Ví điện tử là gì? Lợi ích của ví điện tử với người dùng, doanh nghiệp

Ví điện tử là gì? Phải chăng hình thức thanh toán online này mang lại nhiều lợi ích to lớn cho người dùng cá nhân, doanh nghiệp nên ngày càng trở nên phổ biến? Hãy cùng chúng tôi tìm ra câu đáp án trong bài viết này nhé.

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử hay còn được gọi là ví số, e-wallet, là một thuật ngữ dùng trong giao dịch trực tiếp và trực tuyến (giao dịch trực tuyến ở đây chỉ các hoạt động mua bán trên internet, thương mại điện tử). 

Ví điện tử là gì? Lợi ích của ví điện tử với người dùng, doanh nghiệp 1

Cơ chế hoạt động của ví điện tử

Ví điện tử được ví như một ứng dụng thanh toán điện tử. Nó cho phép người dùng sử dụng tiền trong ví để thanh toán các hóa đơn (điện, nước, mua hàng tại các siêu thị,…), các giao dịch qua mạng (các sàn thương mại điện tử, các website doanh nghiệp, mua vé máy bay,…), hoặc chuyển tiền giữa các người dùng ví với nhau.

Nói cách khác, có thể hình dung ví điện tử như một tài khoản thanh toán trước, trong đó người dùng có thể “lưu trữ” tiền để chi trả cho các hoạt động mua hàng online trong tương lai.

Lợi ích của ví điện tử đối với cá nhân, doanh nghiệp

Sau khi đã hiểu được ví điện tử là gì, có cơ chế hoạt động như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của ví điện tử.

(1) Với người dùng cá nhân

  • Đơn giản hóa quy trình thanh toán

Với ví điện tử, người dùng có thể nhanh chóng thanh toán cho dịch vụ hoặc sản phẩm trong các giao dịch qua mạng. Quy trình thanh toán này đơn giản hơn nhiều so với hoạt động thanh toán bằng thẻ ngân hàng. Bởi lẽ, khi dùng thẻ ngân hàng, người dùng cần thực hiện quy trình phức tạp hơn nhiều, vì cần phải nhập thông tin số thẻ, mã CVV, OTP,…

  • Không giới hạn thời gian sử dụng

Khi người dùng đã đăng ký tài khoản trong hệ thống dịch vụ thanh toán điện tử, họ có thể sử dụng tài khoản đó ở bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào.

  • Tốc độ giao dịch cao

Trong khi chuyển khoản ngân hàng đôi khi mất từ vài giờ đến vài ngày làm việc, các giao dịch với ví điện tử được thực hiện chỉ trong vài phút.

  • Bảo vệ người dùng

Tài sản người dùng được bảo vệ ở mức tối ưu, khi các ví điện tử thường yêu cầu mật khẩu để đảm bảo an toàn cho tài sản của người sử dụng ví. 

(2) Với doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp hỗ trợ thanh toán qua các ứng dụng ví điện tử như: Shopee, Lazada.. lợi ích to lớn mà ví điện tử mang lại chính là một trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Từ đó, sự yêu thích thương hiệu của người dùng được nâng cao, đem lại sự tăng trưởng trong doanh thu và lợi nhuận.

Cụ thể, khi người dùng của sàn thương mại điện tử Shopee liên kết tài khoản Shopee với ví điện tử, họ có thể thanh toán nhanh hơn, không cần xác nhận thanh toán hay chờ mã OTP về điện thoại. Quy trình thanh toán bằng ví điện tử được rút gọn, đồng nghĩa với việc đơn hàng sẽ được đặt thành công nhanh hơn.

Một số người dùng chưa liên kết ví điện tử phàn nàn về việc những ngày hội mua sắm 10/10, 11/11, một đơn hàng tốn đến 15 phút để được xác nhận OTP do số lượng người mua tăng cao. Việc hỗ trợ thanh toán bằng dịch vụ ví điện tử giúp doanh nghiệp Shopee giảm thiểu các tình huống gây “đứt gãy” hoặc làm chậm trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Các ứng dụng thanh toán phổ biến nhất tại Việt Nam

Ví Momo

Momo là ứng dụng có mặt sớm trên điện thoại nền tảng Android và IOS. Momo có hàng ngàn điểm giao dịch trên khắp cả nước hỗ trợ người dùng chuyển tiền, nhận hay nạp tiền trong vòng vài phút.

Ví điện tử là gì? Lợi ích của ví điện tử với người dùng, doanh nghiệp 2

Momo có khá nhiều tính năng hấp dẫn như tích điểm đổi quà, khuyến mãi khi thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại,… ví điện tử Momo nhận được nhiều đánh giá cao từ người dùng Việt.

Ví Appota

Ví Appota là ví điện tử thuộc AppotaPay, thuộc hệ sinh thái giải trí Appota – Appota Entertainment Ecosystem. Hiện, Appota đang sở hữu hệ sinh thái với hơn 55 triệu người dùng trên Internet. Người dùng trong hệ sinh thái Appota chủ yếu là các game thủ, người chơi trò chơi trên PC và mobile.

Ví điện tử là gì? Lợi ích của ví điện tử với người dùng, doanh nghiệp 3

Không chỉ được tích hợp nhiều tính năng như: Nạp thẻ game, thẻ điện thoại, nạp 4G, đổi điểm APoint nhận deal ẩm thực giá khủng,… Ví điện tử Appota cũng thường xuyên có các chương trình tri ân khách hàng như tặng đến 20% khi mua thẻ điện thoại, tặng combo 200K khi đăng ký tài khoản ngân hàng và liên kết với ví Appota,…

Nhìn chung, dù là một người chơi mới gia nhập “cuộc đua” ví điện tử, Ví Appota là một ví điện tử đáng gờm bởi định vị khác biệt và sự cố gắng nâng cao trải nghiệm người dùng không ngừng.

Ví ZaloPay

Ví điện tử là gì? Lợi ích của ví điện tử với người dùng, doanh nghiệp 4

Zalo Pay hiện nay là ứng dụng được nhiều người Việt sử dụng bởi sự bảo mật và cách sử dụng đơn giản. Bạn có thể thực hiện nhiều dịch vụ cơ bản như nhận tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn,… chỉ đăng nhập bằng số điện thoại.

Trên đây là một số thông tin về ví điện tử như: Ví điện tử là gì, có lợi ích như thế nào, một số ví điện tử phổ biến và uy tín… Hy vọng chúng sẽ hữu ích cho bạn đọc. 

Quý khách hàng có bất kì băn khoăn gì về ví điện tử, hoặc cần tư vấn về ví điện tử Appota xin vui lòng gọi theo hotline ví Appota: 0919015533 (số máy lẻ 102 đến 106).

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here