Chi phí chạy quảng cáo TikTok khoảng bao nhiêu tiền?

Chi phí chạy quảng cáo TikTok nằm trong khoảng bao nhiêu tiền, cách tối ưu chi phí quảng cáo như thế nào? Đây là 2 câu câu hỏi của nhiều người đang có kế hoạch chạy quảng cáo thương hiệu trên TikTok. 

Trước khi biết mức chi phí cụ thể cho một quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội video TikTok thì bạn phải biết nó có bao nhiêu hình thức quảng cáo đã nhé. 

1. 3 phương thức mua quảng cáo trên TikTok phổ biến

TikTok có vô số các hình thức quảng cáo và mỗi định dạng sẽ có chi phí chạy quảng cáo khác nhau. Hiện nay, nhà quảng cáo có thể mua quảng cáo TikTok dưới 3 phương thức: Đấu thầu (Bidding), đặt trước (Booking) và tiếp cận & tần suất (Reach & Frequency)

1.1 Quảng cáo đấu thầu

Trong quảng cáo đấu thầu, TikTok đang cung cấp 5 giải pháp: In-Feed, Collection, Dynamic Showcase, TikTok Shop và Deeplink với đặc điểm như sau: 

– Có thể tạo chiến dịch trên Trình quản lý quảng cáo TikTok.

– Chi phí linh hoạt, không phải trả trước.

– Không cần mua không gian quảng cáo.

– Tập trung vào hiệu quả chuyển đổi.

Chi phí chạy quảng cáo TikTok khoảng bao nhiêu tiền? 1

1.2 Quảng cáo đặt trước

Do số lượng vị trí hiển thị quảng cáo giới hạn nên bạn bắt buộc phải sử dụng định dạng này để giữ chỗ và không chủ động chạy như quảng cáo đấu thầu.

Chi phí chạy quảng cáo TikTok khoảng bao nhiêu tiền?2

Các định dạng thuộc quảng cáo đặt trước bao gồm: TopView, Branded Effect, Branded Hashtag Challenge, có đặc điểm:

– Phải liên hệ với các đối tác của TikTok để đặt trước không gian quảng cáo

– Tăng độ nhận diện và tăng độ phủ thương hiệu. 

– Chi phí cao, bắt buộc phải trả trước và không linh hoạt.

1.3 Quảng cáo tiếp cận và tần suất (R&F)

Là loại hình quảng cáo cho phép bạn kiểm soát phạm vi tiếp cận người dùng mục tiêu và tần suất hiển thị quảng cáo dựa trên mức giá cố định. Thường kết hợp với các hình thức khác để tối đa hóa số lượng người lượt tiếp cận. 

R&F có 2 hình thức phân phối gồm Standard (tiêu chuẩn) và Top Feed (đầu trang tin). Trong đó, Top Feed là hình thức thiết lập giúp tối ưu vị trí hiển thị cho quảng cáo R&F, tăng lượt hiển thị và nhận diện thương hiệu tốt hơn so với Standard.

2. Chi phí chạy quảng cáo TikTok bao nhiêu tiền?

Chi phí chạy quảng cáo TikTok bắt đầu ở mức tối thiểu là 200.000 VNĐ. Cụ thể, TikTok cung cấp 2 tùy chọn ngân sách: Tổng ngân sách và Ngân sách hàng ngày.

– Ngân sách tối thiểu ở cấp chiến dịch là 500.000 VNĐ  

– Ngân sách tối thiểu ở cấp nhóm quảng cáo là 400.000VNĐ

Chi phí quảng cáo sẽ thay đổi tùy theo định dạng mà bạn lựa chọn nên ngân sách cho chiến dịch cũng sẽ bị dao động theo.

2.1 Chi phí cho quảng cáo đặt trước 

2.1.1 Quảng cáo Top View

Top View là dạng video quảng cáo hiển thị ngay khi người dùng vừa mở ứng dụng. Đây là loại hình quảng cáo cao cấp nhất trên TikTok với thời gian hiển thị trọn vẹn trong 1 ngày giúp thu hút hàng triệu lượt xem, mang lại hiệu quả tương tác cao và khả năng nhận diện thương hiệu đáng kinh ngạc. 

Quảng cáo Top View cần bỏ ra chi phí như sau: 

  • Chi phí cơ bản cho 1 lượt hiển thị: 1,35 USD
  • Chi phí nhắm mục tiêu trên 1 lượt hiển thị: 1,69 USD
  • Ngân sách tối thiểu 1 ngày: 10,800 USD/8 triệu lượt hiển thị (thị trường Việt Nam)

2.1.2 Quảng cáo Branded Effect

Branded Effect (hiệu ứng thương hiệu) là dạng quảng cáo sử dụng sticker, filter và hiệu ứng chuyển động để làm nổi bật tên sản phẩm, chiến dịch và tên thương hiệu. Người dùng có thể sáng tạo nội dung của riêng họ với hiệu ứng thương hiệu trong danh sách filter của trình quay video TikTok. Chi phí sẽ là: 

+ Tiêu chuẩn (hiệu ứng 2D/2D pro): 37,350 USD

+ Nâng cao (hiệu ứng 3D/GBE): 67,350 USD

2.1.3 Quảng cáo Branded Hashtag Challenge

Branded Hashtag Challenge là hình thức quảng cáo mà thương hiệu tạo ra một thẻ hashtag đặc trưng và khuyến khích người dùng đính kèm chúng vào video có chủ đề liên quan. Chi phí quảng cáo này sẽ là:

– Ưu đãi 3 ngày đầu: 11,100 USD

– Chi phí tối thiểu cho một chiến dịch tối thiểu: 29,500 USD

2.2 Chi phí cho quảng cáo đấu thầu 

Chi phí quảng cáo đấu thầu được tính dựa trên 4 phương thức đấu thầu bao gồm: 

-​ CPM: Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị

– oCPM: ​Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị được tối ưu

-​ CPV: Chi phí mỗi 1.000 lượt xem

– ​CPC: Chi phí mỗi lượt nhấp

Tùy theo đặc điểm từng hình thức quảng cáo mà cách tính chi phí sẽ khác nhau. 

