Cổng thanh toán VNPAY và cách tích hợp vào website WordPress

Là một trong số top các cổng thanh toán trực tuyến phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam, cổng thanh toán VNPAY được không ít doanh nghiệp và người kinh doanh ưu ái lựa chọn. Để hiểu nhiều hơn nữa về VNPAY, mời bạn dành ít phút đọc tiếp bài viết sau nhé.

Cổng thanh toán VNPAY là gì?

Cổng thanh toán VNPAY-QR là cổng trung gian kết nối đơn vị kinh doanh với ngân hàng và người mua, cho phép người mua sử dụng thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để thanh toán các giao dịch bằng công nghệ thanh toán bằng mã QR (QR Code) trên ứng dụng Mobile banking.

Cổng thanh toán VNPAY và cách tích hợp vào website WordPress 1

Ra mắt từ năm 2011, là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY), đến nay cổng thanh toán trực tuyến VNPAY đang liên kết với khoảng 40 đối tác là các ngân hàng & các công ty viễn thông trong nước như: Vietcombank, BIDV, VIB, Agribank, Vietinbank, Sacombank, TP Bank….. Bên cạnh đó VNPAY còn kết nối trên 50.000 doanh nghiệp lớn nhỏ cùng mạng lưới hơn 70.000 điểm chấp nhận thanh toán qua mã QR code.

Gần cuối năm 2020, cổng thanh toán VNPAY đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS 3.2.1 level 1 – cấp độ cao nhất của Service Provider do Tổ chức đánh giá quốc tế ControlCase ghi nhận nhằm bảo mật trong giao dịch, thanh toán trong các dịch vụ và gia tăng an toàn cho khách hàng & đối tác.

Tính năng và lợi ích của VNPAY

Bên cạnh những tính năng thông dụng của một payment gateway thông thường như thanh toán bằng thẻ ATM/Tài khoản nội địa, thẻ quốc tế Visa, Master, JCB, UnionPay….. thì VNPAY còn mang tới giải pháp tăng doanh thu vượt trội dành cho mọi quy mô doanh nghiệp khác nhau. Bằng cách phát triển công cụ cổng thanh toán trực tuyến VNPAY-QR trên ứng dụng Mobile Banking hoặc ví điện tử giúp cho việc thanh toán trở nên đơn giản, thuận lợi, nhanh chóng hơn.

Cổng thanh toán VNPAY và cách tích hợp vào website WordPress 2

Điện thoại của người mua chỉ cần có ứng dụng Mobile Banking thì họ có thể thoải mái mua sắm hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm ở các trang thương mại điện tử ở Việt Nam cùng với nhiều ưu đãi cùng hỗ trợ từ các ngân hàng.

Trên ứng dụng Mobile Banking (ngân hàng trên điện thoại di động) của các ngân hàng mà VNPAY liên kết (chúng tôi đã kể bên trên) khách hàng sẽ thanh toán bằng tính năng quét mã VNPAY-QR.

Lợi ích:

Với người bán, doanh nghiệp: Tăng số lượng khách hàng, tăng doanh thu, thúc đẩy kênh bán hàng, tiếp cận nhiều người dùng hơn nhờ vào tính năng VNPAY-QR.

Với khách hàng: Vừa thỏa mãn nhu cầu vừa nâng cao trải nghiệm mua sắm bằng phương thức thanh toán đơn giản, tiện lợi. Họ có thể thanh toán mọi hóa đơn, dịch vụ chỉ cần đăng nhập vào Internet banking và sử dụng camera trên điện thoại quét mã QR để thanh toán.

Cổng thanh toán VNPAY đã và đang góp phần rất lớn vào việc thay đổi thói quen tiêu dùng bằng tiền mặt của người Việt trong thời đại công nghệ số.

Hướng dẫn cách tích hợp cổng thanh toán VNPAY vào website WordPress

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tích hợp cổng thanh toán VNPAY vào website dạng WordPress để các bước mua hàng trở nên đơn giản hơn và đảm bảo an toàn trong thanh toán.

Đăng ký tài khoản VNPAY

Để tích hợp VNPAY vào website WordPress, trước tiên bạn cần tài khoản sandbox (tài khoản phục vụ thử nghiệm). Khi áp dụng chính thức, bạn chỉ cần liên hệ VNPAY để làm hợp đồng.

Bước 1: Đăng ký tài khoản sandbox tại đây

Cổng thanh toán VNPAY và cách tích hợp vào website WordPress 3

Bước 2: Kiểm tra email xác nhận. Sau khi kích hoạt tài khoản, bạn sẽ nhận được các thông tin cần thiết để cài đặt.

Tích hợp VNPAY vào website WordPress

Cài đặt plugin WooCommerceIPNURL

Bước 1: Cài đặt plugin WooCommerce và kích hoạt thành công

Bước 2: Tải plugin WooCommerceIPNURL và kích hoạt

Cổng thanh toán VNPAY và cách tích hợp vào website WordPress 4

Cấu hình Plugin WooCommerceIPNURL kết nối tới VNPAY

– Truy cập theo đường dẫn Woocomerce -> Settings -> Payment–VNPAY và chọn Manage

Cổng thanh toán VNPAY và cách tích hợp vào website WordPress 5

– Tiến hành cấu hình các thông số như đã nhận được trong email sau khi kích hoạt thành công ở phần đăng ký tài khoản.

Cổng thanh toán VNPAY và cách tích hợp vào website WordPress 6

+ Enable/Disable: Bật/Tắt plugin. Nếu bị vô hiệu hóa, website sẽ không hiển thị VNPAY trên trang thanh toán
+ Tiêu đề: Tiêu đề hiển thị để khách hàng chọn phương thức thanh toán
+ Mô tả: Hiển thị mô tả khi bạn chọn loại thanh toán là VNPAY
+ Url Pay*: Url khởi tạo giao dịch sang VNPAY (VNPAY cung cấp)
+ Terminal ID*: Mã website của merchant trên hệ thống của VNPAY
+ Secret Key*: Chuỗi bí mật sử dụng để kiểm tra toàn vẹn dữ liệu khi hai hệ thống trao đổi thông tin (checksum)
+ Success Page: Trang VNPAY trả về khi khách hàng thanh toán thành công, thể hiện kết quả thanh toán cho khách hàng
+ Locale: Ngôn ngữ thanh toán khi sang cổng thanh toán VNPAY

Kiểm tra tính năng thanh toán qua cổng VNPAY

– Tạo đơn hàng sau đó chọn thanh toán với VNPAY, lúc này API của VNPAY thực hiện quá trình thanh toán. Khách hàng có thể chọn thanh toán bằng thẻ quốc tế hoặc thẻ nội địa.

– Sau khi thanh toán thành công, bạn có thể vào trang quản trị VNPAY để kiểm tra (link đăng nhập được gửi trong email).

Hi vọng rằng sau ít phút đọc qua bài viết, bạn đã hiểu hơn về cổng thanh toán VNPAY và biết cách tích hợp vào website WordPress bán hàng như thế nào. Chúc bạn thành công!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here