Danh sách các câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater Shopee

Là một dịch vụ mới của ông lớn Shopee nên SPayLater Shopee khiến không ít người gặp khó khăn trong suốt quá trình sử dụng. Để giúp bạn đọc dễ dàng làm quen hơn, chúng tôi sẽ giải đáp hàng loạt các câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater Shopee, mời bạn cùng theo dõi. 

SPayLater là gì?

SPayLater là phương thức thanh toán được cung cấp bởi (các) Ngân hàng đối tác uy tín, cho phép bạn mua trước trả sau trên sàn thương mại điện tử Shopee thông qua hình thức thẻ tín dụng phi vật lý. 

Danh sách các câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater Shopee 1

Khi kích hoạt SPayLater thành công, bạn có thể mua sắm trong hạn mức được cấp và trả sau theo số kỳ thanh toán đã chọn, cụ thể như sau: 01, 02, 03, 06 và 12 kỳ (loại kỳ hạn 06 và 12 kỳ chỉ áp dụng cho một nhóm người dùng nhất định).

SPayLater – Mua trước trả sau bao gồm các khoản phí nào?

SPayLater chỉ gồm 02 khoản phí sau:

  • Phí chuyển đổi trả góp SPayLater: chỉ từ 2.95%/kỳ (*) tính trên tổng giá trị thanh toán của đơn hàng. Khoản phí này đã được bao gồm trong số tiền bạn cần thanh toán từng kỳ. 

Ví dụ: Đơn hàng 300.000 VNĐ thanh toán bằng hình thức SPayLater. Tùy vào kỳ thanh toán bạn đã chọn, số tiền cần thanh toán mỗi kỳ (tháng) được tính như sau:

(1) Nếu bạn chọn “Trả sau lên tới 45 ngày” (thanh toán trong 1 kỳ): 308.850 VNĐ = 300.000 + (300.000 x 2.95%) 

(2) Nếu bạn chọn “Thanh toán trong 2 kỳ”: 158.850 VNĐ/kỳ = 300.000/2 + (300.000 x 2.95%)

(3) Nếu bạn chọn “Thanh toán trong 3 kỳ”: 108.850 VNĐ/kỳ = 300.000/3 + (300.000 x 2.95%)

  • Phí trả chậm: 30,000 VNĐ/kỳ (*) (mức cố định). Khoản phí này sẽ phát sinh nếu bạn chậm hoặc không thanh toán đúng hạn. Phí trả chậm sẽ phát sinh trên tài khoản SPayLater 01 ngày sau ngày đến hạn thanh toán và sẽ được cộng vào hóa đơn của kỳ thanh toán tiếp theo.

(*): Đã bao gồm VAT

Lưu ý: Mức phí chuyển đổi trả góp trên được áp dụng mặc định cho các đơn hàng thanh toán bằng SPayLater. Tuy nhiên, trong một số chương trình khuyến mãi của Shopee, khách hàng có thể được áp dụng mức phí chuyển đổi trả góp ưu đãi theo nội dung của từng chương trình khuyến mãi tùy vào từng thời điểm.

SPayLater có phí thường niên không? 

Ngoài phí chuyển đổi trả góp và phí trả chậm ra thì SPayLater KHÔNG phát sinh phí thường niên hay bất kỳ loại phí nào khác.

SPayLater có tính lãi không?

SPayLater không có lãi suất. Khi sử dụng dịch vụ mua hàng trước trả tiền sau này sẽ chỉ phát sinh Phí chuyển đổi trả góp và Phí trả chậm.

Danh sách các câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater Shopee 2

SPayLater Shopee có an toàn không?

SPayLater Shopee có lừa đảo không, có an toàn không? Đây là thắc mắc của rất nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ.

– Các thông tin bạn đã cung cấp khi đăng ký và sử dụng dịch vụ SPayLater sẽ được bảo mật theo Điều kiện và Điều khoản Dịch vụ SPayLater dành cho Người dùng Shopee và Chính sách bảo mật của các bên và Ngân hàng đối tác cung cấp dịch vụ, đảm bảo tuân thủ các quy định và pháp luật liên quan.

