụ vận tải

Dịch vụ vận tải như taxi, xe khách,… truyền thống đòi hỏi khách hàng trả tiền mặt sau chuyến đi. Đây là một hạn chế sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của doanh nghiệp trong xu thế thanh toán không dùng tiền mặt ngày nay. 

Vì vậy, đầu tư máy POS quẹt thẻ hoặc mã QR đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt sẽ nâng cao trải nghiệm hành khách sử dụng dịch vụ vận tải. 

Máy SmartPOS | Chi phí ước tính: 4.000.000 – 7.000.000 đồng 

Cửa hàng kinh doanh trực tuyến

Các cửa hàng kinh doanh trực tuyến tức là sở hữu website bán hàng online thì lại khác. Không nhất thiết phải sử dụng POS. Mà thay vào đó sẽ tích hợp cổng thanh toán trực tuyến vào website. 

Với cổng thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi bằng nhiều phương thức khác nhau: thẻ ATM, Visa/Master Card, ví điện tử, chuyển khoản…

Cổng thanh toán AppotaPay là giải pháp thanh toán toàn diện, giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng nhất, với ưu điểm:

Cách lựa chọn thiết bị POS phù hợp cho từng mô hình kinh doanh 6

– Đa dạng thanh toán nội địa & quốc tế

– Tích hợp tiện lợi qua website, ứng dụng di động

– Xử lý 350.000 giao dịch/phút

– Hệ thống quản lý thân thiện, rõ ràng giúp doanh nghiệp dễ dàng vận hành và đối soát

– Support 24/7, hỗ trợ kịp thời các sự cố kỹ thuật

AppotaPay tự hào đã mang giải pháp Cổng thanh toán tới hơn 500 doanh nghiệp lớn nhỏ trên cả nước như Momo, Techcombank, Bigo, TikTok, VNPay, VinID,… Với tiêu chí AN TOÀN – TIỆN LỢI – TỐI ƯU, AppotaPay cam kết mang đến những giải pháp công nghệ mới, dẫn đầu xu hướng “thanh toán không tiền mặt”, phù hợp với cả khách hàng B2B và B2C.

Bạn kinh doanh, chúng tôi nhận thanh toán. Cổng thanh toán là tất cả những gì bạn cần để tăng trưởng doanh thu!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here