Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất?

Dù không phải là một tín đồ của mua sắm online thì ắt hẳn bạn đã nghe đến COD. Cụ thể dịch vụ ship COD là gì, có những ưu điểm nào, dịch vụ ship COD nào tốt nhất hiện nay…? Mọi thứ sẽ được giải đáp đầy đủ bên dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi. 

Dịch vụ ship COD là gì?

COD (Cash On Delivery) là thanh toán khi nhận hàng, hoặc có thể hiểu đơn giản thì ship COD là hình thức giao hàng thu tiền hay giao hàng thu hộ tiền. Có nghĩa là người bán sẽ thuê một đơn vị vận chuyển hàng đến cho người mua, đơn vị vận chuyển này có nhiệm vụ thu tiền hộ người bán khi giao hàng. Từ đó ta suy ra: ship COD là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ. 

Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất? 1

Dịch vụ ship COD có sự khác biệt với dịch vụ thu tiền hộ. Nếu ship COD là giao hàng và thu tiền hộ chủ shop thì dịch vụ thu tiền hộ sẽ do bên trung gian (ngân hàng hay giải pháp thanh toán) thu hộ bằng cách khách hàng sẽ chuyển tiền vào tài khoản ảo (dưới nhiều hình thức khác nhau như ngân hàng, ATM, ví điện tử, Internet Banking). Doanh nghiệp/tổ chức/người bán sẽ nhận được thông báo tiền về theo thời gian thực. Và nó thường được áp dụng ở các doanh nghiệp hơn là hộ kinh doanh tư nhân bán hàng online. 

Xem ngay: Dịch vụ thu hộ qua tài khoản ảo là gì? Vì sao lại là giải pháp hiệu quả?

Quy trình ship COD như sau: 

– Khi có đơn hàng, các chủ shop online sẽ gói hàng và ghi rõ thông tin người nhận lên bao bì, sau đó gửi đến đơn vị vận chuyển cung cấp dịch vụ COD.

–  Công ty vận chuyển sẽ chuyển hàng tới người nhận. Thời gian nhanh hay chậm tùy thuộc vào khoảng cách địa lý và dịch vụ của hãng vận chuyển. 

– Khi hàng được giao tới nơi, khách hàng sẽ thanh toán tiền hàng, phí vận chuyển, phí giao hàng thu tiền hộ.

Ưu nhược điểm của dịch vụ ship COD

Dịch vụ COD mang đến cho người dùng nhiều tiện ích ưu điểm, nổi bật nhất phải kể đến: 

– Giao hàng và thu tiền hộ cho các shop bán hàng online qua mạng.

– GIúp người bán có thể giao hàng nhanh chóng, an toàn, đảm bảo đến tận tay người mua. 

– Người mua có thể kiểm tra hàng hóa xem có đạt chất lượng hay không rồi mới thanh toán nhận hàng. Và đương nhiên, các shop bán hàng sẽ phải chịu chi phí giao hàng. 

– Và hình thức này cũng tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người dân lao động tại Việt Nam. 

Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất? 2

Bên cạnh đó, dịch vụ ship COD cũng tồn tại những điểm hạn chế nhất định. 

– Người mua có thể sẽ nhận được tiền hàng sau vài ngày vì dịch vụ ship phải đối chiếu lại các mã vận đơn. 

– Một số đơn vị và dịch vụ giao hàng ship cod không chịu trả cho khách nên mất thời gian để giải quyết vấn đề.

– Người gửi dễ bị mất phí vận chuyển 2 chiều nếu khách không chịu nhận hàng, không liên lạc được và gửi sai địa chỉ giao hàng

– Nhiều đơn hàng bị bên dịch vụ giao hàng làm thất lạc, giao không tới đúng địa chỉ khiến người bán niềm tin với khách hàng.

Dịch vụ ship COD nào tốt nhất hiện nay?

Phí ship COD không cố định, bao gồm phí giao hàng và Phí thu tiền hộ. Thông thường, phí Ship COD được tính dựa trên % trên số tiền thu hộ. Còn bao nhiêu % sẽ phụ thuộc vào quy định của đơn vị cung cấp dịch vụ giao hàng mà người đóng gói hàng hóa lựa chọn.

Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất? 3

Dưới đây là những đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.  

Việt Nam Post 

Việt Nam Post được thành lập từ khoảng năm 2005 nên mạng lưới chuyển phát hàng của đơn vị này rộng khắp mọi nơi trên 63 tỉnh thành và được nhiều người biết đến. 

EMS là dịch vụ chuyển phát nhanh tài liệu, thư từ, bưu phẩm, hàng hóa,.. ở cả trong và ngoài nước. 

Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất?4

Cách tính phí COD của VNpost: 

Khi khách hàng gửi 1 hoặc nhiều bưu phẩm tới cùng 1 địa chỉ nhận thì phí COD sẽ là 1% số tiền nhờ thu hộ (nhưng tối thiểu là 15.000 VNĐ). Đối với trường hợp tiền thu hộ trên 1.000.000 VNĐ, thì phí COD là 1,2% số tiền thu hộ, tối thiểu 18.000 VNĐ

Viettel Post 

Viettel Post cũng là một đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín ( thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel) có mạng lưới bưu cục phủ rộng cả nước. Đặc biệt, nhờ phí dịch vụ hợp lý, bảo quản hàng hóa tốt nên đơn vị này nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất?5 Về phí Ship COD: Miễn phí cước thu hộ với số tiền thu hộ dưới 3.000.000 VNĐ, nếu số tiền thu hộ vượt trên ngưỡng 3.000.000 thì phí COD mới được tính bằng 1% số tiền vượt. Đây là đơn vị ship COD giá rẻ rất được ưa chuộng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được miễn phí chuyển tiền khi thanh toán tiền thu hộ.

 

Giao hàng tiết kiệm 

Bên cạnh 2 cái tên trên thì Giao hàng tiết kiệm cũng là một đơn vị vận chuyển hàng hóa phổ biến hàng đầu hiện nay với nhiều ưu đãi và giá hấp dẫn.

Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất?6

Thêm một điểm cộng của Giao hàng tiết kiệm, đó là miễn phí hoàn toàn tiền thu hộ với các đơn hàng, bất kể số tiền thu hộ nhiều hay ít. Trong khi đó, phí để chuyển khoản tiền thu hộ sẽ là 5.500 VNĐ/giao dịch. 

Nhưng đôi khi đơn hàng bị quá tải, thời gian vận chuyển không ổn định, có lúc rất nhanh có lúc rất chậm khiến nhiều người không hài lòng. 

Giao hàng nhanh 

Giao hàng nhanh cũng có mặt tại khắp 63 tỉnh thành với nhiều gói dịch vụ cho khách hàng chọn lựa và hệ thống chăm sóc khách hàng khá tốt.

Dịch vụ ship COD là gì? Đâu là dịch vụ ship COD tốt nhất?7

Giao hàng nhanh cũng miễn phí thu tiền hộ. Nếu thanh toán chuyển khoản, thì khách hàng sẽ chịu phí này từ ngân hàng. Phí chuyển khoản sẽ được cấn trừ vào số tiền thu hộ. Việc thanh toán tiền thu hộ chỉ được tiến hành vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, thời gian chờ của bạn sẽ khá lâu so với các đơn vị khác. Hạn mức tiền thu hộ sẽ là 50.000.000 VNĐ. 

Phần kết: Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc về dịch vụ ship COD là gì, ưu nhược điểm và những đơn vị cung cấp dịch vụ ship COD tốt nhất hiện nay.