VNPAY SoftPOS là gì? Cách sử dụng VNPAY SoftPOS để thanh toán

Trong các giải pháp thanh toán không sử dụng tiền mặt trên thị trường tại Việt Nam hiện nay, VNPAY SoftPOS đang nhận được sự quan tâm của người bán (merchant) đặc biệt là hộ kinh doanh và cửa hàng nhỏ. Cụ thể thì VNPAY SoftPOS là gì? Mang lại những lợi ích như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Mời bạn cùng theo dõi bài viết bên dưới đây nhé. 

VNPAY SoftPOS là gì?

VNPAY SoftPOS (Tap to Phone) là giải pháp công nghệ do VNPAY phát triển, cho phép biến điện thoại Android trở thành thiết bị chấp nhận thẻ không tiếp xúc (contactless) theo tiêu chuẩn EMV.

VNPAY SoftPOS và cách sử dụng VNPAY SoftPOS để thanh toán 1

Ngày nay với VNPAY SoftPOS, chiếc điện thoại của người bán hàng có thể trở thành thành máy POS, xử lý giao dịch thẻ không tiếp xúc thông qua sóng NFC nên sẽ tiết kiệm được chi phí đầu tư, không phải mua thêm phần cứng, cơ động và việc nâng cấp dịch vụ cũng được quản lý trực tuyến.

VNPAY SoftPOS chấp nhận thanh toán các loại thẻ: 

– Thẻ chip contactless VISA/Mastercard/JCB/Napas

– Thiết bị thông minh tích hợp Apple Pay/Google Pay/Samsung Pay

Lợi ích khi sử dụng VNPAY SoftPOS trong bán hàng

VNPAY SoftPOS được đánh giá là một giải pháp thanh toán mới mang tới nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp/chủ cửa hàng bán lẻ với nhiều lợi ích như: 

Tiết kiệm chi phí đầu tư 

VNPAY SoftPOS được cài đặt trên điện thoại di động thông minh của người bán và thực hiện thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC với thẻ contactless, Samsung Pay hoặc Apple Pay tương tự như một chiếc máy POS. Do vậy sẽ tiết kiệm chi phí cho phần cứng – thiết bị POS.

Nhanh chóng, nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chỉ với 1 chạm giữa điện thoại với điện thoại hoặc thẻ contactless, người bán hàng đã hoàn thành giao dịch và người mua có thể thanh toán xong chỉ trong tích tắc. Tiết kiệm thời gian thanh toán, chính xác, an toàn góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. 

VNPAY SoftPOS và cách sử dụng VNPAY SoftPOS để thanh toán 2

Tính bảo mật cao 

VNPAY SoftPOS đáp ứng các tiêu chuẩn PCI CPoC. Đây là tiêu chuẩn triển khai dịch vụ thanh toán không tiếp xúc (Contactless) trên thiết bị di động. Đồng thời giải pháp này cũng áp dụng các công nghệ tiên tiến eKYC giúp nhận diện khuôn mặt, nhận diện chữ viết, kiểm tra tài liệu.

Cách sử dụng VNPAY SoftPOS thanh toán trên điện thoại

Với giải pháp VNPAY SoftPOS, các chủ cửa hàng có thể thanh toán chạm bằng điện thoại với thẻ visa contactless và điện thoại Samsung (với Samsung Pay) dễ dàng. Cách sử dụng như sau: 

Thẻ visa contactless 

Với giao dịch trên 1 triệu đồng 

Bước 1: Chủ cửa hàng nhấn vào nút thanh toán chạm

Bước 2: Nhập số tiền cần thanh toán → nhấn nút Tiếp tục

Bước 3: Lấy thẻ visa contactless chạm vào khu vực NFC phía sau của điện thoại → Hệ thống hiển thị dấu tick màu xanh và chữ Thành công để thông báo thẻ hợp lệ để thực hiện thanh toán.

Bước 4: Khách hàng ký vào màn hình để hoàn thành giao dịch có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên. 

VNPAY SoftPOS và cách sử dụng VNPAY SoftPOS để thanh toán 3

Với giao dịch dưới 1 triệu đồng 

Các bước thanh toán của loại giao dịch này tương tự như trên. Nhưng khách hàng không cần thực hiện ký vào màn hình để kết thúc giao dịch.

Thanh toán với Samsung Pay

Với các khách hàng sử dụng điện thoại Samsung và cài đặt Samsung Pay để thanh toán, chủ cửa hàng làm theo các bước sau:

Bước 1: Chủ cửa hàng nhấn vào nút thanh toán chạm.

Bước 2: Nhập số tiền cần thanh toán → nhấn nút Tiếp tục.

Bước 3: Lấy điện thoại Samsung có cài đặt Samsung Pay, chạm vào khu vực NFC phía sau của điện thoại thanh toán của cửa hàng→ Hệ thống hiển thị dấu tick màu xanh và chữ Thành công để thông báo thẻ hợp lệ để thực hiện thanh toán.

Bước 4: Khách hàng ký vào màn hình để hoàn thành giao dịch có giá trị từ 1 triệu đồng trở lên.

Trên đây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về giải pháp VNPAY SoftPOS, lợi ích cũng như cách sử dụng VNPAY SoftPOS để thanh toán trên điện thoại. Mong rằng chúng sẽ giúp ích cho các hộ kinh doanh và chủ cửa hàng nhỏ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here