Vì sao sàn thương mại điện tử Amazon được gọi là “Ông hoàng”?

Sự bùng nổ của Internet kéo theo hoạt động mua sắm online phát triển trong đó không thể không kể đến ngành thương mại điện tử. Mà nhắc tới thị trường thương mại điện tử, chúng ta lại càng không thể bỏ qua sàn thương mại điện tử Amazon, ông hoàng chiếm lĩnh thị trường hiện nay.

Một vài điều bạn nên biết về Amazon

Website: https://www.amazon.com/

Amazon là một công ty đa quốc gia được thành lập vào năm 1995 bởi Jeff Bezos (một người có tầm nhìn về bán hàng trực tuyến) chuyên về thương mại điện tử và trí tuệ nhân tạo. Dần dần Amazon mở rộng quy mô của mình và trở thành công ty thương mại điện tử đa quốc gia nổi tiếng khắp thế giới. Hiện nay Amazon cùng với Google, Apple và Facebook được đánh giá là 4 ông lớn của công nghệ trên thế giới. Đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử thì Amazon được ví như “Ông hoàng”.

Vì sao sàn thương mại điện tử Amazon được gọi là "Ông hoàng"?1

Năm 2019, Amazon Global Bán hàng ra mắt tại Việt Nam để hỗ trợ và tạo điều kiện cho những người bán hàng Việt Nam tiếp cận các thị trường đa quốc gia trên thế giới. Việc này mang lại lợi ích cho cả 2 bên. Một mặt Amazon có thể mở rộng thị trường và nâng tầm ảnh hưởng của mình tới Việt Nam và nhiều nước khác trong khu vực. Mặt khác, nhờ Amazon mà các sản phẩm của Việt Nam có cơ hội được tiếp cận với thị trường quốc tế hơn nữa, các sản phẩm trong nước có thể dễ dàng xuất khẩu ra thế giới hơn trước đây.

Vì sao sàn thương mại điện tử Amazon được gọi là "Ông hoàng"?2

Cũng giống như Taobao, Alibaba, eBay, Best Buy… nhưng bạn có biết tại sao người ta lại gọi Amazon là “Ông hoàng” của Đế chế thương mại điện tử hay không? Câu trả lời sẽ có ngay bên dưới đây, mời bạn đọc cùng với chúng tôi vén bức màn bí mật nhé.

Vì sao sàn thương mại điện tử Amazon được ví như “Ông hoàng”?

Cụ thể là amazon.com, trang web thuộc Amazon.com Inc dành riêng cho thị trường Mỹ. Đây là một trong số những website bán lẻ hàng đầu trên thế giới hiện nay với hàng triệu người dùng trên khắp nơi trên thế giới, ước tính có khoảng 220 quốc gia sử dụng dịch vụ. Đồng thời sàn thương mại điện tử amazon.com cũng là một kho hàng khổng lồ với đầy đủ hàng hóa thuộc các lĩnh vực khác nhau, kênh bán hàng vô cùng thông minh và hiện đại. Cụ thể:

Sản phẩm đa dạng

Một trung tâm thương mại điện tử lớn nhất như Amazon.com đương nhiên sẽ cung cấp đủ mọi mặt hàng từ đồ dùng gia đình, quần áo, nội thất, mỹ phẩm, đồ mẹ và bé cho đến đồ công nghệ điện tử, trang sức… dưới hình thức mang bán trực tuyến. Điều này có nghĩa là cả người bán và người mua đều có cơ hội biết đến nhau thông qua Amazon.com.

Vì sao sàn thương mại điện tử Amazon được gọi là "Ông hoàng"?3

Liên tục cập nhật

Để có thể duy trì đế chế của mình đòi hỏi amazon.com phải thường xuyên cập nhật và cải tiến chất lượng dịch vụ. Do đó họ không ngừng sáng tạo nhằm mang tới sự chuyên nghiệp và thuận lợi nhất đến cho khách hàng.

Có thể kể đến sự kiện năm 2019, Amazon đã phát triển thành công quy trình giao hàng siêu tốc bằng thiết bị không người lái, đây là ý tưởng độc nhất chưa từng có trang thương mại điện tử nào làm được. Nhờ vậy họ có thể quản lý hàng hóa, sản phẩm bằng hệ thống tự động và người máy.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Đa dạng sản phẩm, cập nhật liên tục cũng chưa phải là yếu tố tạo nên thành công và thương hiệu Ông hoàng của Amazon khổng lồ như hiện nay.

Amazon rất thấu hiểu tâm lý của khách hàng nên họ đã triển khai những tấm hình quảng cáo, các chương trình khuyến mãi, bán chéo sản phẩm. Hay là đưa vào trang web tính năng lọc các sản phẩm bạn đã tìm kiếm trước đó để đưa ra những mặt hàng liên quan về sau cho bạn lựa chọn. Tất cả nhằm mục đích là giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy sản phẩm mà họ mong muốn. Tận dụng yếu tố công nghệ thể coi là nghệ thuật bán hàng đỉnh cao của Amazon.

Chính sách rõ ràng

Cuối cùng, chắc chắn bạn chưa biết đến điều này. Amazon.com có thể trở thành một đế chế khổng lồ như thời nay là nhờ vào chính sách đánh giá rất rõ ràng. Amazon hiểu rõ những đánh giá/review về sản phẩm quan trọng với người mua như thế nào. Nhất là khi khách hàng mua sản phẩm online. Nhờ việc khuyến khích người dùng thường xuyên cập nhật phần đánh giá về sản phẩm mà họ đã mua mà người mua luôn tin tưởng và ở lại lâu hơn trên sàn thương mại điện tử Amazon.

Vì sao sàn thương mại điện tử Amazon được gọi là "Ông hoàng"?4

Bên cạnh đó Amazon còn áp dụng chiến lược marketing nhằm thu hút người tiêu dùng, tối ưu kế hoạch kinh doanh và tạo nên sự khác biệt chính là miễn phí vận chuyển trên sàn thương mại điện tử Amazon bằng cách mua hàng theo gói hoặc vận chuyển bằng phong bì.

Phần kết:

Đọc đến đây thì bạn đọc đã hiểu tại sao người ta gọi sàn thương mại điện tử Amazon bằng những mỹ từ “Đế chế”, “Ông hoàng” rồi đúng không? Ngoài ra, tính an toàn trong thương mại điện tử của Amazon cũng được đề cao nhằm đảm bảo lợi ích tối đa cho người dùng. Vì thế nếu bạn có mua hàng hay bán hàng trên đây thì cũng không phải lo lắng bất cứ điều gì đâu nhé.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here