Hệ thống máy POS bán hàng: Bí quyết giữ chân khách của cửa hàng thời trang

Ngành hàng thời trang luôn là mặt hàng không bao giờ hết hot, hơn nữa nhu cầu mua sắm của con người ngày càng tăng. Do đó các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh thời trang phải tìm cách thu hút và giữ chân khách hàng nếu muốn phát triển. Hệ thống máy POS bán hàng là một trong số những giải pháp được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. 

Hệ thống POS tạo ra trải nghiệm mua sắm đa kênh

Thói quen mua sắm của khách hàng ngành may mặc đang thay đổi. Họ có thể vừa mua sắm online vừa mua trực tiếp tại cửa hàng. Vì thế việc đáp ứng nhu cầu mua sắm đa kênh là một trong những thách thức lớn nhất. Nếu không thể cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch (dù họ mua sắm trực tuyến hay trực tiếp) thì điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc khách hàng quay lại. 

Hệ thống máy POS bán hàng: Bí quyết giữ chân của cửa hàng thời trang 1

Hệ thống máy POS bán hàng tối ưu có thể giúp giải quyết vấn đề này bằng cách điều hòa các điểm chạm mua sắm khác nhau, xử lý đơn hàng trên nhiều kênh và cung cấp các tính năng theo yêu cầu như BOPIS (BOPIS là mua hàng trực tuyến và lấy hàng trực tiếp tại cửa hàng) giúp trải nghiệm mua sắm trở nên liền mạch, thoải mái và đáng nhớ.

Hệ thống máy POS bán hàng phù hợp cũng có thể giúp hài hòa trải nghiệm mua sắm kết hợp. Hệ thống máy POS bán hàng cho phép các doanh nghiệp may mặc tạo điều kiện thuận lợi cho việc đổi trả hàng trong cửa hàng đối với các đơn mua online, đồng thời giúp tạo ra “kệ hàng bất tận” (endless aisle) cho các nhà bán lẻ muốn cung cấp cho khách hàng khả năng mua sản phẩm tại cửa hàng và được giao hàng trực tiếp đến một địa chỉ thuận tiện.

Ngoài ra, hệ thống này còn có thể tạo ra thẻ quà tặng đa kênh để khách hàng có thể sử dụng chúng trực tuyến hoặc tại cửa hàng mà không bị hạn chế về sự tiện lợi. Việc đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm đa kênh có thể thu hút thêm nhiều khách hàng thân thiết và thúc đẩy lợi nhuận.

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

Một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhà bán hàng thời trang là dự đoán lượng hàng cần thiết cho từng sản phẩm. Thách thức này càng trở nên nan giải hơn khi xu hướng bán hàng đa kênh (omnichannel) ngày càng phổ biến. Trước đây, việc biết sản phẩm có sẵn tại cửa hàng là đủ. Giờ đây, để thành công, bạn cần đối chiếu mức tồn kho giữa các biến thể sản phẩm và kênh bán, đòi hỏi sự quản lý phức tạp hơn.

Hệ thống máy POS bán hàng: Bí quyết giữ chân của cửa hàng thời trang 2

Hệ thống máy POS bán hàng phù hợp có thể giúp đơn giản hóa việc quản lý hàng tồn kho và tối ưu hóa mức dự trữ tại các cửa hàng. Bạn không cần phải ra kiểm tra kho để tìm một size hoặc màu sắc nhất định, khiến khách hàng chờ đợi lâu và có thể dẫn đến việc họ không quay lại.

Bên cạnh đó, hệ thống máy POS bán hàng còn giúp chủ cửa hàng lên kế hoạch cho các mùa mua sắm đông đúc để đảm bảo dự trữ đủ các mặt hàng khách hàng mong muốn cùng đội ngũ nhân viên đáp ứng nhu cầu cao hơn. Một số phần mềm bán hàng POS hỗ trợ công cụ dự báo và quản lý hàng tồn kho, giúp bạn không bị bất ngờ khi một sản phẩm nào đó trở thành món hàng hot. Nhờ đó, bạn có thể thu hút lượng lớn khách hàng mới trong mùa cao điểm với trải nghiệm mua sắm suôn sẻ và khuyến khích họ quay trở lại.

Chăm sóc khách hàng tốt hơn

Khách hàng ngành thời trang luôn trân trọng (và ghi nhớ) những thương hiệu tạo cảm giác mua sắm liền mạch, trực quan và đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Cho dù đó là xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, hỗ trợ họ mua sắm theo cách mong muốn hay đảm bảo sản phẩm yêu thích có sẵn, hệ thống máy POS bán hàng phù hợp chính là công cụ then chốt để biến những khách hàng mới thành người hâm mộ trung thành. 

Hệ thống máy POS bán hàng: Bí quyết giữ chân của cửa hàng thời trang 3

POS bán hàng có thể giúp đơn giản hóa và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng, đáp ứng mong đợi của họ và cuối cùng là xây dựng một cộng đồng người mua sắm thời trang trung thành.

Trên thị trường cạnh tranh như hiện nay, việc thu thu hút và giữ chân khách hàng là hoạt động vô cùng quan trọng, là chìa khóa xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh thu bền vững. Hệ thống POS được xem như một trong số những giải pháp giúp bạn thực hiện mục tiêu này.

Nguồn bài tham khảo: Tanhungha

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here