– Khi sử dụng SPayLater, bạn có thể được liên hệ bởi Nhân viên của Ngân hàng đối tác trong các trường hợp quá hạn hoặc chưa thanh toán. Tất cả các cuộc gọi và tin nhắn trong trường hợp này sẽ chỉ hướng dẫn Người dùng thao tác trên ứng dụng Shopee

– Nếu nhận được yêu cầu thực hiện thao tác bên ngoài ứng dụng Shopee, vui lòng cẩn trọng và báo cáo ngay với Shopee.

SPayLater Shopee có nợ xấu không?

Nợ xấu là khoản nợ mà người vay không thể hoặc không có khả năng trả theo thỏa thuận ban đầu. 

Sau ngày đến hạn nhưng bạn vẫn chưa thanh toán TOÀN BỘ SỐ TIỀN hiển thị trên Hóa đơn SPayLater, hóa đơn của bạn được xem là quá hạn

– Dịch vụ SPayLater trên tài khoản Shopee sẽ bị đóng băng cho đến khi bạn thực hiện thanh toán TOÀN BỘ SỐ TIỀN cần thanh toán (tùy từng trường hợp)

– Đồng thời, bạn sẽ bị tính Phí trả chậm là 30,000 VNĐ (*) cho mỗi kỳ Hóa đơn bị quá hạn. Phí này sẽ được cộng vào Hóa đơn SPayLater của kỳ tiếp theo

– Nhân viên Ngân hàng Đối tác sẽ liên hệ để thông báo cho bạn (hoặc người được bạn chỉ định có thể liên lạc trong trường hợp khẩn cấp) về hóa đơn SPayLater cần thanh toán và cung cấp thông tin cần thiết cho quá trình thanh toán (nếu có).

Ngân hàng đối tác sẽ thực hiện việc báo cáo theo quy định cho Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) theo đúng quy trình và chu kỳ của ngân hàng.

SPayLater Shopee có hủy được không?

Hiện tại Shopee chưa thể hỗ trợ hủy SPayLater trực tiếp trên ứng dụng sau khi đã kích hoạt thành công. Trong trường hợp bạn không muốn sử dụng SPayLater, vui lòng không lựa chọn SPayLater là phương thức thanh toán khi đặt hàng. Bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào liên quan đến SPayLater nếu bạn không sử dụng dịch vụ

Danh sách các câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater Shopee 3

SPayLater Shopeecó rút được tiền không?

SPayLater không hỗ trợ rút tiền về tài khoản ngân hàng từ hạn mức khả dụng SPayLater đã được phê duyệt. Tất cả thông tin về việc có thể rút tiền từ SPayLater là thông tin giả mạo.

SPayLater có thanh toán ShopeeFood được không?

Chúng tôi chưa có thông tin nào liên quan đến việc thanh toán tiền ăn bằng SPayLater.

Nếu nhận được thông báo: tài khoản SPayLater đang bị tạm khóa

Bạn hãy chụp lại màn hình thông báo tài khoản bị tạm khóa & liên hệ đến Bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ

Lưu ý: Thời gian xử lý trong vòng: 3-5 ngày làm việc kể từ lúc Shopee tiếp nhận thông tin

Không nhận được mã xác minh OTP

Kiểm tra số điện thoại đăng ký nhận mã OTP, sau đó nhấn Gửi lại để hệ thống gửi lại mã. Nếu vẫn chưa nhận được mã, hãy chờ 30 phút trước khi nhấn Gửi lại lần 2. 

Nếu vẫn không thể nhận được mã, vui lòng liên hệ với Bộ phận chăm sóc khách hàng của Shopee để được hỗ trợ (thời gian xử lý trong vòng: 3-5 ngày làm việc kể từ lúc Shopee tiếp nhận thông tin).

Cần chuẩn bị trước các thông tin:

  1. Số CCCD (12 chữ số) 
  2. Họ tên trên CCCD 
  3. Ảnh chụp/video quay lại quá trình kích hoạt SPayLater 

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các câu hỏi thường gặp khi sử dụng SPayLater Shopee, hi vọng chúng sẽ giúp bạn sử dụng tiện ích này dễ dàng hơn và có những giây phút trải nghiệm vui vẻ.

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here