Hướng dẫn cách thanh toán chuyển khoản trên Shopee

Bạn muốn mua hàng trên Shopee nhưng lại không biết cách thanh toán chuyển khoản trên Shopee như thế nào. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thanh toán đơn hàng cũng như giải đáp những lỗi thường gặp khi thanh toán bằng chuyển khoản trên sàn thương mại điện tử này. 

Shopee là sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam với khoảng 84,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng (số liệu năm 2022). Tại đây bạn có thể mua bất cứ mặt hàng nào mà mình yêu thích từ quần áo, mỹ phẩm, thời gian cho đến đồ dùng gia đình, đồ điện tử… 

Bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt, ví điện tử, cổng thanh toán hay chuyển khoản. Đặc biệt cách thanh toán chuyển khoản trên Shopee được nhiều khách hàng áp dụng. Các bước thanh toán bằng chuyển khoản như thế nào sẽ được hướng dẫn chi tiết bên dưới: 

Cách thanh toán chuyển khoản ngân hàng trên Shopee

 Bước 1: Truy cập tài khoản Shopee trên ứng dụng điện thoại >> Chọn sản phẩm cần mua > chọn Mua hàng. 

Hướng dẫn cách thanh toán chuyển khoản trên Shopee 1

Bước 2: Chọn Phương thức thanh toán > chọn thanh toán là Chuyển khoản ngân hàng. 

Bước 3: Sao chép “Số tài khoản định danh và Số tiền Tổng thanh toán”. 

Bước 4: Thực hiển chuyển khoản bằng Internet Banking. 

Lưu ý:

  • Số tiền chuyển khoản phải bằng Tổng Thanh Toán được hiển thị trên Trang Thông Tin Thanh Toán.
  • Không thanh toán cộng dồn, mỗi hóa đơn là một giao dịch chuyển khoản duy nhất. 
  • Thời gian cập nhật trạng thái đơn hàng thành công từ 1-3 ngày làm việc tính từ thời điểm Người mua đã chuyển khoản thanh toán thành công cho đơn hàng. 
  • Trường hợp bạn thanh toán một lần cho nhiều đơn hàng, hệ thống sẽ ghi nhận thanh toán không thành công và số tiền sẽ được hoàn về tài khoản thanh toán. 
  • Phí giao dịch chuyển tiền sẽ do Người mua trả (nếu có).
  • Thanh toán bằng hình thức Chuyển khoản ngân hàng chỉ áp dụng cho đơn hàng có giá trị thanh toán cuối cùng (gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác) từ 10.000 VNĐ trở lên (*). Và chỉ áp dụng cho một số Người bán nhất định.

Các câu hỏi thường gặp khi thanh toán chuyển khoản trên Shopee

Câu 1: Tại sao không thể chọn thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng? 

Trả lời: Thanh toán bằng Chuyển khoản ngân hàng trên Shopee hiện tại chỉ áp dụng cho mỗi lượt thanh toán có tổng tiền hàng (chưa bao gồm phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác) từ 20 triệu đồng trở lên và một số sản phẩm nhất định được Shopee lựa chọn. Giá trị 20 triệu đồng có thể thay đổi tuỳ vào chính sách của Shopee.

Câu 2. Cần điền những thông tin gì vào mục nội dung thanh toán (trong biểu mẫu chuyển khoản của ngân hàng) khi thực hiện thanh toán chuyển khoản qua ngân hàng? 

Trả lời: Bạn cần điền chính xác số điện thoại đã đăng ký tài khoản Shopee hoặc tên đăng nhập (username) tài khoản Shopee của bạn. Shopee sẽ căn cứ vào nội dung này để xác thực thanh toán cho đơn hàng bằng phương thức chuyển của ngân hàng.

Câu 3: Shopee xác nhận bằng chứng thanh toán trong  bao lâu? 

Trả lời: Trong khoản 1-3 ngày làm việc tính từ thời điểm Người mua cập nhật biên lại hoặc bằng chứng đã thanh toán thành công thì Shopee sẽ xác nhận bằng chứng thanh toán cho đơn hàng.

Lưu ý: 

  • Nếu bằng chứng thanh toán do người mua cung cấp không hợp lệ, Người mua sẽ nhận được thông báo tại mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng yêu cầu cung cấp bằng chứng thanh toán khác để Shopee xác nhận lại trong vòng 24h tiếp theo (kể từ thời điểm nhận được thông báo).
  • Người mua chỉ có tối đa 2 lần để tải lên biên lai thanh toán cho mỗi đơn hàng.

Câu 4: Nếu chuyển khoản dư số tiền cần thanh toán thì số tiền dư sẽ được hoàn lại như thế nào? 

