3 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam uy tín nhất hiện nay

Bạn ở nước ngoài và muốn gửi tiền về cho người thân tại Việt Nam nhưng chưa biết cách? Hoặc bạn tìm hiểu cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam cho người thân/bạn bè của mình đang sinh sống và học tập ở nước ngoài? Đừng lo, hãy bớt ra chút thời gian tham khảo bài viết để có đáp án chính xác nhất nhé. 

Vài điều cần biết về chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Vì đang sinh sống ở nước ngoài nên việc chuyển tiền và nhận tiền không dễ dàng như chuyển tiền nội địa. Do đó bạn có thể chuyển tiền về cho người thân tại Việt Nam thông qua dịch vụ kiều hối. Đây là dịch vụ mà khách hàng có thể đăng ký tại bất cứ ngân hàng nào gần với khu vực mà bạn sinh sống tại nước ngoài. 

3 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam uy tín nhất hiện nay 1

Cách đăng ký như sau:

– Cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng sở tại

– Điền vào phiếu chuyển tiền

– Chọn ngân hàng trung gian (là ngân hàng mà bạn muốn người thân nhận tiền ở Việt Nam).

– Sau đó bạn thanh toán số tiền chuyển và phí chuyển tiền cho ngân hàng.

Lưu ý: Bạn cần có giấy tờ tùy thân hợp pháp thì mới có thể chuyển tiền về Việt Nam qua hệ thống ngân hàng. 

Còn với những nhà tại Việt Nam, chỉ cần đến các ngân hàng mà người thân đã chọn làm ngân hàng trung gian để thực hiện việc nhận tiền từ nước ngoài chuyển về. Hiện nay các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, ACB… đều cung cấp dịch vụ này. 

*Hình thức nhận tiền

– Nhận tiền mặt tại quầy

– Nhận tiền vào tài khoản ngân hàng

*Thời gian nhận tiền

Thông thường người nhận sẽ nhận được ngay trong ngày nếu thủ tục không xảy ra vấn đề gì. Khi chuyển tiền, người gửi nên ghi rõ và đầy đủ thông tin như số điện thoại liên hệ, ngân hàng sẽ dễ dàng liên lạc hơn và tiền sẽ được nhận nhanh chóng nhất.

*Phí chuyển tiền

Khi chuyển tiền về Việt Nam, mức phí chuyển tiền được quy định khác nhau tùy thuộc vào tổng số tiền bạn gửi. Theo đó, chi phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam cũng tương đối cạnh tranh, rơi vào khoảng 3$ cho hạn mức chuyển là 1.000$.

Còn phí nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam miễn phí, mất phí tùy từng ngân hàng và tùy từng loại tiền tệ khi nhận, cụ thể:

– Nhận tiền mặt bằng VND: Miễn phí

– Nhận tiền mặt bằng ngoại tệ: Mất phí

3 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam phổ biến nhất

Các công ty chuyển tiền nhanh như WU, Xoom, Money Gram… an toàn, bảo mật và tiện lợi đã trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn. 

Cách 1: Chuyển tiền/nhận tiền qua Western Union

Western Union (WU) là dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài quốc tế phủ sóng ở nhiều quốc gia với hơn 480,000 điểm giao dịch đang rất được ưa chuộng và ngày càng trở nên thông dụng với nhiều người. 

3 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam uy tín nhất hiện nay 2

Ưu điểm của dịch vụ chuyển tiền quốc tế này là điểm giao dịch nằm ngay ở ngân hàng, đại lý du lịch, sân bay, bưu điện, điểm thu đổi ngoại tệ, siêu thị, cửa hàng bán lẻ… quy trình thực hiện và thao tác cũng rất đơn giản. Khách hàng chỉ cần đến điểm giao dịch Đại lý Western Union gần nhất, điền đầy đủ thông tin vào Phiếu Gửi Tiền, phần còn lại đã có giao dịch viên Western Union đảm trách thực hiện. 