Trên Trình quản lý quảng cáo TikTok, chi phí quảng cáo In-Feed tối thiểu mỗi ngày là 400.000 VNĐ và tổng chi phí tối thiểu 5.600.000 VNĐ.  

  • Giá 1000 lượt hiển thị (CPM)?

Chi phí quảng cáo trung bình CPM trên TikTok là 2 USD ~ 50.000 VNĐ

Theo phương thức CPM (Cost Per Mille/Cost per Thousand Impression), giá thầu là giá mà bạn sẵn sàng trả cho 1.000 lượt hiển thị. Từ đó, hệ thống của TikTok sẽ phân phối quảng cáo của bạn sao cho nhận được số lượt hiển thị nhiều nhất và tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể trong phạm vi ngân sách của bạn.

  • Cách tính giá mỗi lượt xem (CPV) trên TikTok

Nếu quảng cáo Youtube tiêu của bạn ​​10.000 – 30.000 USD để tiếp cận 100.000 người xem thì nền tảng quảng cáo của TikTok cho phép bạn đặt giá thầu CPV tối đa cho 1.000 lượt xem video 6 giây hoặc 2 giây. Hiểu đơn giản là bạn có thể tự lựa chọn mức chi tiêu cho mỗi lượt xem trên TikTok.

Phương thức CPV (Cost Per View) là giá thầu mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi 1.000 lượt xem video trong vòng 2 hoặc 6 giây hoặc hết video. Hệ thống sẽ phân phối video tới tối đa lượt người xem trong phạm vi ngân sách của bạn.

  • Giá mỗi nhấp chuột (CPC)?

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột trung bình trên TikTok khoảng 5,000 VNĐ.

Phương thức CPC (Cost Per Click) có nghĩa là chi phí bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp chuột. Hệ thống sẽ phân phối quảng cáo của bạn đến những người dùng có nhiều khả năng nhấp vào liên kết trong quảng cáo thực hiện với chi phí gần sát nhất với giá thầu của bạn.

  • ​Chi phí mỗi 1.000 lượt hiển thị được tối ưu (oCPM)

Giá thầu oCPM (Optimized Cost per Mille) thể hiện mức giá bạn sẵn lòng trả để tạo 1.000 lượt hiển thị (tương tự CPM). Tuy nhiên, hệ thống sẽ nhắm mục tiêu người dùng có khả năng chuyển đổi, trở thành khách hàng tiềm năng hoặc đang theo dõi những sản phẩm tương tự.

oCPM hiện là phương thức đấu thầu mặc định cho mục tiêu quảng cáo “Lượt chuyển đổi” hoặc “Lượt cài đặt ứng dụng”.

2.3 Chi phí quảng cáo R&F TikTok

Với R&F, các nhà quảng cáo có thể kiểm soát số lượng người tiếp cận quảng cáo và tần suất hiển thị theo mức giá cố định. 

Sau khi thu thập các thông tin về đối tượng, mục đích và ngân sách, hệ thống sẽ đưa ra kết quả ước tính cho các chỉ số: số lượng đối tượng quảng cáo tiếp cận được, số lượt quảng cáo hiển thị và đưa ra mức phí trung bình cho mỗi 1.000 lượt hiển thị (CPM). Vậy nên chi phí cho 1 chiến dịch quảng cáo R&F có thể linh hoạt và được xác định tùy theo nhu cầu mỗi nhà quảng cáo. 

Ngân sách tối thiểu cho chiến dịch R&F kéo dài 1 tuần tại thị trường Việt Nam là khoảng 53,69 USD ~ 1.200.000 VNĐ tương đương kết quả có thể đạt được là:

– Reach: 100.000

– Frequency: 1.28 (Tức cứ 128 người tiếp cận thì sẽ có 28 người thấy quảng cáo ít nhất hai lần).

Chi phí chạy quảng cáo TikTok khoảng bao nhiêu tiền?3

3. Cách tối ưu chi phí quảng cáo TikTok

Để tối ưu chi phí chạy quảng cáo TikTok, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

– Tối ưu ngân sách ở giai đoạn đầu cài đặt quảng cáo TikTok như chọn ngân sách chiến dịch mở, ngân sách quảng cáo hàng ngày…

– Tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo chuyển đổi TikTok 

– Sử dụng tài khoản TikTok Agency

– Sử dụng dịch vụ quảng cáo TikTok của đối tác TikTok Việt Nam

Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu các nguyên tắc quảng cáo của TikTok, sáng tạo nội dung thú vị, đa dạng hóa các hoạt động trên TikTok…

Mong rằng với những chia sẻ về chi phí chạy quảng cáo TikTok trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đầy đủ nhất để có thể triển khai chiến dịch quảng cáo thành công. 

Nguồn bài: Tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here