Trả lời: Khi bạn gặp phải trường hợp này, Shopee sẽ hoàn tiền cho bạn tùy theo từng trường hợp như sau: 

Hướng dẫn cách thanh toán chuyển khoản trên Shopee 2

Lưu ý: Người mua cần cung cấp cho Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee các hình ảnh sau để xác minh thông tin và cam kết các thông tin đó là chính xác bao gồm: Ảnh chụp 2 mặt Chứng Minh Nhân Dân của Người mua, ảnh chụp biên lai chuyển khoản thể hiện chi tiết giao dịch (bao gồm nội dung chuyển khoản).

Câu 5: Trường hợp chuyển khoản thiếu số tiền cần thanh toán, có thể chuyển khoản bổ sung không? 

Trả lời: 

  • Bạn hoàn toàn có thể chuyển khoản bổ sung và tải lên lại biên lai thanh toán cho giao dịch chuyển khoản bổ sung trong vòng 24h kể từ thời điểm nhận được thông báo thanh toán thiếu của Shopee.
  • Đảm bảo các thông tin chuyển khoản là chính xác.
  • Nếu đơn hàng của bạn bị hủy vì quá thời hạn chuyển khoản bổ sung hoặc thông tin chuyển khoản không chính xác, Shopee sẽ tiến hành hoàn tiền cho bạn tùy theo từng trường hợp sau.

– Giao dịch chuyển khoản đã được Shopee xác nhận thanh toán thiếu: 

  • Giá trị tiền được nhận lại: Số dư tài khoản Shopee
  • Thời gian nhận được tiền hoàn: 24h kể từ thời điểm Shopee xác nhận thanh toán thiếu.
  • Giá trị hoàn tiền: Hoàn 100% số tiền đã chuyển khoản.

– Giao dịch chuyển khoản chưa được Shopee xác nhận thanh toán thiếu:

– Tên đăng nhập tài khoản Shopee hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản Shopee trên nội dung chuyển khoản chính xác:

  • Giá trị tiền được nhận lại: Số dư tài khoản Shopee
  • Thời gian nhận được tiền hoàn: Tối đa 7 ngày làm việc kể từ thời điểm Shopee nhận được giao dịch thanh toán chuyển khoản. 
  • Hoàn 100% số tiền đã chuyển khoản.

– Tên đăng nhập tài khoản Shopee hoặc số điện thoại đăng ký tài khoản Shopee trên nội dung chuyển khoản chưa chính xác:

  • Giá trị tiền được nhận lại: Số dư tài khoản Shopee
  • Thời gian nhận được tiền hoàn: Tối đa 7 ngày làm việc kể từ thời điểm người mua gửi hình ảnh và cam kết xác minh thông tin. 
  • Giá trị hoàn tiền: Hoàn 100% số tiền đã chuyển khoản.

Câu 6: Cần làm gì khi nhập sai biên lai chuyển khoản đơn hàng trên Shopee? 

Trả lời: 

  • Bạn sẽ nhận được thông báo qua mục Thông báo > Cập nhật đơn hàng nếu thông tin chuyển khoản không hợp lệ.
  • Vui lòng cung cấp bằng chứng thanh toán khác trong vòng 24h tiếp theo kể từ thời điểm nhận được thông báo từ Shopee về việc bằng chứng thanh toán không hợp lệ để Shopee tiến hành xác nhận lại thanh toán.
  • Người mua chỉ có tối đa 02 lần để tải lên biên lai thanh toán cho mỗi đơn hàng. Nếu cả 2 biên lai đều không hợp lệ, đơn hàng sẽ tự động bị hủy và Shopee sẽ tiến hành hoàn tiền cho bạn theo thông tin bảng sau:

Hướng dẫn cách thanh toán chuyển khoản trên Shopee 3

Lưu ý: Người mua cần cung cấp cho Bộ phận chăm sóc khách hàng Shopee các hình ảnh sau để xác minh thông tin và cam kết các thông tin đó là chính xác:

  • Ảnh chụp 2 mặt Chứng Minh Nhân Dân của Người mua
  • Ảnh chụp biên lai chuyển khoản thể hiện chi tiết giao dịch (bao gồm nội dung chuyển khoản)

Câu 7: Khi chuyển nhầm vào tài khoản ngân hàng khác không phải ngân hàng được hiển thị theo mẫu hướng dẫn shopee thì cách giải quyết như thế nào? 

Trả lời: Bạn cần nhanh chóng liên hệ ngân hàng để tiến hành xác minh giao dịch và được hỗ trợ xác minh và yêu cầu tài khoản đó chuyển lại cho bạn. 

Phần kết: Mong rằng bài hướng dẫn cách thanh toán chuyển khoản trên Shopee này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm thú vị cùng Shopee. 

Nguồn bài tham khảo: Shopee

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here