Sau khi hoàn tất thông tin chuyển tiền WU yêu cầu, bạn sẽ được cung cấp 10 chữ số tham chiếu. Gửi mã tham chiếu này cho người nhận ở Việt Nam để có thể nhận được tiền. Đưa mã số này cho đại lý WU tại Việt Nam và cung cấp các thông tin được yêu cầu, việc còn lại phía đại lý sẽ đảm trách.

Tại Việt Nam, Western Union liên kết với các ngân hàng: Agribank, Vietcombank, Sacombank, Citibank, Vietinbank nên bạn có thể nhận được tiền tại các ngân hàng nói trên.

Bạn có thể lựa chọn 3 cách nhận tiền: Nhận tiền mặt tại đại lý, Nhận tiền mặt qua tài khoản ngân hàng, Nhận tiền vào tài khoản là số điện thoại (Áp dụng có một số quốc gia).

Cách 2: Cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua MoneyGram

MoneyGram có mặt trên 170 quốc gia trên giới và liên kết với rất nhiều ngân hàng để triển khai dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam với thủ tục chuyển tiền đơn giản, nhanh chóng, an toàn.

3 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam uy tín nhất hiện nay 3

Bạn có thể sử dụng MoneyGram chuyển tiền quốc tế thông qua rất nhiều hình thức như: Trực tuyến, qua thiết bị di động hay chuyển trực tiếp tại một kiot, cửa hàng ở địa phương… Một số các đại lý của MoneyGram ở Việt Nam bạn có thể tham khảo: DongA Bank, Eximbank, HDBank, Sacombank, VIB, Saigonbank, Vietcombank, Kiều Hối Việt, Anh Quang JSC.

Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin về người nhận tiền tại Việt Nam cho đại lý MoneyGram như: Họ & tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ. Những phần còn lại đã có giao dịch viên MoneyGram đảm trách thực hiện.

Cách 3: Chuyển tiền và nhận tiền qua dịch vụ Xoom của Paypal

Paypal là công ty hàng đầu trên thế giới cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, trong đó có Xoom, cho phép thực hiện chuyển tiền từ Mỹ về Việt Nam. Xoom là thành viên của PayPal, cung cấp nhiều dịch vụ trong đó có chuyển tiền quốc tế. Hiện dịch vụ chỉ dùng cho người nhận tiền là người có tài khoản tại ngân hàng Vietcombank.

3 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam uy tín nhất hiện nay 4

Xoom hợp tác với các công ty uy tín khắp thế giới để cung cấp dịch vụ chuyển tiền thuận tiện, an toàn, chi phí hợp lý. Phí chuyển tiền áp dụng đa dạng, tùy theo cách thức thanh toán và mức tiền gửi. Chi phí chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam cũng tương đối cạnh tranh: Khoảng 3$ cho hạn mức chuyển là 1.000$. 

Các bước chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam như sau:

Bước 1: Đăng ký hoặc đăng nhập trên xoom.com

Bước 2: Chọn số tiền bạn muốn gửi, chọn địa điểm bạn muốn người nhận nhận được tiền và chọn phương thức thanh toán bạn muốn.

Lưu ý: Người chuyển tiền có thể trả bằng tài khoản ngân hàng tại Mỹ, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ. Xoom chấp nhận thẻ Visa, MasterCard và Discover được phát hành tại Mỹ. Nếu người gửi tiền đã liên kết tài khoản Xoom với tài khoản PayPal, người gửi tiền có thể chọn tài khoản ngân hàng gắn với PayPal, thẻ tín dụng, hoặc thẻ ghi nợ để thanh toán.

Bước 3: Người nhận của bạn sẽ nhận được số tiền bạn đã gửi. Họ sẽ nhận được tiền theo cách bạn chọn, trực tiếp đến tài khoản ngân hàng, giao tại nhà hoặc bằng tiền mặt tại điểm nhận tiền.

Ngoài ra bạn có thể chuyển tiền qua ứng dụng Paypal, Perfect Money, Payeer…

Phần kết: Trên đây là 3 cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam phổ biến và được ưa chuộng nhất mà bạn có thể lựa chọn. Mong rằng bạn sẽ tìm được hình thức chuyển tiền phù hợp với mình. 

Nguồn bài: Tham khảo thêm trên Internet 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here