API là gì? Cách tích hợp API thanh toán trực tuyến đơn giản nhất

Thuật ngữ API được sử dụng nhiều trên các ứng dụng di động, máy tính và website. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn đọc hiểu API là gì và cách để tích hợp cổng thanh toán API vào website thanh toán trực tuyến như thế nào. Cùng theo dõi nhé!

Hiểu API là gì?

API là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Application Programming Interface, dịch ra có nghĩa là Giao diện lập trình ứng dụng.

Cụ thể thì nó như một trung gian phần mềm cho phép 2 ứng dụng giao tiếp với nhau thông qua các lệnh đơn giản. Cách các lệnh này được gửi và định dạng mà dữ liệu được truy xuất thông qua API có thể khác với API SOAP hoặc REST.

API là gì và cách tích hợp API thanh toán trực tuyến đơn giản nhất 1

Trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến, API được ứng dụng như thế nào? Người bán hàng trực tuyến có thể tích hợp cổng thanh toán thông qua API vào ứng dụng. 

Tích hợp cổng thanh toán API mang lại cho người bán những lợi thế như sau:

  • Tích hợp nhanh chóng và dễ dàng ngay cả với những người không quá am hiểu về kỹ thuật kết nối thanh toán. Chỉ cần tạo tài khoản với cổng thanh toán và lấy API key.
  • Xử lý thanh toán nhanh chóng, chính xác và hiệu quả mà không cần phải viết mã từ đầu.
  • Có thể được tích hợp với với bất kỳ ứng dụng nào kể cả website thương mại điện tử hay app di động. 

API là gì và cách tích hợp API thanh toán trực tuyến đơn giản nhất 2

  • Đảm bảo an toàn cho các giao dịch thanh toán và cả thông tin của người dùng trong khi thực hiện giao dịch. 
  • Đa dạng phương thức thanh toán từ thanh toán trực tuyến qua thẻ, ví điện tử, Payment Link cho tới quét mã QR.

Hướng dẫn các bước tích hợp cổng thanh toán API

Nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển của công nghệ tài chính Fintech nên mọi thứ đã trở nên đơn giản, thuận tiện hơn rất nhiều trong đó có việc tích hợp cổng API trong thanh toán online. 

Bước 1: Chọn một cổng thanh toán cho phép tích hợp API phù hợp với nhu cầu kinh doanh cá nhân hoặc nhu cầu của doanh nghiệp.

Bước 2: Đăng ký kết nối để tích hợp API với cổng thanh toán đó.

Bước 3: Sau khi đăng ký xong, bạn sẽ nhận được API từ phía cổng thanh toán

Bước 4: Tích hợp API vào web, app và bắt đầu sử dụng 

API thường được cung cấp bởi các đơn vị trung gian thanh toán số hoặc các đơn vị cung cấp dịch vụ cổng thanh toán lớn như AppotaPay, Paypal, Authorize.net… 

Bước 5: Xác minh tích hợp để đảm bảo hệ thống hoạt động trơn tru hiệu quả. Nếu có bất cứ vấn đề nào xảy ra thì đơn vị cung cấp sẽ hỗ trợ ngay lập tức.

Một số lưu ý khi tích hợp API cổng thanh toán

Trước khi tích hợp API thì bạn cần chú ý:

  • Chọn cổng thanh toán uy tín, phổ biến và có thương hiệu được nhiều người sử dụng sẽ đảm bảo các giao dịch thanh toán của khách hàng luôn được bảo mật.

Có nhiều cổng thanh toán trên thị trường hỗ trợ tích hợp API. Và AppotaPay là một trong số đó. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành, AppotaPay đảm bảo sẽ mang tới cho khách hàng dịch vụ và giải pháp thanh toán hiệu quả, an toàn và tối ưu chi phí nhất.  

API là gì và cách tích hợp API thanh toán trực tuyến đơn giản nhất 3

  • Đọc kỹ thông tin tài liệu, hướng dẫn, chính sách… của nhà cung cấp trước khi ký hợp đồng tích hợp nhằm tránh những sai sót không đáng có. 
  • Có thể tích hợp cổng thanh toán với bất kỳ ứng dụng nào. Nhưng một số cổng thanh toán có thể yêu cầu phiên bản hệ thống tối thiểu.
  • Ưu tiên tích hợp API cổng thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau, thuận tiện trên cả web và app. Có như thế thì người dùng mới có nhiều trải nghiệm khách hàng tốt. 

Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn chính xác và đầy đủ nhất về API và cách tích hợp API thanh toán trực tuyến cho web + app nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here