Cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ đơn giản nhất

Bạn muốn gửi giao hàng hàng bằng đường bưu điện nhưng chưa biết cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ như thế nào? Đừng lo, hãy dành ra ít phút để đọc hết bài viết của chúng tôi nhé. 

Gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ là gì?

Gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ là phương thức gửi hàng hóa, bưu phẩm qua đường bưu điện theo hình thức ship COD. Bưu phẩm sẽ được chuyển đến tận tay người nhận sau thanh toán cho người vận chuyển. Dĩ nhiên là người mua có thể kiểm tra hàng hóa cẩn thận trước khi thanh toán tiền. 

Cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ đơn giản nhất 1

Còn người bán tức là người gửi hàng sẽ đến bưu điện để nhân lại số tiền hàng sau khi giao hàng thành công. Và ngược lại, nếu hàng không đạt yêu cầu thì người mua có quyền  trả lại hàng , người bán sẽ phải thanh toán toàn bộ phí COD.

Bảng giá gửi hàng qua bưu điện sẽ phụ thuộc vào khoảng cách vận chuyển, khối lượng, kích thước hàng hóa.

Các phương thức gửi hàng bưu điện thu hộ phổ biến

Hiện nay có 3 phương thức được sử dụng nhiều nhất đó là:

  • Bưu phẩm đảm bảo: Để gửi các tài liệu và công văn quan trọng. Mã zip bắt đầu bằng chữ R (RM 123456 VN).
  • EMS Express: Dùng để chuyển hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Các mã thường bắt đầu bằng chữ E (EM123456VN).
  • Bưu kiện: Phương thức này dùng để gửi các mặt hàng thông thường với chi phí tương đối thấp và thời gian giao hàng lâu hơn. Các mã thường  bắt đầu bằng chữ C (CM123456VN).

Hướng dẫn cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ

Tiếp theo, đến phần mà bạn đọc quan tâm đó là cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ như thế nào. Chi tiết gồm các bước như sau:

Bước 1: Đóng gói hàng hóa, bưu kiện

Cách đóng gói như thế nào phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn cần vận chuyển và chi phí vận chuyển được quyết định trực tiếp bởi trọng lượng của mặt hàng & hình thức vận chuyển.

Với các mặt hàng hoặc gói hàng quan trọng và nhạy cảm, hoặc các mặt hàng dễ vỡ như gốm sứ hoặc thủy tinh thì cần phải được đóng gói cẩn thận trước khi chuyển đến bưu điện. Nên ưu tiên bọc hàng bằng vật liệu mềm, bìa cứng và nylon. Vì lý do bảo mật, các tài liệu và gói hàng đặc biệt quan trọng phải được ký tên hoặc đóng dấu trước khi vận chuyển.

Lưu ý:

  • Dán bảng thông tin sản phẩm.
  • Nếu có  hóa đơn, phiếu bảo hành, các giấy tờ khác thì cho vào thùng.
  • Không sử dụng dây vải hoặc dây thừng để buộc các loại hàng hóa.
  • Dùng băng keo dán kín thùng hàng trước khi gửi đi.

Bước 2: Tìm kiếm bưu điện gửi hàng

Bạn nên tìm kiếm bưu điện gần nhà để gửi hàng thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian di chuyển.

Bước 3: Làm thủ tục gửi hàng 

Khi mang hàng hóa đến bưu điện, bạn sẽ được nhân viên của bưu điện hướng dẫn chi tiết  về dịch vụ giao hàng thu tiền hộ của bưu điện

Sau đó nhân viên của bưu điện sẽ kiểm tra hàng hóa và báo mức chi phí để vận chuyển hàng hóa tùy vào khối lượng của loại hàng hóa đó. Bạn sẽ nhận được 1 tấm phiếu gửi hàng để điền đầy đủ thông tin của người nhận vào.

Cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ đơn giản nhất 2

Bưu điện sẽ đưa bạn giữ được một bản sao phiếu thông tin này để đến đối chiếu khi có những sự cố phát sinh và để lấy tiền bưu điện thu hộ. Cuối cùng trước khi ra về là thanh toán trước khoản chi phí vận chuyển trên hóa đơn. 

Bước 4: Nhận tiền thu hộ 

Bạn sẽ nhận lại tiền tại bưu cục thu hộ sau khi giao hàng thành công. Mang theo hóa đơn gửi hàng, chứng minh thư hoặc công cước công dân đến bưu điện để nhận lại tiền thu hộ. 

Bạn có thể tra cứu xem thông tin hàng hóa, bưu kiện của mình đang được vận chuyển đến đâu thông qua mã vận đơn.

Phần kết: Như vậy là bạn đã biết cách gửi hàng qua bưu điện thu tiền hộ như thế nào rồi đúng không? Không quá khó, không mất nhiều thời gian mà còn an toàn và đảm bảo. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với phương thức này. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here